DIESEL'S HATE COUTURE แคมเปญที่จะทำให้คุณกล้าเผชิญกับคำวิจารณ์



แคมเปญล่าสุดของแบรนด์ DIESEL ถือว่าเป็นกระแสที่โด่งดังไปทั่วโลก เพราะหยิบเอาประเด็นคำวิจารณ์บนโลกออนไลน์ของเหล่าคนดังทั่วโลก มาเล่นเป็นข้อความบนเสื้อยืดในแคมเปญพิเศษนี้ โดยที่แต่ละประเทศจะเชิญดาราที่มีชื่อเสียงและมักจะมีคำวิจารณ์แรงๆบนสื่อต่างๆมาร่วมแคมเปญ และให้แต่ละคนได้เลือกข้อความที่สะท้อนเสียงวิจารณ์ มาเขียนบนเสื้อยืดของตัวเอง


โดยประเทศไทยเองก็ได้เชิญดาราที่มีชื่อเสียงมาร่วมแคมเปญด้วยเช่นกัน  ข้อความต่างๆจึงถูกเขียนอยู่บนเสื้อของแต่ละคน ซึ่งก็มีความหมายแตกต่างกันออกไป สามารถชมได้จากภาพด้านบนครับ


และสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าของแบรนด์ DIESEL ก็จะได้รับเสื้อยืดให้เขียนข้อความที่ตัวเองมักจะถูกวิจารณ์ลงบนเสื้อได้เช่นกัน ผมมองว่าแคมเปญนี้ได้สะท้อนให้เราได้มองเห็นกระแสที่คนมักจะมองเรา และเราจะข้ามกระแสนั้นไปอย่างไร ไม่ว่าคุณจะเป็นเพียงคนธรรมดา หรือ มีชื่อเสียง ทุกคนย่อมมีความรู้สึกเหมือนกัน


สำหรับความเด็ดของแบรนด์ ก็อยู่ที่การเลือกคำที่แบรนด์มักจะได้ยินมาบ่อยๆ เช่น คำว่า  DIESEL น่ะตายไปแล้ว  หรือ DIESEL ไม่เห็นจะเจ๋ง ไม่ได้ดูเท่เหมือนเดิมแล้ว และคำวิจารณ์เหล่านี้ก็จะมาปรากฏอยู่ในคอลเลคชั่นเสื้อผ้าของแบรนด์เช่นกัน แต่สิ่งเหล่านี้ กลับทำให้แบรนด์ปรับตัว ปรับการออกแบบให้ดูสนุกขึ้น เหมาะกับคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น สิ่งที่ผมได้จากแคมเปญนี้ คือ การที่เราจะกล้าเผชิญกับคำวิจารณ์ที่เกิดขึ้น แล้วเอาคำเหล่านั้นมาพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น จนเป็นที่ยอมรับ แล้วถ้าเป็นคุณผู้อ่านละครับ จะเลือกเขียนคำไหนลงบนเสื้อยืดตัวนี้ ?