Diane von Furstenberg Fall 2018



หลังจากขึ้นมากุมบังเหียนนำทีมการออกแบบ นาธาน เจนเดน (Nathan Jenden) ได้นำประสบการณ์พร้อมความคุ้นเคยกับ DVF มากว่า 10 ปี คอลเลคชั่น Fall 2018 นี้ เจนเดน เลือกถ่ายทอดความเป็นสาว DVF ผ่าน ตาร์ลิตา วอน เฟิรสเตนเบิร์ก (Talita von Furstenberg) หลานย่าคนโปรดของ ไดแอน วอน เฟิรสเตนเบิร์ก (Diane von Furstenberg) 


    “ฉันอยากจะพูดเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง ณ ขณะนี้ ... ฉันเองก็มีความมุ่งมั่นมากขึ้นกว่าเดิมในการสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิงเพราะนี่คือสิ่งที่สำคัญมาก เพราะ DVF ไม่ได้ออกแบบแค่เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับให้สวยงามเท่านั้น แต่เราออกแบบมาเพื่อให้ผู้หญิงใส่แล้วมั่นใจในตัวเอง ให้เธอรักในสิ่งที่เธอเป็น พร้อมที่จะเป็นผู้นำ และดูแลคนที่เธอรักได้เป็นอย่างดี” ไดแอน วอน เฟิรสเตนเบิร์ก กล่าว  


นาธาน เจนเดน กล่าวถึงแนวคิดในการออกแบบคอลเลคชั่นนี้ว่า “เราวาดภาพถึงการเฉลิมฉลองให้กับผู้หญิง พวกเธอมีทั้งความกล้าหาญ ยืนหยัดในความเป็นตัวเอง เข้มแข็งไม่แสดงความอ่อนแอหากเธอต้องผิดหวัง สำหรับแนวคิดทั้งหมดนี้คือการแสดงเคารพต่อไดแอน, ตาร์ลิตา และต่อผู้หญิงทุกคน" 


เจนเดน มีเวลาเพียงสี่สัปดาห์ในการสร้างสรรค์ผลงาน แต่ผลลัพธ์ของความพยายามและทำงานหนักในครั้งนี้จะกลายเป็นสิ่งที่น่าจดจำสำหรับแฟนๆ คอลเลคชั่นนี้เป็นการผสมผสานระหว่างความวินเทจและความทันสมัย เริ่มจาก เจนเดน ได้นำเฮอริเทจพริ้นต์ระดับตำนานทั้ง Chain Link, Square Diamond และ Vintage Leopard มาปรากฎบนแวร๊ปเดรสที่เปรียบเสมือนลมหายใจของ DVF นอกจากนี้ ทั้งหมดจะยังมีปรากฏอยู่บนชุดจั้มสูทสไตล์ยุค1970 รวมถึงกางเกงขากว้างอีกด้วย ในขณะที่แจ็คเก็ตสไตล์วินเทจผ้าเจอซี่สีดำเรียบนำมารีดีไซน์ให้เผยด้านหลังได้สร้างความโดดเด่นน่าประทับใจเช่นกัน 


สำหรับพริ้นต์ที่ต้องจับตามองของซีซั่นนี้ที่นอกเหนือจากเฮอริเทจพริ้นต์แล้ว “แพรอท พริ้นต์” ถือว่าเป็นฮีโร่พริ้นต์ซึ่งเผยโฉมบนพรีทเดรซซิลค์ชีฟองที่ใช้ชื่อว่า Talita Midi Dress ด้านบนเป็นแขนกุดและด้านล่างเป็นพรีทลายแพรอท พริ้นต์สลับเชื่อมต่อกับสีแดงสด สวยสะกดสายตายามเคลื่อนไหวดูคล้ายฝูงนกกำลังโบยบิน


พบกับ Diane von Furstenberg (ไดแอน วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก) หรือ DVF Shop ได้ที่ ชั้น1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม โทร.02-252-4170, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพรารากอน โทร.02-129-4791 ชั้น G ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ โทร.02-003-6410 และชั้น G ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม