Proenza Schouler : Fall 2014



หลังจากที่ร้าน Proenza Schouler (โพรเอนซา สคูลเลอร์) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ Central Embassy ซึ่งเป็นร้านเต็มรูปแบบแห่งแรกในเมืองไทย ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากกระเป๋ารุ่น PS1 และ PS11 แต่สิ่งที่เป็นจุดแข็งอีกหนึ่งอย่างของแบรนด์คืองานดีไซน์เสื้อผ้าที่ทันสมัย มีเอกลักษณ์ เรียกว่าออกแบบมาเข้ากับการถือกระเป๋าสุดฮ๊อตของแบรนด์ก็กว่าได้ สำหรับคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2014 ได้แรงบันดาลใจจากธีมสีความเป็นนามธรรม (Abstract) และความเป็นธรรมชาติจากผลงานของ Ron Nagle ประติมากรเซรามิกแนว Abstractชื่อดังชาวอเมริกา ที่มีงานนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยที่มีชื่อว่า Venice Biennale ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี


ด้วยความสามารถในการพัฒนาเนื้อผ้า และการนำวัตถุดิบใหม่ๆมาสร้างสรรค์ผลงานอยู่เสมอ คอลเลกชั่นนี้จึงประกอบไปด้วยผ้าแจ็คการ์ดทอเป็นลายสีที่ถูกสะบัดแปรง ลายทอเลียนแบบลวดลายของพรมโบราณ เทคนิคการติดกำมะหยี่ลงบนผ้าวิสโคสเครป สร้างเป็นเท็กซ์เจอร์ลายเนื้อไม้แบบ   Abstract


ผ้าขนสัตว์ ผ้าบูเคล และผ้าทวีดแจ็คการ์ดสีเขียวนกเป็ดน้ำ สีฟ้าน้ำทะเล สีส้มแอปริคอท ถูกนำมาจับคู่กับเสื้อผ้าไหมถัก ผ้าพิมพ์ลาย และหนังฟอกโทนสีน้ำเงินโคบอลต์ สีแดงเลือดนก ถูกนำมาเย็บติดกันเกิดเป็นลวดลายพื้นผิวที่ดูแตกต่าง

ส่วนของแอ็คเซสซอรี่ก็สร้างความโดดเด่นให้กับเสื้อผ้าเช่นกัน ไอเท็มหลักที่สร้างลุคสุดลงตัวอยู่ที่รองเท้าหนังสานหัวแหลม ส้นแบน ตกแต่งด้วยขนม้า หรือหนังที่มีทรีตเมนต์ต่างๆกันไป ทำให้ซิลูเอตของเสื้อผ้าที่มาในแนวโครงสร้างดูผ่อนคลายขึ้นมาก และซีซั่นนี้จะมีกระเป๋าตระกูล "Elliot" (เอลเลียต) ดีเทลฮาร์ทแวร์ที่นำกลับไปสู่ความคลาสสิกในแบบของโพรเอนซา สคูลเลอร์ โดดเด่นด้วยที่เปิดปิดกระเป๋าแนวตั้งแบบรุ่น PS11 มีทั้งแบบกระเป๋าคลัทช์ กระเป๋าสะพายไหล่ มาในวัสดุทั้งแบบหรูหราอย่างหนังกลับพิมพ์ลาย ขนแกะ หนังจระเข้ ซึ่งแต่ละดีไซน์มีความสวยและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน

Pic credit : Style.com