Jil Sander Navy : Spring/Summer 2012


จิล แซนเดอร์ เนวี่ คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2012 นี้ เป็นเรื่องของเครื่องแบบสำหรับสาวสมัยใหม่ ด้วยส่วนผสมของโครงร่างหญิงสาวกับเสน่ห์แบบเด็กนักเรียนชายที่ได้จากรูปทรงเครื่องแบบยูนิฟอร์ม ดูสบายๆ สไตล์สนุกสนาน จึงกลายเป็นองค์ประกอบที่จับคู่กันระหว่างความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งานที่สวมใส่ได้จริงในทุกวัน

สำหรับฤดูใบไม้ผลิ จิล แซนเดอร์ เนวี่ นำความสดใสโปร่งเบาของชุด อันประกอบด้วยเชิ้ตขาวและกระโปรงพลีต มาปรับแต่งด้วยเทคนิคเด่นๆ เช่น เลาะริมผ้าให้ลุ่ยบางเบา,จับจีบ,ปักลวดลาย สร้างมิติด้วยการจีบพลีตด้านใน,การจับเดรป และรูปทรงเอไลน์ เน้นเส้นสายกราฟฟิคด้วยการใช้เทปติดตามเส้นตะเข็บ,พับขอบทางขวางหรือแต่งริมด้วยริบบิ้นที่สวยงามประณีตแบบกูตูร์

ชุดไฮไลท์สำคัญที่มีความโดดเด่นในคอลเลคชั่นก็ คือ เชิ้ตเดรสซึ่งยังคงได้รับความนิยมมาโดยตลอด คราวนี้มีลูกเล่นที่สไตล์เชิ้ตเวสต์เข้ารูปเน้นเอว ชุดเดรสคัตติ้งหลวมยาวเป็นเส้นตรงสวมทับด้วยโอเวอร์โค้ตตัวใหญ่ผ้าวูลที่ใส่ได้หลายฤดูกาล เสื้อผ้าฝ้ายฟอกเนื้อหนาอยู่ทรงเป็นเครื่องแต่งกายที่ผสมผสานความเป็นหญิงและชายเข้าด้วยกัน แจ็คเก็ตลูกเสือทรงเทเลอร์ติดอินทรธนูและกระดุมที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ โค้ตเข้ารูปแบบทอมบอยมีรายละเอียดที่เข็มขัดและกระเป๋าปะติดเพิ่มประโยชน์ใช้สอย เชิ้ตคัตติ้งเรียบกริบแม่นยำ แต่งด้วยลวดลายปักที่ข้อมือและใต้ปก เทคนิคการใช้ผ้าปะในแบบเฉพาะตัวของแบรนด์ ใส่เก็บชายไว้ในกระโปรงยาวแค่เข่า รวมไปถึงการจับคู่กับกางเกงขาสั้นเบอร์มิวด้าอย่างเครื่องแบบยูนิฟอร์ม เครื่องประดับอย่างจี้, เพชรพลอยเทียมและกระเป๋าหนัง ที่เติมให้ลุคแบบเด็กผู้ชายมีเสน่ห์น่ารักขึ้น

ลายพิมพ์หลากสีสันคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ในฤดูกาลนี้ ทั้งภาพลายเส้นรูปศิลปะการพับกระดาษออริกามิ, ลายวงกลมวาดด้วยมือที่เปรียบเสมือนลายที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ และตารางกับสี่เหลี่ยมกราฟฟิกแอบสแทรค ทั้งหมดปรากฏให้เห็นไม่ว่าจะเป็นบนเดรส, กระโปรงและเสื้อยืดผ้าเจอร์ซี่ย์ เลยไปจนถึงกระเป๋าถือและกระเป๋าสะพายใบใหญ่

สีพื้นฐานของคอลเลคชั่นเริ่มจากเข้มลึก อาทิ สีเขียวสนไซปรัส, สีน้ำเงินกรมท่าและสีดำ เพิ่มความน่าสนใจด้วยสีกลางอย่างสีขาวเมฆ, สีเขียวปาล์มและสีเนื้อนู้ด, สีทราย เน้นจุดเด่นให้สมดุลด้วยสีแดงเวอร์มิลเลียนและสีแดงคลีเมนไทน์ กระเป๋าหนังและผ้าใบพับและย่อส่วนได้สำหรับนักเดินทางที่ชอบความเรียบง่ายสไตล์มินิมัลลิสม์ กระเป๋าสะพายใบใหญ่ใช้วัสดุใสประดับโลหะพัลลาเดียม กระเป๋ากลมติดซิป และกระเป๋าเครื่องสำอางคาดเอวหรือคล้องคอ เป็นทั้งเครื่องประดับและใช้ประโยชน์ได้