เจาะลึกกลิ่นหอมทั้ง 5 จากคอลเลกชั่น Rock The Ages จากแบรนด์ Jo Malone London



1.Tudor Rose & Amber Cologne 30 ml./2,520 บาท เป็นกลิ่นหอมที่เคร่งขรึมสง่างาม หัวใจของกลิ่นคือกุหลาบ  Tudor อันเป็นสัญลักษณ์ของราชวงศ์อังกฤษในยุคปัจจุบัน เป็นกลิ่นที่สกัดจากดอกกุหลาบบริสุทธิ์ กานพลูและขิง โอบล้อมความอบอุ่นด้วยอัมพัน กลิ่นแนวหรูหรา งดงาม รัญจวนใจ 

ความคิดเห็นของผู้เขียน หลังจากได้ลองกลิ่นนี้แล้วรู้สึกชอบในทันที เป็นความหอมของกลิ่นกุหลาบในอีกด้านที่ไม่ได้หวาน แต่แอบมีความดรามาติคซ่อนอยู่ เป็นกลิ่นที่หรูหราและง่ายต่อการเลเยอร์ผสมกับกลิ่นอื่นๆของ Jo Malone London  ได้ง่ายที่สุดอีกกลิ่นหนึ่ง ถ้าหนุ่มๆจะเลือกใช้สักขวดในคอลเลกชั่นนี้ ผมว่าขวดนี้จะเป็นขวดแรกที่ต้องมีเลยก็ว่าได้ครับ


2. Lily of the Valley & Ivy  Cologne 30 ml./2,520 บาท กลิ่นหอมที่ชวนให้ระลึกถึงบริติชในยุคของกษัตริย์จอร์เจียน ความหอมจากผล Cassis เข้ากันได้ดีกับ  Ivy สีเขียวที่เป็นกลิ่นเริ่มต้น นำมาด้วยความละเอียด บอบบาง ละเมียดละไมของฟลอรัลโน้ตจากดอก Lily of the Valley และดอก Narcissus 

ความคิดเห็นของผู้เขียน เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนจะหลงรักกลิ่นนี้ เพราะมีความอ่อนโยนที่ลงตัว มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบกลิ่นของดอก Lily 


3.Pomegranate Noir  Cologne 30 ml./2,520 บาท กลิ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากยุควิคตอเรียน ยุคทองละครดราม่าของอังกฤษที่แสดงออกถึงอารมณ์ ความลุ่มหลง ความงดงามที่เป็นดั่งปริศนา ความสวยงามล้ำค่าเหมือนผลทับทิมสุกฉ่ำ เลเยอร์ด้วยกลิ่นหอมจาก Casablanca Lily ตัดด้วยความสไปซี่จาก Pink Pepper และความหอมจากไม้ Guaiac Wood สอดแทรกสู่เบสโน้ต

ความคิดเห็นของผู้เขียน เป็นกลิ่นที่ทำให้เราได้เห็นภาพของผู้คนที่อยู่ในยุควิตตอเรียนจริงๆ มีความหอมที่ชัดเจน ไม่ได้มีน้ำหอมที่ทำกลิ่นในยุคนี้ออกมาบ่อย จึงเป็นขวดที่น่าสะสมยิ่งครับ



4.Geranium & Verbena Cologne 30 ml./2,520 บาท กลิ่นหอมที่สวยสง่างามของฤดูร้อนในยุคกษัตริย์ Edwardian ยุคสมัยของปาร์ตี้ในสวน และการแต่งกายที่สง่างาม กลิ่นหอมที่ยากจะคาดเดาจากต้น Vetiver และ Coumrin ที่ดึงดูด สะอาด สดชื่น

ความคิดเห็นของผู้เขียน   ถือเป็นกลิ่นที่สะอาด สดชื่น และรู้สึกเฟรชมากเมื่อได้ดมครั้งแรก


5. Brich Black Pepper Cologne 30 ml./2,520 บาท  แรงบันดาลใจจากรากเหง้าแห่งความเป็นพวกนอกกรอบ พั๊งค์ที่เดินคู่ขนาดกับอารยธรรมอันยาวนาน ถูกถ่ายทอดความขัดแย้งด้วยกลิ่นของ Black Pepper และ Cardamon ให้ความหอมเย็นสดชื่น เลเยอร์ด้วยกลิ่นสโมกกี้ของ Birch เติมเสน่ห์ดึงดูดด้วย Ink และความอบอุ่นที่ได้จาก Gurjum จึงถือเป็นกลิ่นที่น่าตื่นตาและแตกต่าง

ความคิดเห็นของผู้เขียน ถือว่าเป็นกลิ่นที่เก๋ที่สุดในบรรดากลิ่นทั้ง 5 เพราะเราไม่ได้พบเห็นการทำกลิ่นในสไตล์พั๊งค์ออกมาบ่อยนัก แต่เป็นกลิ่นที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน แนวกลิ่นดูแตกต่าง กล้าหาญ มีสไตล์ ดูมีคาแรคเตอร์

_________________________

คอลเลกชั่นนี้จะมีวางจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ โจ มาลอน ลอนดอน บูทีค พารากอน โทร.02-6107755 , เซ็นทรัลชิดลม , เซ็นทรัลลาดพร้าว , และดิ เอ็มโพเรี่ยม