สูตรลับการผสมน้ำหอม Jo Malone London คอลเลกชั่น BLUE SKIES & BLOSSOMS !!!



วันนี้ผมมีนัดกับ Jo Malone London ในการเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด BLUE SKIES & BLOSSOMS วันนี้งานจัดที่ Oriental Residence ระหว่างแต่งตัว ผมฉีดน้ำหอมของ Jo Malone London เพียงเบาๆ เพราะรู้วันนี้จะได้ลองกลิ่นใหม่ล่าสุดที่เต็มไปด้วยความหอมจากมวลดอกไม้ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาเยือน

 

บรรยากาศในการจัดงานเป็นอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความหรูหราสไตล์อังกฤษ ข้างๆสระว่ายน้ำแขกทุกท่านจะได้รับการดูแลอย่างดีจากโจ มาโลน สไตลิสต์ ที่จะได้มีโอกาสได้นวดมือและลองผสมกลิ่นต่างๆก่อนเข้าไปในบริเวณด้านใน


เริ่มต้นด้วยการนวดมือด้วยครีมสูตรพิเศษจาก Jo Malone London และเทคนิคการนวดก็เป็นแบบฉบับของแบรนด์ เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ก่อนที่จะลงกลิ่นน้ำหอมดยสามารถเลือกกลิ่นได้ตามใจชอบ แน่นอนว่าเปิดตัว 3 กลิ่นใหม่ ผมเลือกกลิ่นแรกเป็น Sakura Cherry Blossom บนมือซ้าย และกลิ่น  Osmanthus Blossom บนมือข้างขวาในภาพ เป็นเทคนิคที่ผมเชื่อว่าเรานำกลับมาใช้ในการลงน้ำหอมบนมือทั้งสองข้างต่างกลิ่นกัน เพื่อให้มีเลเยอร์เวลาลมพัดระหว่างวัน
 
 

เมื่อเข้ามาด้านในงาน มีมุมให้สาวๆได้เลือกดอกไม้นานาชนิด ในการสร้างสรรค์เครื่องประดับศีรษะ เพื่อแสดงถึงฤดูกาลแห่งความหอมที่บานสะพรั่ง กับกลิ่นที่ได้รับความนิยมในตระกูลฟลอรัล ความสดใส ความมีชีวิตชีวาแห่งฤดูใบไม้ผลิ


บ่ายนี้เรามี Afternoon Tea ในบรรยากาศดอกไม้และกลิ่นหอมที่บอกเล่าเรื่องราวของคอลเลกชั่น BLUE SKIES & BLOSSOMS


วันนี้คุณนิกกี้รับหน้าที่เป็นพิธีกร และได้รับเกียรติจากคุณลิตา (ขวามือ) ตัวแทนจาก Jo Malone London ในการถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของคอลเลกชั่น คุณลิตาเล่าว่าความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้คือมีมาสเตอร์ทางด้านน้ำหอมซึ่งเป็นที่สุดของโลกสองท่านมาร่วมงานกัน 

จึงได้กลิ่นสุดพิเศษ 3  กลิ่น กลิ่น  Sakura Cherry Blossom ที่ถ่ายทอดความละเอียดอ่อนของกลีบดอกอันน่าทะนุถนอม ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ในขณะที่กลิ่น Osmanthus Blossom ก็สร้างความรู้สึกแห่งการน่าค้นหา เป็นดอกไม้ที่หายากและมีเพียงไม่กี่แบรนด์ที่นำมาใช้ทำน้ำหอม มีชื่อภาษาไทยว่า "ดอกหอมหมื่นลี้" และกลิ่นของ Plum Blossom กลิ่นฟรุตตี้ ที่เกิดจากผลพลัมสีเหลืองสุกงอม เนื้อนุ่มน่ารับประทาน ซึ่งความพิเศษและความยากอยู่ที่ช่วงของกลิ่นที่เหมือนกำลังทานผลของพลัม ที่เผยกลิ่นหอมสดใส


แน่นอนว่าแฟนๆของ Jo Malone London  มักจะนำกลิ่นคอลเลกชั่นพิเศษมาผสมกับกลิ่นที่มีอยู่หรือกลิ่นยอดนิยมของแบรนด์เพื่อสร้างกลิ่นใหม่ วันนี้ผมก็มีเคล็ดลับการผสมกลิ่นซึ่งเป็นสูตรลับที่จะช่วยให้ได้กลิ่นหอมพิเศษยิ่งขึ้นมาฝากครับ

Sakura Cherry Blossom ให้ฉีดคู่กับกลิ่น  lime basil and mandarin 
Osmanthus Blossom  ให้ฉีดคู่กับกลิ่น Peony & Blush Suede
Plum Blossom  ให้ฉีดคู่กับกลิ่น  English Pear & Freesia

รับรองว่าจะได้สูตรลับที่ให้ความหอมแบบมีมิติ โทนกลิ่นเข้ากัน และความหอมจะค่อยๆปล่อยเลเยอร์ของกลิ่นออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ 


มาถึงช่วงเวลาแห่งการดื่มชา ควบคู่กับขนมที่ดีไซน์พิเศษ ทั้งส่วนผสมและเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับดอกไม้และความหอม


ถ้าได้ลองดมทั้ง 3 กลิ่น กลิ่นแรกที่เรียกว่าหอมโดนใจน่าจะเป็นกลิ่น Sakura Cherry Blossom ส่วนกลิ่น Plum Blossom ก็เรียกได้ว่าสร้างความอ่อนโยนในแบบที่สาวๆจะต้องชอบแน่นอนครับ ส่วนกลิ่นที่ผมคิดว่าหนุ่มๆน่าจะชอบและอยากใช้ที่สุดคือกลิ่น Osmanthus Blossom ซึ่งกลิ่นจะมีความหอม สดชื่น มีความหรูหราและสง่างาม ที่จะใช้ฉีดลงบนชุดสูทก่อนไปประชุมหรือฉีดในวันลำลองสบายๆได้ทุกวัน คอลเลกชั่นนี้จะมีวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม - เดือนมิถุนายน โจ มาโลน ถือเป็นอีกแบรนด์ที่มีความพิเศษสำหรับผมที่มากกว่าความหอม เพราะยังเป็นแบรนด์ที่สะท้อนสไตล์และความรู้สึกของผู้ใช้ในช่วงเวลานั้นๆได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ...