เหนือเทรนด์

เมื่อเข้าสู่ปีใหม่ เทรนด์ใหม่ๆก็กำลังจะเดินทางมา ถึงแม้ว่าผมจะนำเสนอแฟชั่นไปจนถึง Pre-fall 2012 แล้วก็ตาม การเดินทางของเทรนด์ก็ต้องใช้เวลา เทคโนโลยีอาจช่วยกระตุ้นวงการแฟชั่นได้มากกว่าเดิม แต่ทุกวันนี้ผู้บริโภคก็มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น

เมื่อย้อนไป 7 ปีที่แล้ว การใส่รองเท้าไม่ใส่ถุงเท้า และกางเกงขาลอย อาจจะดูแปลกและแตกต่าง แต่ทุกวันนี้เราจะพบเห็นจนเป็นเรื่องปกติ ไม่แน่วันนึงเราอาจจะเห็นผู้ชายลุกขึ้นมาใส่กระโปรงเหมือน มาร์ค จาคอบ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกแห่งแฟชั่น เทรนด์อาจจะทำให้โลกสนุก สดชื่น และมีสิ่งแปลกใหม่ แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้ก้าวมาอยู่ เหนือเทรนด์ วันนั้นเราก็จะสนุกกับแฟชั่นในอีกรูปแบบ

เหมือนกับคนที่ใช้ BlackBerry เมื่อเวลาผ่านไป อาจจะมีคนใช้น้อยลง เพราะถึงจุดอิ่มตัวของการแชทในรูปแบบเดิม มี App ใหม่ๆ ให้เราได้สนุกกับการสนทนามากขึ้น แต่ความสนุกของ BlackBerry คือปุ่มกดที่คุ้นเคย การส่งอีเมลที่รวดเร็ว และ BBM ที่เป็นเสมือนวิทยุสื่อสารในกลุ่มเล็กๆ เมื่อวันและเวลาผ่านไป ถ้าบริษัท RIM ยังผลิตมือถืออยู่เหมือนเดิม ผมคิดว่าก็ยังมีกลุ่มคนที่ยังคงใช้งาน BlackBerry เหมือนเดิม พวกเค้าเหล่านี้จะอยู่เหนือเทรนด์และได้ใช้คุณค่าที่แท้จริงของสิ่งที่มีอยู่ในมือ.....