ประวัติ Manish Arora

คอลเลคชั่นแรกที่นิวเดลีเมื่อปี 1997 ทำให้ "แมนิช อโรร่า" ได้รับการขนานนามจากสื่อมวลชนระดับชาติว่าเป็นดาวรุ่งแห่งวงการแฟชั่นอินเดีย สามปีต่อมาแมนิช อโรร่า เป็นผู้แทนจากอินเดียในงานฮ่องกงแฟชั่นวีค และเข้าร่วมในงานอินเดีย แฟชั่นวีคที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในนิวเดลี ผลงานเหล่านี้ส่งให้เขาได้รับรางวัลอินเดียนแฟชั่น ในสาขาดีไซน์เนอร์เครื่องแต่งกายสตรียอดเยี่ยมประจำปี 2004

ผลงานเปิดตัวที่ลอนดอน แฟชั่นวีคในเดือนกันยายน 2005 ได้พบการตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้ค้าปลีกและสื่อมวลชน คำชมจากนักวิจารณ์แฟชั่นทรงอิทธิพลอย่าง ซูซี่ เมนเคส, ฮิลารี่ อเลกซานเดอร์และลิซ่า อาร์มสตรอง ทำให้แมนิช อโรร่าประสบความสำเร็จงดงาม คอลเลคชั่นของเขาเข้าไปอยู่ในร้านชั้นนำถึง 75 แห่งทั่วโลก

แล้วแมนิชก็ได้รับเชิญจาก ดิดิเย่ร์ กรัมบาช ประธานแชมเบร ซินดิเคล ไปจัดโชว์ครั้งแรกที่งานปารีส แฟชั่น วีค ในเดือนตุลาคม 2007 ต่อมาในปี 2011 เขาเข้าร่วมกับแบรนด์ ปาโก้ ราบานน์ ในบทบาทของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายสตรี คอลเลคชั่นแรกที่เขาทำให้ห้องเสื้อนี้ คือ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2012 เปิดตัวในงานตามปฏิทินโชว์อย่างเป็นทางการของปารีสเมื่อเดือนตุลาคม 2011