26/5/2013



ภาพนี้เป็นภาพของห้องพักครูที่  Fever Runway สามารถทั้งเป็นห้องประชุมงานและห้องทานข้าวไปพร้อมๆกัน ผมถ่ายภาพนี้ลงอินสตาแกรมในช่วงพักเบรคของคลาส มองออกไปยังทางหน้าต่างเห็นสีเขียวของต้นไม้ บรรยากาศการตกแต่งที่ดูอบอุ่น ทุกมุมสะท้อนมุมมองแฟชั่นของเจ้าของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ผมเคยถามคุณบอยผู้ก่อตั้ง ว่าทำไมถึงชื่อว่า Fever คุณบอยบอกว่ามาจากชื่อเพลง Fever ของ Madonna ผมเองทั้งชอบและฟังเพลงนี้ในทุกเวอร์ชั่น จึงเข้าใจเนื้อหาของเพลงเป็นอย่างดี ไม่แปลกใจที่คุณบอยเลือกชื่อนี้ ผมเห็นด้วยว่าเข้ากับโรงเรียนสุดชิคแห่งนี้เป็นที่สุด

คลาสวันนี้เป็นคลาส Movement&Dance ซึ่งถูกปรับหลักสูตรเพื่อนางแบบโดยเฉพาะ เพื่อเสริมความรู้ต่อจากคลาส Fashion ที่เป็นคลาสหลักที่ผมตั้งใจทำมาก นางแบบจะได้เรียนรู้เรื่องจังหวะเพลง การเคลื่อนไหวตามเสียงเพลง ตั้งแต่เพลงเร็วไปจนถึงเพลงช้า ในหลากหลายสไตล์ ได้ฝึกการเคลื่อนไหวในแบบต่างๆประกอบเสียงเพลง เพิ่มความมั่นใจและเรียนรู้เกี่ยวกับการเต้นพื้นฐาน ที่จะช่วยพัฒนาการเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี ผมเห็นพัฒนาการของนางแบบแต่ละคน ทั้งการแต่งตัวเพื่อมาเรียนหลังจากที่ได้เรียนคลาส Fashion ไปเรียบร้อยแล้ว หลายคนมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น หลายคนมีความสามารถในการนำเสนออารมณ์ผ่านการเคลื่อนไหวกับเพลงได้เป็นอย่างดี นำอินเนอร์ที่อยู่ข้างในถ่ายทอดผ่านดวงตา ท่าโพส และใช้ร่างกายได้อย่างงดงามมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับคลาสเดินแบบ ความรู้จากทุกคลาสของ Fever Runway ล้วนมาจากการกลั่นกรองความรู้และประสบการณ์ของคุณครูแต่ละท่าน มีคลาสดีๆมากมายที่พลาดไม่ได้ หลังจากเรียนจบ ทุกคนจะได้เดินแบบจริงๆ ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมากว่า 70 ชั่วโมง และมีโอกาสได้แคสติ้งงาน

เป็นประตูสู่วงการแฟชั่นที่ทุกคนใฝ่ฝั่น หนึ่งในกิจกรรมที่ผมให้เหล่านางแบบได้ทำ คือการเล่าเรื่องและความประทับใจของเพื่อนในคลาส มันเป็นอีกมุมมองของความผูกพันธ์ของทุกคนที่มีต่อกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นกิจกรรมที่สร้างรอยยิ้มและความอิ่มใจ ผมว่าเราจะสอนให้ใครสักคนเป็นคนเก่งไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งสำคัญที่เราต้องสอนคือ ความตั้งใจในการพัฒนาตัวเอง การอยู่ร่วมกันในสังคม ความมีน้ำใจ และความเป็นมืออาชีพในการทำงาน ถ้าทุกคนเก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆแล้วนำไปต่อยอด ผมเชื่อว่าใครสักคนในคลาส จะก้าวขึ้นสู่การเป็นนางแบบมืออาชีพ อย่างภาคภูมิที่สุด งดงามทั้งภายในและภายนอก เพราะมันคือความงามที่แท้จริงของชีวิต..............