ประวัติ ลูคัส ออสเซนดริจเวอร์ (Lucas Ossendrijver)


สำหรับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2006 ลองแวง เปิดตัวคอลเลคชั่นสำหรับสุภาพบุรุษเป็นครั้งแรกกับผลงานการออกแบบ

ของ ลูคัส ออสเซนดริจเวอร์ (Lucas Ossendrijver) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของแผนกเสื้อผ้าสำเร็จรูปบุรุษของ Lanvin

ลูคัส ออสเซนดริจเวอร์ เกิด และเติบโตในเนเธอร์แลนด์ หลังจากสองปีกับการศึกษาที่ มงแตญจน์ (Montaigne) โรงเรียนด้านแฟชั่น, การจัดการ และการออกแบบในกรุงอัมสเตอร์ดัม เขาได้ทำการศึกษาต่อ และสำเร็จปริญญาตรีด้านงานออกแบบแฟชั่น และปริญญาโทนสาขาการจับเดรปจากสถาบันศิลปะ Arnhem Institute for the Arts

ในช่วงปีค.ศ. 1994 – 1995 เขาได้รับรางวัลจากมูลนิธิศิลปะสถาปัตยกรรม และงานออกแบบเนเธอร์แลนด์ จากปี 1995 ถึง 1997 เขาดำรงตำแหน่งผู้บรรยายด้านงานออกแบบแฟชั่นที่สถาบัน Arnhem Inst6itute for the Arts ในช่วงเวลาสั้นๆ ระหว่างปีค.ศ. 1997 ลูคัส ออสเซนดริจเวอร์ ทำงานเป็นนักออกแบบอิสระสรรค์สร้างผลงานเสื้อผ้าสตรีให้แก่ Plein Sud ซึ่งเป็นแบรนด์ฝรั่งเศส ถึงหลายคอลเลคชั่น จากปีค.ศ. 1997 ถึง 2000 เขาได้ทำงานเป็นนักออกแบบอิสระให้แก่ Kenzo Homme จากนั้น ในช่วงปีค.ศ. 2000 – 2001 เขาดำรงตำแหน่งนักออกแบบอิสระสรรค์สร้างเสื้อผ้าบุรุษให้กับ ‘New York Industries by Kostas Murkudis’ เป็นครั้งแรกต่อจากนั้นจึงได้ออกแบบร่วมกับ Kortas Murkudis

ในปีค.ศ. 2001 ลูคัส ออสเซนดริจเวอร์ มาร่วมงานกับ Dior โดยทำหน้าที่เป็นหัวหน้านักออกแบบแผนก Dior Homme อยู่ถึง 4 ปี ซึ่งทำหน้าที่ดูแลทั้งการพัฒนาคอลเลคชั่น การเลือกผ้า ออกแบบคอลเลคชั่น รวมถึงสไตลิ่งเพื่อใช้ในแฟชั่นโชว์ก่อนที่จะย้ายมาร่วมงานกับลองแวงใน ค.ศ. 2005

ลองแวง เป็นศูนย์รวมของการตัดเย็บที่ยิ่งใหญ่ของเสื้อผ้าบุรุษตามแบบแผนดั่งเดิมลูคัส ออสเซนดริจเวอร์ กล่าว การใช้ความรู้ที่มีอยู่อันเป็นรากฐานอันแน่นหนาของแบรนด์มาผสมผสานเข้ากับงานเชิงศิลปะ การตัดเย็บรายละเอียดตกแต่งต่างๆด้วยมือ การใช้เนื้อผ้าที่เห็นได้ยากในเสื้อผ้าบุรุษ ทั้งหมดนี้คือการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นที่มีความลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ