Headpiece : CHAICHAN COUTURE


เมื่อนึกถึงการแต่งกายชั้นสูง โดยเฉพาะสไตล์อังกฤษ ที่มีความเป็นทางการ เรามักจะเห็น Headpiece หรือที่เรียกว่า Fascinator ถูกประดับอยู่บนศรีษะของสุภาพสตรีในงานสำคัญต่างๆ ทำให้สตรีผู้หลงใหลในสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ต่างมองหาช่างทำ Headpiece ฝีมือดี ที่จะคอยช่วยสร้างสรรค์ผลงานแห่งความหรูหราให้กับสตรีผู้มีสไตล์

เป็นความโชคดีของ Martinphu.com ที่ได้มีโอกาสพบกับดีไซน์เนอร์ผู้มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ Headpiece มาเป็นเวลาช้านาน นั่นคือ "คุณชายชาญ จันทรสุวรรณ" ดีไซน์เนอร์หนุ่มวัย 39 ปี ผู้อยู่เบื้องหลังความงามของ Headpiece มากมาย คุณชายชาญได้เล่าให้เราฟังว่า ผลงานทุกชิ้น ล้วนถูกสร้างสรรค์ด้วยสองมือของเค้าเอง ผลงานจึงมีความเฉพาะตัว ลูกค้านิยมสั่งทำ Headpiece ชิ้นพิเศษ เพื่อให้เข้ากับชุดที่มีอยู่ หรือสามารถเลือกครอบครองผลงานที่คุณชายชาญได้ออกแบบไว้แล้ว

Headpiece ที่ผมนำมาแสดงให้ทุกท่านได้ชม เป็นผลงานล่าสุด ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนต์เรื่อง Black Swan ผ่านการนำเสนอของขนนกสีดำ สร้างมิติด้วยการแทรกขนนกสีขาว และใช้ผ้าตาข่ายที่มีดีเทลเป็นลายจุด เมื่อถูกประดับอยู่บนศรีษะ ตาข่ายจะปกคลุมบริเวณบางส่วนของใบหน้า สามารถเข้ากับชุดสีดำ Little Black Dress ได้เป็นอย่างดี ผลงานชิ้นนี้มีราคา 125 USD ผลิตด้วยมือทุกขั้นตอนและมีผลงานเพียงชิ้นเดียว

____________________

CHAICHAN COUTURE

Chaichan.Jantarasuwan@gmail.com
+6681 8045870