Paco Rabanne : Spring/Summer 2012

แฟม ลูเมียร์ (Femme Lumière) คอลเลคชั่นแรกที่ แมนิช อโรร่า (Manish Arora) เปิดตัวในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เสื้อผ้าสุภาพสตรีของ ปาโก้ ราบานน์ (Paco Rabanne) ด้วยคอลเลคชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปกรรมร่วมสมัย สถาปัตยกรรม ธรรมชาติและรูปทรงพฤกษา นำมาตีความใหม่ให้เข้ากับโครงร่างตามธรรมชาติของผู้หญิง เพื่อเน้นความเป็นผู้หญิงเด่นชัดมากขึ้น โดยใช้เทคนิคแสงและเงาที่ให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าความไฮเทคที่ถูกนำมาใช้ในผลงาน เส้นใยไฟเบอร์ออพติคสร้างแสงสว่างไสวให้เสื้อผ้าจากภายใน ใช้เฉดสีอย่างเช่น สีเขียวหัวเป็ด(teal),สีทองโบราณและสีแดงเพลิง เนื้อผ้าไหมบางเบาเงางามกับลวดลายกราฟฟิค อีกทั้งตาข่ายและเส้นใยอีกหลากหลายที่สะท้อนแสง

แมนิช อโรร่า นำผลงานชิ้นสำคัญในอดีตที่เป็นสัญลักษณ์ของ ปาโก้ ราบานน์ กลับมาทำใหม่ โดยใช้นวัตกรรมและเสริมสร้างรูปทรงเพิ่มมิติให้พื้นผิวที่เดิมเคยราบเรียบ แขนเสื้อแบบแร็กแลนที่มีตะเข็บเฉียงลงจากคอแล้วจับพับเข้าด้านในเพื่อให้ไหล่ดูแข็งแรงแต่นุ่มนวลในขณะเดียวกัน,ผืนผ้าที่เป็นปีกโค้งออกมาจากเรือนร่าง ให้ความรู้สึกของประติมากรรมที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา,สร้างความแตกต่างตัดกันระหว่างเท็กซ์เจอร์ของผ้า ด้วยเลื่อมขนาดเล็กด้วยการปักเรียงเป็นแถวแวววาวและมีการใช้ลวดลายหนังงูไพธอนรวมอยู่ด้วย

ถึงแม้จะเพิ่งมาใหม่แต่ดีไซน์ของ แมนิช อโรร่า ก็เป็น ปาโก้ ราบานน์ ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน มีมาตรฐานของความหรูหราในยุคนี้ โดยใช้ข้อมูลการวิจัยและฝีมือช่าง จึงกลายเป็นแฟชั่นที่มีวิสัยทัศน์ที่มีเสน่ห์อย่างไร้ข้อกังขา