me ISSEY MIYAKE (มี อิซเซ่ มิยะเกะ)



แบรนด์ me ISSEY MIYAKE (มี อิซเซ่ มิยะเกะ) ถือกำเนิดขึ้นในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2001 โดยมีที่มาจากแนวคิดที่ว่า “ความเบา และกะทัดรัด สไตล์ลิ่งได้ง่าย ดูแลง่าย และเสื้อผ้าที่ทำให้ชีวิตสบายขึ้น” me ISSEY MIYAKE มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในฐานะเสื้อทีเชิ้ตแห่งศตวรรษที่ 21 โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก ใส่ได้หลายโอกาส สวมใส่สบาย และทำความสะอาดง่าย เป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยม ในวงกว้าง ด้วยเป้าหมายในการนำความสุขมาให้กับผู้สวมใส่ แบรนด์ me ISSEY MIYAKE จึงพัฒนาวัสดุเนื้อผ้าที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร พร้อมทางเลือกในส่วนของสีสัน และลายพิมพ์อันหลากหลาย เพื่อนำเสนอเสื้อผ้าที่สามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ตลอดทั้งปี อีกทั้งยังบ่งบอกถึงวิถีชีวิตประจำวันของผู้สวมใส่ ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ me ISSEY MIYAKE แตกต่างจากไลน์สินค้าอื่นๆ ก็คือ          me ISSEY MIYAKE เป็นการพัฒนาพลีตที่สามารถยืดหดได้หลายทิศทาง ‘multi-direction elastic pleats’ ผสมผสานกับเทคนิคอันล้ำสมัย และเนื้อผ้าที่สะท้อนถึงนวัตกรรมใหม่ๆ


“REAL TABLET”

และในที่สุด me ISSEY MIYAKE POP UP ก็ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ภายใต้คอนเซปต์ของ REAL TABLET ที่มีการตกแต่งและดีไซน์อันโดดเด่นด้วยการขยายส่วนของแคตตาล๊อก Tablet ขึ้นมาให้เท่ากับสินค้าจริง เพื่อให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินไปกับโลกของ me ISSEY MIYAKE ได้อย่างเต็มที่

แคตตาล๊อก Tablet ที่เต็มไปด้วยคอลเล็กชั่นของ me ISSEY MIYAKE เสื้อผ้าและกระเป๋าของเราจากภายในแคตตาล็อก Tablet กำลังรอคุณไปค้นพบและสวมใส่ เรากำลังมองหาไอเท็มที่พาเราออกนอกกรอบ


STRETCH PLEATS

คือไอเท็มระดับตำนานของ me ISSEY MIYAKE ที่สร้างสรรค์มาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี
โดยมีสินค้าเป็นพลีตสุดประณีตที่สามารถยืดหยุ่นทั้งแนวตั้งและแนวนอน ดังนั้นจึงทำให้สามารถขยายได้ทั้ง 2 ทิศทางโดยขนาดออริจินัลก่อนทำเป็นผ้าพลีต อยู่ที่ราวๆ 4 เท่าของไอเท็มจริง ทุกคนจึงสามารถใส่เสื้อพลีตของ me ISSEY MIYAKE ได้ ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบใดเสื้อผ้ามีน้ำหนักเบา ยากต่อการยับ และพกพาสะดวกเสื้อผ้าซักง่าย และแห้งไว เหมาะแก่การเอาไปท่องเที่ยว

  
A-POC PLEATS

คือวิธีการสร้างสรรค์ชุด โดยการขึ้นรูปเป็นทรงกระบอกโดยใช้เทคนิคเฉพาะของแบรนด์ ดังนั้น จึงสามารถรังสรรค์เสื้อผ้าได้ในขณะที่ถัก แต่พลีตในแบบนี้จะมีความพอดีตัวน้อยกว่าและนิ่มกว่าแบบ STRETCH PLEATS

*A-POC = “A-POC” มาจากคำว่า “A Piece Of Cloth” และหมายถึงแนวคิดของ “ยุค” การสร้างสรรค์เสื้อผ้าจากผ้าหนึ่งชิ้น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคติสำคัญของ ISSEY MIYAKE INC.


 SOLID BAG

เป็นกระเป๋ามีพื้นผิวเรียบและแข็งแรง รูปทรงของกระเป๋าจะเปลี่ยนไปตามการใช้งาน มาพร้อมกับสีสันอันหลากหลายความโดดเด่นของกระเป๋า ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคนิคพิเศษ ในส่วนของกระเป๋าถูกถักขึ้นมาจากเส้นด้ายแบบบางชนิดพิเศษและใช้วิธีการทำให้กระเป๋าหดย่นเป็นขนาด 1 ใน 4 ของขนาดปกติแล้วจึงย้อมเพื่อให้เสร็จสิ้นกระบวนการโดยระยะเวลาของการผลิตกระเป๋าหนึ่งใบ ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง ขั้นตอนเป็นไปอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพจึงทำให้ผลิตกระเป๋าจำนวนไม่มากในแต่ละวัน


ความเรียบง่ายแต่ผ่านกระบวนการความคิดมาอย่างดี ถือเป็นหัวใจของแบรนด์  me ISSEY MIYAKE  สำหรับผมแล้วเป็นแบรนด์ที่ตั้งใจผลิตสินค้าอย่างมีคุณภาพสูงสุดในทุกมิติ ใส่ได้นาน คุ้มค่ากับการลงทุนและเป็นงานศิลปะชั้นดีที่จะประดับอยู่บนร่างกายของทุกคน ที่สำคัญราคายังน่ารักและจับต้องได้อีกด้วยครับ...