12/2/2015

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันแห่งความรักแล้วครับ วันนี้ผมเดินไปดูของในแผนกต่างๆของห้าง Emporium เริ่มมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลแห่งความรักวางจำหน่ายกันแล้ว เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะเตรียมของขวัญสุดพิเศษสำหรับคนพิเศษไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สมัยเด็กๆ ผมจะซื้อทุกอย่างที่เป็นตัวแทนของเทศกาลนี้ ดอกไม้ หัวใจ หรือข้อความพิเศษที่อยู่บนสินค้า เมื่อเวลาผ่านไปผมกลับเลือกของที่เป็นประโยชน์และคิดว่าผู้รับน่าจะได้ใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยแทบไม่ต้องมีอะไรบ่งบอกถึงวันแห่งความรักเลย และถือโอกาสมอบให้ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก เน้นว่าต้องได้ใช้งานจริง มากกว่าเพียงแค่ตั้งโชว์ เวลาผู้รับใช้จะได้นึกถึงคนที่มอบให้ ก็เป็นอีกไอเดียที่ลองนำไปใช้กันได้ครับ

สำหรับแฟชั่น ตอนนี้ก็กำลังเข้าช่วง Spring 2015 ถือเป็นช่วงที่แฟชั่นขายดีที่สุดในบ้านเรา โดยเฉพาะแบรนด์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ มีกระเป๋ารุ่นใหม่ๆที่สีสันจัดจ้าน เขียวเป็นเขียว เหลืองเป็นเหลือง เสื้อผ้าลายพิมพ์ก็ยังมีให้เห็นอยู่ แต่สิ่งที่กำลังมาแรงแบบไม่มีหยุดเลยก็คือสร้อยข้อมือหิน โดยเฉพาะหินแปลกๆ หายาก แบบที่ไม่ค่อยได้นำเข้ามาในเมืองไทยเท่าไหร่ ตอนนี้ผมถือว่าเป็นช่วงขาขึ้นที่สุดของสร้อยข้อมือหินเลยก็ว่าได้ครับ ทำให้เราได้มิกซ์ใส่กับเสื้อผ้าแต่ละโทนสีได้อย่างลงตัว 

กระเป๋ารุ่นที่มาใหม่ล่าสุดที่น่าจับตามอง ก็คือกระเป๋าจากแบรนด์ Loewe (โลเอเว่) ที่ชื่อรุ่นว่า Puzzle bag (พัซเซิล) ที่โดดเด่นในเรื่องของรูปทรง ใช้งานได้จริง ดูโดดเด่นและทันสมัย ส่วนใครที่เป็นแฟนๆกระเป๋าสุดฮิตอย่าง Longchamp (ลองฌอมป์) ก็มีกระเป๋ารุ่น Le Pliage Cuir (เลอ ปลิยาจ เควียร์) ที่บอกได้เลยว่าสีสันจัดจ้านมากครับ รูปทรงเหมือนกระเป๋าพับสุดฮิตที่เคยโด่งดัง แต่ล้ำกว่าด้วยหนังที่ล้ำหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้ไม่มีรอยยับย่น เมื่อพับแล้วเปิดขึ้นมาใช้งาน ปีนี้จะมีแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอีกมากมายมาเปิดตัวในเมืองไทย ถือเป็นปีที่แฟชั่นสนุกมาก การแข่งขันก็สูงมาก 

กระซิบว่าใครกำลังมองหาหินนำโชค ยังไงก็อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมกันได้ที่อินสตาแกรม @MartinphuThailand  นะครับ ติดตามอ่านกันมานาน ยังไงก็ฝากช่วยสนับสนุนผู้เขียนในอีกช่องทางด้วยนะครับ