CK CALVIN KLEIN FALL 2018



ตั้งแต่ดิจิทัลครอบครองโลก ตัวตนที่เคยเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลก็อันตรธานหายไป เกิดเป็นการผสมผสานหลากบุคลิกภาพเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวจนกลายเป็นธรรมเนียม คอลเล็กชั่น CK CALVIN KLEIN FALL 2018 จึงตั้งใจนำเสนอจักรวาลที่เต็มไปด้วยการประกอบขึ้นของวัฒนธรรมและสิ่งอ้างอิงมากมายที่นำมาหลอมรวมจนเกิดขึ้นเป็นสิ่งใหม่ ที่ต่างจากบริบทดั้งเดิม

ฤดูกาลนี้ ต้นแบบเสื้อผ้า CK CALVIN KLEIN จึงได้รับการปรับโฉมและทำขึ้นใหม่ทั้งเพื่อรังสรรค์ความแปลกใหม่ และสร้างสรรค์ความเป็นเอกลักษณ์ขึ้นมาในเวลาเดียวกัน  โดยหยิบเอาวัฒนธรรมของหลายกลุ่มก้อนมาสรรสร้าง ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมของวัยรุ่น ความอเมริกัน ความสวยงามของชุดนักเรียน ชุดพนักงาน รวมไปถึงเสื้อผ้าของชนชั้นแรงงาน


สำหรับคอลเล็กชั่นผู้หญิง มีการนำเอาสูททางการ และผ้าวูลสุดแสนคลาสสิค มาผสานกับแรงบันดาลใจจากศิลปะในการรังสรรค์ โดยด้านโครงร่าง ทีมดีไซเนอร์ใช้สัญลักษณ์แบบอเมริกาน่า ทั้งลายพิมพ์ดอกไม้สีขาว เชิ้ตสไตล์ตะวันตก การผสมผสานลายพิมพ์ดอกไม้กับลายตาราง การปักลายขี่ม้าและลายล่อวัวกระทิง รวมไปถึงฟรินช์ (Fringe) ขณะเดียวกันก็แฝงสีสันสดใส พร้อมกลิ่นอายความหรูผ่านผ้าไวนิลเปล่งประกายระยิบระยับในการทำเสื้อตัวนอก


ขณะเดียวกัน ความเป็นอเมริกาน่าก็ส่งผลมาถึงคอลเล็กชั่นสุภาพบุรุษด้วยเช่นกัน โดยนำเสนอออกมาผ่านการผสมผสานโครงร่างเสื้อผ้าของวัยรุ่น เสื้อผ้ายุค 90 และชุดทำงาน แม้วัฒนธรรมเหล่านี้จะแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นชุดคาวบอย เสื้อเทรนช์โค้ตแนวทหาร และแจ็กเก็ต Aviator เมื่อเปรียบเทียบกับชายหนุ่มในชุด Tracksuit หรือเสื้อสเวตเตอร์ลายทางแล้ว ทุกลุคมีความเหมือนกันนั่นก็คือเน้นความสำคัญในการใช้งานเป็นหลัก