ลงทุนเพื่ออนาคตที่ TMB


ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว ปีนี้เพื่อนๆ มีอะไรที่อยากทำบ้างครับ ของผมนอกจากการให้รางวัลตัวเองที่ทำงานมาทั้งปี ด้วยการหาวันหยุดพักผ่อน ถอยอุปกรณ์การทำงานใหม่ ซื้อเสื้อผ้าออกกำลังกายชุดใหม่สำหรับไปฟิตเนส 
 
ปีนี้ผมตั้งใจไว้เลยว่าจะเริ่มการออมเงินอย่างจริงจัง แบ่งเงินส่วนหนึ่งมาซื้อ LTF ที่ TMB แล้วก็เปิดบัญชีคู่กองทุนไปเลย ตั้งใจว่าจะเอาไว้ออมเงินในบัญชีนี้ ประสบการณ์ครั้งแรกของการซื้อกองทุนง่ายกว่าที่ผมคิดมากครับ ผมมีการหาข้อมูลเตรียมไปบ้าง เจ้าหน้าที่ของธนาคารมืออาชีพมาก  บริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส อธิบายนโยบาย เงื่อนไข และให้ดูผลประกอบการของแต่ละกองย้อนหลัง 5 ปี ทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจ และตั้งใจว่าปีหน้าก็จะเก็บเงินมาซื้อเพิ่ม เป็นการลงทุนระยะยาวให้กับตัวเองเพื่ออนาคต รู้สึกดีใจที่เลือกซื้อกองทุนผ่าน TMB Open Architecture เพราะสะดวก รวดเร็ว มีกองทุนดีๆ มากมาย มารวมให้เราเลือกซื้อได้ที่นี่ครับ

หลังจากเขียนบทความเรื่อง “พามือใหม่ไปซื้อกองทุนที่ TMB” (คลิกเพื่ออ่าน) ซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงครั้งแรกในการเปิดกองทุนของผม ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก ทั้งจากเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์และเพื่อนฝูงรอบตัวที่แวะเวียนเข้ามาถาม โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยซื้อกองทุนและเป็นมือใหม่เหมือนกัน เป็นการลงทุนที่ดีนะครับ จะช่วยให้เราจัดระบบทางการเงินของเราแต่ละปีว่าจะเอามาลงทุนเท่าไหร่ เก็บเท่าไหร่ ใช้เท่าไหร่
 

แล้วผมเห็นที่หน้าเว็บของ TMB มี Banner อยู่อันนึง เค้าบอกว่า น่าเสียดาย... ถ้าก่อนซื้อ LTF/RMF คุณยังไม่ได้เล่นเกมส์นี้ ผมว่า ก่อนตัดสินใจซื้อ หรือถ้าใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อกองทุนไหน เราลองคลิกเข้าไปเล่นก่อนได้ครับ >>> คลิกเพื่อเล่นเกมส์ เผื่อจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ไม่อย่างนั้น จะเสียดายอย่างที่เค้าบอกจริงๆ นะครับ

หวังว่าเรื่องราวและประสบการณ์ดีๆ ที่มีโอกาสเล่าสู่กันฟังจะเป็นประโยชน์เข้าสู่เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองแล้ว ขอให้ทุกท่านเต็มไปด้วยความสุข และพบกันสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงครับ