21/5/2011

เช้านี้ตื่นมาด้วยความง่วง...............เมื่อคืนได้นอนพักผ่อนเพียงไม่กี่ชั่วโมง และเดี๋ยวผมก็คงต้องออกไปหาอะไรทาน แล้วก็ออกไปทำงาน ถ้ายังมีงานผมก็ยังทำเท่าที่ทำเองทำไหว ทุกงานสร้างคุณค่าแก่ชีวิตและสังคมเสมอ ต่อให้เป็นงานที่เล็กที่สุดบนโลกใบนี้ มันก็จะมีคุณค่าที่สุด เมื่อเราตั้งใจทำงานทุกชิ้น ด้วยความตั้งใจ และผมก็ยังทำอย่างนั้นเสมอ ทำเรื่อยมาไม่เคยหยุด

ทุกตัวอักษรทำให้เราได้ถ่ายทอดสิ่งที่เราคิด ทุกภาพถ่ายที่ลงเป็นเหมือนสิ่งที่เราได้พบเห็น และอยากจะนำมาแบ่งบัน ให้ทุกคนได้สัมผัส เหมือนกับสิ่งที่ตัวผมเองได้สัมผัสเช่นกัน เหนื่อยบ้างเป็นบางช่วง ก็แค่หยุด..........แล้วดูลมหายใจของตัวเอง เห็นลมหายใจเข้าออก เห็นว่าตัวเองยังมีชีวิตอยู่ เห็นคุณค่าของชีวิต ฟังเพลงสักเพลง อีกไม่นานก็กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

ถ้าเราศรัทธาในสิ่งที่เราทำ ชีวิตก็เหมือนมีพลังบางอย่างให้ก้าวเดินต่อไป มีเพื่อนร่วมเดินทางกับเรามากมายบนโลกใบนี้ คนที่เคยคิดว่าแปลกหน้า อาจจะกลายเป็นเพื่อนสนิทที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้วยระยะเวลาแห่งการเดินทาง ที่ผ่านอะไรมาด้วยกันเสมอ โลกยังหมุนอยู่ทุกวัน พระจันทร์และพระอาทิตย์ ก็ยังทำหน้าที่ของเค้าเองไม่เคยหยุด.................... ชีวิตเรายังต้องก้าวไปข้างหน้า ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ