เทรนด์หินนำโชค



เทรนด์พลังหินกำลังมาแรง หากเราเปิดดูในอินสตาแกรมของเหล่าดารา ดีไซน์เนอร์ หรือแวดวงแฟชั่น เชื่อว่าตอนนี้คงไม่มีอะไรที่จะอินเทรนด์เท่ากับหินสีหลากหลายชนิด ความนิยมในการใส่หินมีมาช้านานตั้งแต่สมัยโบราณ ครั้งนึงในเมืองไทยก็เคยฮิตมาแล้วหนึ่งรอบ และกำลังกลับมาเป็นครั้งที่สอง เพียงแต่ครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นจากแวดวงแฟชั่นและเหล่าเซเลป ที่พร้อมใจกันใส่หินสีสวยๆถ่ายภาพลงในอินสตาแกรม

หินแต่ละชนิด จะมีความหมายที่ซ่อนอยู่ ตามพลังงานที่สะสมไว้ในธรรมชาติ มีความสามารถในการบำบัดหรือปรับสมดุลในร่างกาย ทุกชิ้นจะมีดีเทลที่แตกต่างกัน มีหลากหลายสีและขนาดให้เลือกใส่ สำหรับภาพแรกที่ผมนำมาให้ชม เป็นคอลเลกชั่นหินส่วนตัวของผมเอง เส้นแรกเป็น Amethyst (อเมทิส) สีม่วง ขนาด 16 mm  ซึ่งผมเพิ่งได้มาก่อนที่จะเขียนบทความนี้ไม่กี่ชั่วโมง หากใครติดตามอ่านบล็อกจะทราบว่าผมเกิดวันเสาร์ และมีสีม่วงนำโชค เลยต้องจัด Amethyst มาใส่ติดตัว คุณสมบัติและความเชื่อของหินชนิดนี้คือช่วยในเรื่อง พลังของการถ่ายทอด การทำจิตใจให้บริสุทธิ์ สร้างสมาธิ และช่วยในการติดต่อประสานงานกับผู้คนได้เป็นอย่างดี

เส้นที่สองถัดขึ้นไปชื่อหินว่า Blood Stone ช่วยในเรื่องของการฟอกโลหิต และเส้นบนสุดเป็น Carneline Agate ช่วยนำโชคสำหรับนักกีฬา ซึ่งทั้งสองเส้นจะมีขนาด 8 mm ที่ใส่สบายเข้ากับข้อมือ


สำหรับภาพนี้เป็นหินนำโชคที่ทางแบรนด์  Revival ได้จัดเซตมาให้เข้ากับนาฬิกา G-Shock สีดำของผมครับ โดยประกอบด้วย Carneline Agate ช่วยนำโชคสำหรับนักกีฬา , Blue Sun Stone ช่วยเรื่องการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ  , Blood Stone ช่วยเรื่องสุขภาพและการฟอกโลหิต  ทุกเส้นมีขนาด 8 mm ซึ่งจะใส่พอดีกับข้อมือผู้ชาย ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป แล้วใส่เซตนี้ก็เข้ากับนาฬิกา G-Shock  ได้อย่างลงตัว ทั้งสีและขนาด เป็นเซตยอดนิยมสำหรับหนุ่มๆที่รักการผจญภัยและการออกกำลังกาย

ผมมีคำแนะนำสำหรับหนุ่มๆนะครับ ส่วนตัวผมว่าผู้ชายใส่หินเม็ดเล็กจะดูดี ไม่โดดเด่นเกินไป เลือกโทนสีให้เข้มและเข้ากัน ช่วยให้ดูเท่ และมีสไตล์มากครับ ส่วนผู้หญิงอาจจะเลือกใส่ใหญ่ และสีสันที่สดใสให้เข้ากับชุดที่ใส่ในแต่ละวันได้เลยครับ


สำหรับเซตนี้สีสวยมากครับ แบรนด์ Revival จะขายเป็นเซต 3  เส้น ราคาอยู่ที่เซตละ 890 บาท ถือว่าราคาดีทีเดียวครับ เพราะว่าเราจะได้ถึง 3 เส้น แล้วก็ผ่านการดีไซน์โทนสีและขนาดมาให้เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย  Blue Howlite (เส้นที่สองและเส้นที่สี่) ช่วยให้มีสมาธิ ใจเย็น , Green agate (เส้นที่สาม) ช่วยเสริมความมั่นใจ เชตนี้จะประกอบด้วยหินขนาด 8 mm 1 เส้น , 6 mm 2 เส้น เก็บปมด้วยโลหะนิเกิลสีเงินไม่ลอกไม่ดำ ส่วนเส้นแรกเป็นของที่ผมมีอยู่แล้วเป็น Blue Sun Stone  เราก็สามารถที่จะนำมาใส่ผสมกันได้ตามใจชอบเลยครับ ผมนำมาใส่กับริสแบนด์ของ Muscletech Thailand ขนาดและโทนสีเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยให้เวลาใส่แล้วสวยครับ


สำหรับเส้นนี้เป็น Green Fluorite ขนาด 16 mm ช่วยในการปรับสมดุลความสงบของจิตใจ ซึ่งผมตั้งใจจะมอบให้กับคุณแม่ครับ เพราะมีความหมายที่ดี คุณแม่เป็นคนที่ชอบหินมาตั้งแต่สมัยสาวๆ ยังจำได้ว่าสมัยเด็กๆยังส่งผมไปเรียนพลังจักระกับคุณย่าเยาวเรศ บุนนาค เลยอยากมอบสิ่งดีๆให้กับคุณแม่เป็นที่ระลึก

สำหรับการเพิ่มพลังหินตามความเชื่อที่ทราบกันดีว่าหินเป็นแหล่งสะสมพลังงาน วิธีการทำความสะอาดก็อาจจะแช่น้ำหรือแช่น้ำเกลือ หรือใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด แล้วนำไปอาบแสงอาทิตย์หรือแสงจันทร์ เชื่อว่าจะปรับประจุพลังงานของหินให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ บางความเชื่อก็ใช้ดนตรีในการส่งพลังงานเข้าไปในหินเช่นกัน

หินแท้ๆ จะมีพลังงานและเก็บความเย็นไว้ในตัวเอง ผมเชื่อว่านอกจากจะเป็นเครื่องประดับที่สวยงามก็ยังช่วนเตือนสติให้กับเราได้เป็นอย่างดี ให้มีจิตใจที่สงบและหนักแน่น สำหรับเซตหินทั้งหมดที่ผมถ่ายมาให้ชมเป็นของแบรนด์ Revival ซึ่งผมซื้อหินจากแบรนด์นี้ครับ ทางแบรนด์บอกว่าถ้าผู้อ่านของ Martinphu.com สนใจ สามารถไลน์ไปสอบถามได้ที่ Line : Utalktoa ราคาเริ่มต้นอยู่ที่เซตละ 890 บาท มีร้านอยู่ที่สยามพารากอน สามารถสั่งแล้วให้ส่ง EMS ได้เช่นกัน 

* ถ้าบอกว่ามากจาก Martinphu จะได้รับส่วนลดพิเศษอีก 10 %  สำหรับการสั่งซื้อออนไลน์ แล้วหินนำโชคที่เพื่อนๆชอบ เป็นหินสีอะไรครับ.....

_________________________
15/10/2014