เปิดตัวคอลเลคชั่น Denim X Alexander Wang


อเล็กซานเดอร์ แวง เปิดตัวคอลเลคชั่น Denim X Alexander Wang ที่นำเสนอผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากเดนิมโดยเฉพาะ

Denim X Alexander Wang ถือเป็นพัฒนาการขั้นต่อไปของ Wang ผู้ซึ่งคอลเลคชั่นหลักของเขากลายมามีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์ที่มีการพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง และในฐานะผู้คิดค้นบริบทใหม่ๆ ให้กับชุดยูนิฟอร์มสำหรับสวมใส่ในเมืองใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่ามีเดนิมเป็นส่วนสำคัญ

คอลเลคชั่นเปิดตัวประกอบด้วยกางเกงยีนส์สามทรง (fit) ในสามสี (wash) สไตล์เปิดตัวทั้งสามสไตล์จะกลายมาเป็นสไตล์หลักของคอลเลคชั่น Denim X Alexander Wang โดยทั้งสามสไตล์มีชื่อว่า Wang 001 (slim), Wang 002 (relaxed) และ Wang 003 (boy fit)


Denim X Alexander Wang เริ่มต้นจากการนำเดนิมแท้ๆ  เนื้อหนาที่ทอขึ้นในแนวทะแยง (high ridge twill)  เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่แข็ง และทนทาน ผสมผสานกับทรงกางเกงที่ทันสมัย ส่วนสไตล์ Wang 002 และ 003 ได้แรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าผู้ชาย ทำจากคอตตอน 100% ในสไตล์แบบวินเทจ สำหรับ ‘minimum stretch’ ถูกใช้กับรุ่น Wang 001 เท่านั้น ซึ่งเป็นทรงแบบ slim fit

แวงกล่าวว่า “เดนิมเป็นอะไรที่ใกล้ชิดกับตัวผมมาก และกับคนอื่นๆ รอบๆ ตัวผม เพราะมันถือเป็นส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าที่ผมสวมใส่ในทุกๆ วัน เพื่อนผู้หญิงของผมมักนำกางเกงยีนส์วินเทจมาแก้ สิ่งที่เราต้องการคือการรักษาลุควินเทจขนาดแท้และดั้งเดิมอย่างนั้น แต่นำมาพัฒนาและปรับทรงนิดๆ หน่อยๆ เพื่อให้มันเฟมินีนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Wang 001 เราอยากให้มันดูแตกต่าง ด้วยการเสริม minimal stretch ให้ได้ทรงแบบ ‘slim fit’ จริงๆ ไม่ใช่ ‘skinny’”


ไฮไลต์ของ Denim X Alexander Wang ยังอยู่ที่การใส่ใจในรายละเอียดในเรื่องของวัสดุ เพื่อให้ได้ลุคเซอร์ๆ หรือ ‘patina’ ที่ต้องการ มีการใช้เทคนิคหลายต่อหลายเทคนิคผสมผสานกัน เช่น เทคนิคในการฟอกสี และการทำให้แห้งด้วยมือ ซึ่งรวมถึงการขัดด้วยมือ และขยี้เพื่อให้เกิดรอยพับและยับที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

การใช้เทคนิคไฮเอนด์แปลกใหม่เหล่านี้ ผสมกับองค์ประกอบของงานฝีมือ ทำให้ผลงานในคอลเลคชั่น Denim X Alexander Wang ได้เท็กซ์เจอร์พิเศษ ที่ดูคล้ายกับลวดลายตามธรรมชาติของกางเกงยีนส์เก่าๆ ที่ถูกใส่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า


ลุคอินดิโกสุดคลาสสิกถูกนำมาจับคู่กับฮาร์ดแวร์ดำล้วนเรียบๆ สุดโมเดิร์น หมุดกระดุมมีสีดำแม็ตต์ ดูเรียบง่ายสะอาดตา ปราศจากการตกแต่งให้หวือหวาใด แม้แต่ชื่อแบรนด์ก็ถูกซ่อนไว้ด้านใน หนึ่งในห่วงเข็มขัดที่มีทั้งหมดห้าห่วงทำจากหนังดำ ส่วนกระเป๋าก็ได้รับการออกแบบให้ได้ลุคแบบฟังค์ชั่นนัลที่เรียบสะอาดตา ปิดท้ายที่หมุดสีดำแมตต์ในสไตล์ ‘วงแหวน-หมุด (washer-burr)’ สุดคลาสสิก ที่สอดคล้องไปกับสุนทรียะแบบ ‘functional’ ของกางเกงยีนส์

WANG 001 เป็นกางเกงเดนิมทรง slim fit ขนานแท้ จุดเด่นอยู่ที่ขอบกางเกงด้านบนแบบ high rise ด้วยช่วงเอวที่สูงถึงบริเวณเอว เนื้อผ้าเดนิม minimum stretch (1% สำหรับสีอินดิโก และ 2% สำหรับ Stay Black) โดยทรงกางเกงจะปล่อยออกเล็กน้อยช่วงเข่า และข้อเท้า ช่วงปลายขากว้างเพื่อเปิดโอกาสให้คุณสามารถใส่ทับรองเท้าบู้ตทรงแคบได้โดยเฉพาะ สีที่ซีดจาง และลายวิสเกอร์ที่ปรากฎบนงานฟอกสีอินดิโกเกิดจากกระบวนการที่ทำด้วยมือ

WANG 002 เป็นการนำกางเกงยีนส์สุดคลาสสิกของชายหนุ่มมาตีความใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยมีการปรับทรง และทรีตเมนต์ให้เข้ากับรูปร่างของหญิงสาว เพราะไม่มีการใส่ stretch เพิ่ม WANG 002 จึงมอบความสบายให้กับผู้สวมใส่ ขอบกางเกงด้านบนจะมีระดับต่ำเท่าช่วงสะโพก ส่วนช่วงขาสอบเข้าเพื่อให้ได้โครงร่างที่งดงาม

WANG 003 (Boy Fit) กางเกงผ้าคอตตอน 100% ขอบกางเกงด้านบนต่ำเท่าช่วงสะโพก กางเกงทรงนี้ให้อารมณ์แบบแมสคิวลีน เสริมด้วยบริเวณด้านหน้าของขอบบนกางเกงที่ต่ำเป็นพิเศษ และสะโพกทรงตรง ช่วงขาแบบสอบช่วยสร้างสมดุลให้กับลุคแมนๆ และช่วยให้ได้ขอบขากางเกงที่แคบขึ้น

หลังจากที่ผมได้ชมคอลเลกชั่นจริงที่มีวางจำหน่ายในเมืองไทย จุดเด่นของกางเกงยีนส์ Denim X Alexander Wang อยู่ที่ทรงของยีนส์สไตล์วินเทจ ที่ไม่ได้เน้นทรงแฟชั่น ซึ่งสามารถทำให้ใส่ได้นานเหนือกาลเวลาและเทรนด์ที่มาแล้วก็ไป ยีนส์ของแวงจะใส่ได้กับหลายลุคในทุกวัน เรียบง่าย มีเพียงกระดุมสีดำด้านหน้า และชื่อแบรนด์ที่ซ่อนอยู่ข้างในกางเกงอย่างเงียบๆ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ตัวละ 10,900  บาท น่าจะเป็นยีนส์ที่สาวๆเก็บเงินซื้อได้เลยทีเดียวครับ จะเก๋แค่ไหนเวลาที่มีคนมาถามว่าใส่ยีนส์ของอะไรแล้วเราตอบว่า Alexander Wang.....

___________________________________

พบกับคอลเลคชั่น Denim X Alexander Wang ได้แล้ววันนี้ที่
ชั้น2      เอราวัณ แบ็งค็อก                 โทร. 02-250-7752
ชั้น M    ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอร์เทียร์            โทร. 02-021-2198
หรือ Club21 online http://eshop.club21global.com