May I Paint you ? S'uvimol



บ่ายของวันพุธ ผมได้รับเชิญไปร่วมงาน May I Paint you ? S'uvimol ที่มีแขกรับเชิญระดับ VIP และแขกคนพิเศษอย่างคุณ สุมณี คุณะเกษม มาร่วมงานในครั้งนี้ S'uvimol แบรนด์เครื่องหนังระดับคุณภาพของไทย ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของหนังจระเข้ เพราะถือเป็นผู้ส่งออกหนังจระเข้ให้กับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Hermes และ Louis Vuitton แน่นอนว่าหนังจระเข้ของที่นี่จึงถือว่าเป็นหนังคุณภาพดีที่สุด "คุณพัชรพิมล ยังประภากร หรือคุณแพร"  ผู้ก่อตั้งแบรนด์ S'uvimol ได้เล่าให้ฟังถึงที่มาของการก่อตั้งแบรนด์ว่า ได้ชื่อแบรนด์นี้มาจากชื่อของคุณแม่ ซึ่งถือว่าเป็นพลังและแรงบันดาลใจให้มุ่งมั่นทำแบรนด์นี้ให้ประสบความสำเร็จ ประกอบกับธุรกิจเดิมคือการส่งออกหนังจระเข้ไปต่างประเทศ หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ซึ่งถือเป็นฟาร์มจระเข้ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  เคยได้ลงในกินเนสส์บุ๊ก ออฟ เรคคอร์ด มาแล้ว และปัจจุบันได้จัดตั้งบริษัทจระเข้ทองการเกษตร ที่กำแพงแสน บนเนื้อที่กว่า 130 ไร่ ที่มีจระเข้กว่า 50,000 ตัว จึงคิดว่าน่าจะมีกระเป๋าแบรนด์คนไทย ที่เป็นฝีมือของคนไทย 100 % ตั้งแต่เริ่มต้นในการเลี้ยงจระเข้ให้ได้หนังที่สวยที่สุด ไปจนถึงฝีมือการตัดเย็บที่มีคุณภาพสูง 


แบรนด์ S'uvimol  จึงมีความชำนาญในเรื่องของหนังจระเข้เป็นพิเศษ อีกทั้งยังมีการนำหนังงูชั้นเลิศมาผลิตกระเป๋า รวมทั้งวัสดุดิจิตอลปริ้น ที่สร้างความหลากหลายให้กับสินค้าในระดับคุณภาพ โดยมีดีไซน์เนอร์คนเก่งอย่าง คุณฝน ชวมณฑ์ ปวโรดม ดีไซน์เนอร์และครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ซึ่งเป็นลูกสาวสุดที่รักของคุณแพร มาร่วมออกแบบกระเป๋า โดยมีรุ่นคลาสสิกชื่อว่า "Square F" เป็นกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมที่คลาสสิก ใช้งานง่ายทั้งกลางวันและกลางคืน มีสายสะพาย รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด และใช้หนังจระในการผลิตกระเป๋าโดยไม่มีการตัดต่อหนังในบริเวณฝาผับไปจนถึงด้านหลังกระเป๋า นั่นหมายถึงต้องใช้หนังจระเข้อย่างดี 1 ตัวเพื่อทำกระเป๋ารุ่นนี้ หนังจระเข้ที่ใช้ต้องมีอายุ 6 ปี ทำให้กระเป๋าจระเข้เป็นกระเป๋าที่มีราคาสูง ราคารุ่น "Square F" ที่ทำจากหนังจระเข้อยู่ที่ราคาประมาณ 6 หมื่นกว่าบาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับกระเป๋าของแบรนด์อื่น ถ้าเป็นหนังงูราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท ใครที่เป็นแฟนของแบรนด์ S'uvimol ก็จะต้องมีกระเป๋ารุ่นนี้อย่างแน่นอน


นอกจากการนำเสนอคอลเลคชั่นกระเป๋า S'uvimol  ภายในงานยังมีการเพ้นท์ แคส iphone 5 ให้แขกทุกท่านได้แสดงฝีมือในเพ้นท์ในแบบฉบับของตัวเอง โดยมีคุณฝนดีไซน์เนอร์ แนะนำวิธีและเทคนิคการเพ้นท์ที่ถูกต้อง หลังจากเสร็จแล้ว แขกทุกท่านก็จะได้รับแคสหนังงู Phython กลับบ้านเป็นที่ระลึกอีกด้วย


และนี่คือผลงานการเพ้นท์ของ Martinphu ครับ ผมเลือกใช้สีเขียวสดใสเพื่อสร้างความโดดเด่นเพียงสีเดียว เพราะอยากรักษาความงามของลายหนังงู Phython ที่เหมือนลายกราฟฟิคที่เกิดจากธรรมชาติ โดยการเติมสีตามเกล็ดที่ละอันให้เกิดเป็นลายเรขาคณิต ให้อยู่ในจังหวะที่สวยงาม โดยยังคงความงามของสีและลายธรรมชาติให้เหมือนเดิมที่สุด แน่นอนว่ามีแคสแบบนี้เพียงอันเดียวในโลก ทั้งลายที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติและการเพ้นท์ที่ผมลงมือทำเอง 

ผมเชื่อว่าแบรนด์ S'uvimol จะนำชื่อเสียงมาให้ประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะมีโอกาสร่วมงานในแฟชั่นโชว์ที่ประเทศอังกฤษมาแล้ว อีกทั้งกำลังจะไปเปิดสาขาที่ Isetan ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งห้างสุดหรูอย่าง Barney ในเร็วๆนี้ สำหรับใครที่อยากชมคอลเลคชั่นล่าสุด สามารถแวะไปเยี่ยมชมได้ที่ Siam Parogon , Central Chidlom , Zen Central World  ฝีมือของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆครับ !!!