ยุคแห่ง Sneakers


 Y-3 (Pic credit : IG @adidasy3)

ทุกครั้งที่ผมขึ้นรถไฟฟ้า ผมจะเห็นคนใส่รองเท้า Sneakers (สนีกเกอร์) รองเท้าพื้นยางในรูปทรงที่ดูทันสมัยและอินเทรนด์มากขึ้น ด้วยไลฟ์สไตล์ผู้คนที่เปลี่ยนไป ความเรียบง่ายและความคล่องตัว ตลอดจนความรู้สึกสบายเท้า ทำให้ผู้คนในยุคนี้หันมาใส่รองเท้า Sneakers กันมากขึ้น แบรนด์ระดับอย่าง Valentino ก็คือเป็นแบรนด์แรกๆของแฟชั่นชั้นสูง ที่ให้นายแบบใส่สูทกับรองเท้า Sneakers ได้อย่างลงตัว จนแม้แต่ Chanel และ Dior ก็ออกแบบรองเท้า Sneakers มาให้แฟนคลับของแบรนด์ได้ใส่กัน

จากยุคแรกที่หลายๆคนเริ่มนำรองเท้าออกกำลังกาย สำหรับใส่ฟิตเนสอย่าง Nike หรือ Adidas มาใส่กับกางเกงยีนส์ หรือ Jogger Pants ตอนนี้ทุกแบรนด์ได้ผลิตรองเท้า Sneakers ที่มีรูปแบบแฟชั่นมากขึ้น จนตลาดได้ขยายใหญ่แบ่งแยกชัดเจนว่า รองเท้ารุ่นนี้เหมาะสำหรับใส่ออกกำลังกาย รองเท้ารุ่นนี้เหมาะสำหรับใส่เดินเล่นวันสบายๆ จนมาถึงยุคที่รองเท้า Sneakers ที่ถือว่าเป็นราชาแห่งยุคอย่าง "Yezzy" เป็นที่ต้องการมาก ทั้งความหายากและผลิตน้อย

สำหรับผมมีแบรนด์รองเท้า  Sneakers ที่ถือว่าโดดเด่นในเรื่องการออกแบบ และไม่ได้เกาะกระแสตามเทรนด์ แต่โดดเด่นในเรื่องของการดีไซน์  นั่นก็คือ Y-3  ทุกคนรู้จักแบรนด์นี้จากการรวมงานกันของดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่างโยจิ ยามาโมโตะ กับอดิดาส  ที่ผสมความเป็นแฟชั่นและสปอร์ตได้เข้ากันอย่างลงตัว มีวัฒนธรรมของโยจิและความเป็นเอเชียซ่อนอยู่ ณ ช่วงเวลาที่กำลังเขียนบทความนี้ ผมว่า Y-3 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดสำหรับคนที่กำลังมองหารองเท้า Sneakers ที่ชิคและไม่เหมือนใครมาใส่สักคู่ครับ