เทคนิควิธีการเลือกางเกงยีนส์

ในขณะที่ภาพแฟชั่นส่วนใหญ่ที่ลงในบล็อกล้วนเป็นภาพคอลเลกชั่นผู้หญิง แต่ในขณะเดียวกันก็ทราบว่ามีหนุ่มๆมากมายที่ยังตามอ่านหรือแวะมาเยี่ยมชมอยู่ไม่น้อย เห็นได้จากข้อความในไลน์หรือโทรศัพท์ และคำถามที่ผมมักได้ยินเสมอคือ มีแบรนด์กางเกงยีนส์แบรนด์ไหนที่ดีที่สุด ที่ควรจะซื้อ ????

ถ้าให้ตอบในเรื่องของแบรนด์ที่เกี่ยวกับยีสน์ชั้นนำของโลกที่มีชื่อเสียงไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ แต่การที่ผู้ชายจะหากางเกงยีนส์ที่เข้ากับตัวเอง เป็นเรื่องที่ยากมาก ผมเชื่อว่าหนุ่มๆทุกคนคงมีปัญหาในการเลือกางเกงยีนส์ ไม่ว่าจะเซียนแค่ไหนก็ต้องลอง และเชื่ออีกว่าเมื่อได้ตัวโปรดมาแล้ว จะหยิบมาใส่จริงๆเพียงไม่กี่ตัว ผมเองก็เช่นกัน จริงๆผมมียีนส์อยู่ในตู้ไม่กี่ตัว ตัวไหนใส่แล้วไม่ฟิน ก็จะขายทิ้งหรือไม่ก็มอบให้กับคนที่อยากได้ไปเลย กางเกงยีนส์ไม่ได้จำเป็นต้องราคาแพง แต่ต้องเข้ากับช่วงขาของเราที่สุด ปัจจุบันมีกางเกงยีนส์หลายทรงให้เราได้เลือก 

สำหรับเทคนิคการเลือกของผม อย่างแรกคือสี การฟอกสียีนส์เป็นสิ่งสำคัญ เราอยากจะได้สีไหน ฟอกอย่างไร ชอบโทนสว่าง โทนเข้ม หรือแบบเก่าๆ อยู่ที่ความชื่นชอบ ส่วนตัวผมบอกได้เลยว่ากางเกงยีนส์สีเข้ม จะใส่ได้บ่อยที่สุด แล้วก็ใส่กับเสื้อผ้าได้ง่ายกว่ากางเกงยีนส์สีอ่อน เราต้องเลือกสี วิธีการฟอกและเนื้อผ้าก่อนเป็นอันดับแรก

อย่างที่สองคือทรง ถ้าเดินเข้าไปในร้าน จะมีทรงมากมายให้เราได้เลือก เนื่องจากผ้ายีนส์ใส่ไปแล้วจะขยายเล็กน้อย จึงควรเลือกทรงที่ค่อนข้างพอดีกับช่วงขาและเอว ส่วนสำคัญที่เราจะต้องพิจารณาคือทรงของต้นขาด้านหน้า ความเซ็กซี่เวลาที่ผู้ชายใส่ยีนส์อยูที่ต้นขาด้านหน้า และรวมไปถึงเป้ากางเกง ที่ต้องดูมีกล้ามเนื้อสวยงาม ส่วนสะโพกและกระเป๋าหลัง ขึ้นอยู่กับความโชคดีว่าเราจะหาแบบที่ใส่แล้วโชว์ความเซ็กซี่ของบั้นท้ายเราได้หรือไม่ จากประสบการณ์ ถ้าทรงต้นขาด้านหน้าสวย ด้านหลังจะไม่พอดี ถ้าด้านหลังพอดี ด้านหน้าจะไม่พอดี แล้วก็ดูทรงของขา ว่าเราจะใส่กับรองเท้าแบบใด ควรนำรองเท้าที่ใส่ประจำไปลองด้วย

อย่างที่สามคือดีเทล เช่นบางคนไม่ชอบแบบกระดุม บางคนชอบแบบซิป บางคนชอบเทคนิคดีเทลเล็กๆที่อยู่บนกางเกงยีนส์ เมื่อได้ทั้งสีและทรง เราก็มาพิจารณาว่าแบบไหนที่เราชอบมากกว่า แล้วก็พิจารณาในเรื่องของราคา โดยเฉลี่ยผู้ชายจะยินดีจ่ายยีนส์ตัวเก่งในราคา 1,700 - 6,000 บาท แต่ถ้าเป็นหนุ่มๆที่ชื่นชอบแบรนด์จะขยับไปอยู่ที่ราคา 12,000 - 50,000 บาท

การหากางเกงยีนส์ที่ถูกใจไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องลอง ถ้าไม่ชอบอย่าซื้อเพราะเกรงใจพนักงานนะครับ ไม่มีประโยชน์เลย แต่ถ้าชอบลองกลับมาใส่แล้วถูกใจ จะกลับไปซื้อสำรองเพิ่มได้ก็ไม่มีปัญหา ผมเองไม่สามารถใส่กางเกงยีนส์แบบสกินนี่ได้เลย ทั้งที่ขาวยาวเรียว แต่ดึงกางเกงขึ้นไม่ได้เลยครับ ผมจึงใส่กางเกงยีนส์ทรง  Straight หรือไม่ก็ Relexed Fit อาจจะดูคุณลุง จึงต้องทำพิธีการแก้ทรงกางเกง ตัดขาและปรับช่วงขาให้เรียวและมีรอบวงกางเกงยีนส์อยูที่ 7 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ผมใส่สบายที่สุด กฎข้อสำคัญคือผู้ชายใส่ยีนส์แล้วต้องดูเซ็กซี่ โชว์กล้ามเนื้อต้นขา รับรองว่าสาวๆต้องมอง !!!