EmQuartier ห้างสุดหรูใจกลางสุขุมวิท !!!!

  
 เสา LED ที่ตั้งอยู่กลางห้าง ถือเป็นจุดที่ทุกคนต้องแวะมาถ่ายภาพ

ในช่วงที่ธุรกิจกำลังเจริญเติบโต เมืองไทยของเราก็มีศูนย์การค้าแห่งใหม่ล่าสุด ที่ตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิท ชื่อว่า EmQuartier (เอ็มควอเทียร์) ซึ่งมาจากภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า "ย่าน" ตั้งอยู่ตรงข้าม Emporium สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ 

 

เราจะเรียกย่านนี้ว่า EmDistrict เป็นศูนย์การค้าที่รวบรวม แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ร้านอาหาร อาคารสำนักงาน โรงหนัง ไว้ครบวงจร เป็นอีกโครงการที่ผมดีใจมากที่เปิดตัวได้อย่างอลังการ เพราะว่าใกล้บ้าน รวมทั้งผมเป็นแฟนพันธ์แท้ของ Emporium มาแต่ไหนแต่ไร

การมีห้างที่เชื่อมต่อกัน และมีแบรนด์ให้เลือกมากมาย ทำให้ไม่ต้องเดินทางไปที่อื่น มาที่นี่ได้ครบ เชื่อว่าหลายๆท่านคงได้อ่านรีวิวห้างกันมาบ้างแล้ว ส่วนของผมจะพาไปแวะเยี่ยมชมในส่วนของแฟชั่นนะครับ

 3.1 Phillip Lim

ภายในห้างจะมีแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก มีตั้งแต่แบรนด์ธรรมดาไปจนถึงไฮแบรนด์ H&M , Zara ไปจนถึง Chanel , Valentino , Alexander Wang , CARVEN และแบรนด์อีกมากมาย ผมมองว่านี่คือจุดแข็งและเคล็บลับความสำเร็จของห้าง จะมีห้างไหนที่มีแบรนด์สตรีทอยู่ชั้นบน แล้วมีไฮแบรนด์อยู่ชั้นล่าง แต่เป็นการผสมผสานกันได้อย่างลงตัวที่สุด ผมว่านี่คือเทรนด์ของศูนย์การค้าในรูปแบบใหม่ มาที่นี่ซื้อได้ตั้งแต่ของเบสิก ไปจนถึงรันเวย์ โดยที่ยังคงความชิคและหรูหราที่อบอุ่นกว่าทุกๆห้างที่มีในเมืองไทย

CARVEN

แบรนด์แฟชั่นชั้นนำมามากมายที่อยู่ภายใน  EmQuartier (เอ็มควอเทียร์) เป็นแม่เหล็กชั้นดีให้กับเหล่าแฟชั่นนิสต้าและนักท่องเที่ยวจากท่ัวโลก แน่นอนว่าทุกร้านมีสินค้าชิ้นพิเศษพร้อมโปรโมชั่นสุดฮอต ที่จะเรียกลูกค้าได้อยู่หมัด

CARVEN 

CARVEN ถือเป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจ เพราะดีไซน์ที่ใส่ได้จริง มีดีเทล ทันสมัย มีความน่ารักและมีสไตล์มากๆอีกแบรนด์



 Rag & Bone

แบรนด์ดังจากมหานคร NewYork แบรนด์ที่ทุกคนรอคอย เสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ทุกวัน มีสไตล์เฉพาะตัว เรียกว่าเป็นแบรนด์ขวัญใจหนุ่มๆจากทั่วโลก

Proenza Schouler

ณ วินาทีนี้ ไม่มีกระเป๋าแบรนด์ไหนจะดังและสร้างยอดขายได้มหาศาลเท่ากับ Proenza Schouler อีกแล้ว ผมมองว่ารูปแบบกระเป๋าที่ใช้งานง่าย ทันสมัย ฟิตกับสังคมเมือง รวมทั้งการตัดเย็บชั้นดี ทำให้ครองใจสาวกแฟชั่นได้เป็นอย่างดี เป็นเรื่องปกติที่เราจะเห็นลูกค้า Proenza Schouler ซื้อกระเป๋ารุ่นเดียวกันแต่ซื้อหลายสี เป็นแบรนด์ที่ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ลองใช้แล้วจะติดใจ"ดีกรีความฮอตยังอยู่ในแถวหน้าของวงการแฟชั่น


Proenza Schouler

สองใบนี้ภาพนำเข้ามาพิเศษอย่างละ 3 ใบเท่านั้น ที่สำคัญมีวางขายเฉพาะที่  EmQuartier (เอ็มควอเทียร์)

 Alexander Wang
แบรนด์ที่ทำเสื้อผ้าได้เข้ากับยุคดิจิตอลมากที่สุดอีกแบรนด์  เสื้อผ้าของ Alexander Wang มักจะมีความเป็น Sport ทำให้ใส่แล้วคล่องตัว กระเป๋าที่ได้แรงบันดาลใจจากรองเท้า Nike ก็มีวางจำหน่ายที่นีด้วยเช่นกัน

  
 It's Happened to be a closet

นอกจากส่วนของไฮแบรนด์ที่เขียนเล่าไม่หมด ต้องแวะมาชมเองกับตา ส่วนของไทยดีไซน์เนอร์ก็ถือว่าเป็นห้างที่รวบรวมแบรนด์ไทยแถวหน้าของวงการทั้งหมดมาไว้ที่นี่ เยอะมากจริงๆครับ ทุกแบรนด์งัดคอลเลกชั่นล่าสุดมาเปิดตัวกันที่นี่ พร้อมคอลเลกชั่นพิเศษสำหรับ EmQuartier (เอ็มควอเทียร์) อีกด้วย

 Issue

แบรนด์ไทยดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่าง  Issue ก็มาด้วยคอลเลกชั่น Summer ที่สดใส ผมยังแอบเล็งกระเป๋าคลัชสีเขียวในภาพไว้เลยครับ ว่างต้องแวะมาอุดหนุนกันหน่อย

THREE galleria
ร้าน THREE galleria ที่เกิดจากการรวมตัวของ 3 แบรนด์เสื้อผ้าและ 1 แบรนด์เครื่องประดับ ร้านขวัญใจหนุ่มๆที่รักการแต่งตัว ในร้านประกอบด้วยแบรนด์ 10/10 , Q DESIGN AND PLAY , ANTI UTOPIA และแบรนด์ ake ake วิธีการเดินทางมาร้านนี้ให้เร็วที่สุด ผมแนะนำว่าเดินตรงจากทางเชื่อมรถไฟฟ้าเข้าไปข้างในสุดเลยครับ จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ

ake ake

แบรนด์เครื่องเงิน ake ake ที่โด่งดังจนซุปตาร์เกาหลีอย่าง คิม วู บิน ใส่สร้อยข้อมือของแบรนด์ ก็มีคอลเลกชั่นพิเศษ "Shadow" เป็นต่างหู Sanctuary Trinity Earrings สีดำ (2,900 บาท) และแหวน The Sanctury Twin Ring (3,500 บาท) เดี๋ยวผมไว้จะมาเขียนเล่าความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้นะครับ ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อ EmQuartier (เอ็มควอเทียร์) อีกเช่นกัน

ที่เล่ามาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ EmQuartier (เอ็มควอเทียร์) เท่านั้น ในส่วนของแฟชั่นผมเชื่อว่าทุกคนจะต้องมาเดินที่นี่ และจะกลายเป็นแหล่งรวมแฟชั่นนิสต้าระดับประเทศ การที่ห้างมีทั้งแบรนด์สุดหรู แบรนด์สตรีท ฟาสแฟชั่น ร้านอาหารสุดชิค ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นเลิศ รวมทั้งออฟฟิศและธนาคาร ทำให้เป็นห้างที่ครบวงจร แต่ละตึกจะมีทางเชื่อมต่อถึงกัน เต็มไปด้วยต้นไม้และน้ำตกบริเวณกลางห้าง ด้วยดีไซน์การออกแบบทำให้เกิดไดนามิคชั้นเยี่ยมที่จะดึงดูดผู้คนมาที่นี่ ผมมีโอกาสมาห้างครั้งแรกในวันเปิดงาน ผมเชื่อว่าทุกครั้งรู้สึกประทับใจในครั้งแรกของการเปิดตัว ทั้งๆที่ห้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ "เต็มไปด้วยพลังงานอะไรบางอย่างที่มีเสน่ห์เหลือเกิน" 

ผมว่าห้างในยุคนี้ต้องการไดนามิค ต้องการแบรนด์ ต้องการคนเดิน ต้องมีคนต่อคิวแย่งกันซื้อของบ้าง ต้องมีร้านอาหารอร่อยๆ ต้องมีของชิ้นเด็ดๆให้ได้ใช้พลังในการได้มา และมีมุมสงบๆไว้นั่งผ่อนคลาย ที่สำคัญต้องเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า    EmQuartier จะกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงระดับโลก จะเป็นไอคอนสำคัญของเมืองไทย ให้ผู้คนจากทั่วทั้งโลกได้จดจำ....