30/9/2011

วันนี้เป็นเช้าที่สดใสครับ ผมเลือกเปิดเพลงสนุกๆ ก่อนที่จะอาบน้ำและแต่งตัวออกไปพบลูกค้า เมื่อวานได้นั่งดูบล็อกเกอร์ของต่างประเทศ เราได้เห็นรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะไปงานเดียวกันก็ตาม ทำให้ผู้อ่านได้รับมุมมองที่หลากหลาย สนุก และได้เห็นภาพมากมายที่ไม่ได้มีในเวปไซด์ ในต่างประเทศกระแสบล็อกเกอร์ได้รับความนิยมมากๆ เพราะทำให้ผู้อ่านเข้าถึงแต่ละแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ด้วยภาษาของการถ่ายถอดของตัวบล็อกเกอร์เอง

เวปบล็อกยังคงมีเสน่ห์ที่เป็นในแบบฉบับของเค้าเองเสมอ ทุกเรื่องราวของแต่ละบล็อกก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ผมว่าจุดต่างระหว่างเวปไซด์ที่เป็นทางการ กับเวปบล็อก คือ วิธีการนำเสนอ บล็อกสามารถเล่าเรื่องที่อ่านสบายๆ เข้าถึงง่าย เหมือนนำเรื่องราวที่ได้พบเห็นมาถ่ายทอด ส่วนเวปไซด์ทำให้เราได้ข้อมูล รายละเอียดที่ชัดเจน ในรูปแบบที่เป็นทางการกว่า

ผมยังสนุกกับการได้อัพเดทบล็อกในเรื่องราวใหม่ๆ ได้แบ่งปั่นเรื่องราวดีๆ และสิ่งที่ตัวเองได้พบเห็นมา สไตล์งานเขียน วิธีการนำเสนอ การเลือกรูปภาพมาลง และเทมเพลตสุดคลาสสิกที่เราไม่เคยเปลี่ยน ยังคงเป็นสไตล์ที่ชัดเจนของเราเสมอ.................. ได้เวลาลุกขึ้นมาแต่งตัวก่อนไปทำงานแล้วครับ ^ ^