JOHNNIE WALKER GREEN LABEL IS BACK


 
 
วันนี้ผมมีโอกาสได้มางานเปิดตัว จอห์นนี่ วอล์เกอร์ กรีน เลเบิ้ล ที่แอททิโค โรงแรมแรดิสัน บลู พลาซ่า ด้วยธีมสีเขียวลุ่มลึก อบอวลไปด้วยเพลงแจ๊ซ จอห์นนี่ วอล์เกอร์ กรีน เลเบิ้ล เปิดตัวครั้งแรกในปี 2005 โดยสร้างสรรค์ขึ้นจากมอลต์วิสกี้จากโรงกลั่นวิสกี้เก่าแก่ทั่วประเทศสกอตแลนด์ ที่ถูกหมักบ่มในถังไม้โอ๊คมาเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 15 ปี  แต่หลังจากนั้นก็ได้ยุติการจัดจำหน่ายทั่วโลก โดยมีจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศไต้หวันเท่านั้น

 

การเปิดตัวในครั้งนี้จึงมีชื่อเรียกกันว่า “Green Label is Back” เพราะหลังจากที่ผมได้แชร์ภาพลงในเฟสบุ๊คก็มีข้อความสอบถามจากแฟนๆของ จอห์นนี่ วอล์เกอร์ ถึงขวด Green Label

 
จอห์นนี่ วอล์เกอร์ กรีน เลเบิ้ล เป็นเบลดเดด มอลต์ ที่สร้างขึ้นจากมอลต์วิสกี้ล้วนๆ โดยไม่มีเกรนวิสกี้มาเจือปน โดยน้ำวิสกี้ที่นำมาผสมทุกตัว จะผ่านการหมักบ่มมาไม่ต่ำกว่า 15 ปี จากแหล่งผลิตวิสกี้ชั้นนำ 4 แหล่งของสกอตแลนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นสเปย์ไซด์ ไฮแลนด์ โลวแลนด์  ไอส์แลนด์ ซึ่งส่วนผสมทั้งหมด 4 ชนิด อันประกอบด้วย ทาลิสเกอร์ , ลิงค์วู้ด , แครกเก็นมอร์ , เคาอีลา ให้รสชาติที่โดดเด่นชัดเจนของซิงเกิลมอลต์วิสกี้ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว


ความพิเศษภายในงานระหว่างที่กำลังจะได้ชิมรสชาติของวิสกี้ เริ่มต้นจากเพียววิสกี้ เพื่อสัมผัสกับกลิ่น ก่อนจะเติมน้ำแข็งรูปทรงกลมลงไปและใส่น้ำผสมเพื่อดึงเอารสชาติที่ดีที่สุดมาให้นักดื่มได้สัมผัส 

 

จอห์นนี่ วอล์เกอร์ กรีน เลเบิ้ล ยังได้รับรางวัลระดับโลกมากมายรวมไปถึง Double Gold และ Best Blended Scotch จาก World Spirits Competition สองปีซ้อนในปี 2006 และ 2007 ซึ่งจะมีจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2599 เป็นต้นไปครับ