COTTO @ Milan Design Week 2012

นี่เป็นภาพที่ผมรีบนำมาให้ทุกท่านได้ชมก่อนใครครับ !! ผลงานการออกแบบของ COTTO ตัวแทนแบรนด์ไทยที่จะไปจัดแสดงที่ Milan คอตโต้ไปร่วมแสดงนั้นอยู่ในส่วนของ Temporary museum จะนำเสนอเกี่ยวกับ concept และ inspiration ที่น่าสนใจ

ภายในงาน Milan Design Week 2012 คอตโต้จะนำเสนอการผลิต Marmo Granito ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่สามารถสร้างสรรค์กระเบื้องได้เหมือนหินธรรมชาติจริงๆ อย่างมีเอกลักษณ์เหนือจินตนาการด้วยการฝังลวดลายของริ้วหินแทรกลงในเนื้อกระเบื้องโดยแต่ละแผ่นจนมีลวดลายแตกต่างกัน ให้ความรู้สึกเหมือนหินธรรมชาติมากที่สุด เพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจสูงสุดของผู้ที่รักงานดีไซน์และชื่นชอบ เป็นนวัตกรรมที่เอสซีจีสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อผลิต product ที่ต้องการทำให้เหมือนหินธรรมชาติ จากการที่ต้องใช้ระยะเวลาในการผลิตเป็นเวลานาน คอตโต้สามารถทำให้กระเบื้องมีความเหมือนของหินของธรรมชาติ 1 – 2 วันเท่านั้น ซึ่งเป็นนวัตกรรมพัฒนาหินให้มีความงามของหินอ่อนแต่แข็งแกร่งอย่างแกรนิตเป็นรายแรกของโลก

คอตโต้จะนำเสนอ Marmo Granito ภายใต้คอนเซ็ป Fiume del Paradiso หรือ สายน้ำแห่งสรวงสวรรค์ ที่แสดงถึงการแชร์ประสบการณ์ของแรงบันดาลใจในการออกแบบผสานกับวัฒนธรรมไทยที่ใช้ชีวิตร่วมกับสายน้ำได้อย่างลงตัว รวมทั้งประสบการณ์ของแบรนด์ไปสู่สายตาชาวโลกด้วยการร่วมมือกับแบรนด์และดีไซน์เนอร์ไทย ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เพื่อพัฒนาสัมผัสต่างๆที่ใช้ภายในงาน อาทิ กลิ่นและของชำร่วยที่ออกแบบพิเศษโดย Harnn, เครื่องแบบเจ้าหน้าที่โดย เอก ทองประเสริฐ (Curated by Ek Thongprasert), ผ้าตกแต่งโดยแบรนด์ดอยตุง และ Sound Ambience โดย เพชร มาร์

งานนี้แสดงให้เห็นว่า ผลงานการออกแบบของคนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆครับ !!