นาฬิกา Swatch ปี 1995


เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุการณ์แผ่นดินไหว ทำให้ผมได้ใช้ทวิตเตอร์ในการกระจายข่าวสาร จนหลายท่านนอนหลับไปแล้ว จนได้คุยกับลูกค้าท่านนึงที่เคยซื้อทั้งผ้าพันคอและ Hermes จากผมไปครับ ถึงแบรนที่ชื่อว่า Nixon คุยไปคุยมากลับกลายเป็นว่าเราชอบนาฬิการุ่น Rubber ของแบรนนี้กันทั้งคู่ ซึ่งผมเองชอบสีดำครับ ทำให้นึกถึงนาฬิกาที่เก็บไว้ในตู้ มีเรือนนึงที่เก่าแก่และหายากมาให้ดูครับ เรือนนี้เป็นของ Swatch ปี 1995 ซึ่งนาฬิกาเรือนนี้มีอายุ 16 ปี เป็นสายหนัง และใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โดยไม่ต้องใช้แบตเตอร์รี่

เชื่อว่าหลายท่านน่าจะเคยมีนาฬิกาสวอชอยู่ที่บ้านอย่างน้อยคนละ 1 เรือน สิ่งที่หลายท่านไม่ทราบคือ แบรนนี้ จะออกนาฬิกามาใหม่ทุกๆซีซัน ซึ่งเยอะมาก เหมือนแฟชั่นและเมื่อหมดแล้วก็หมดเลย ไม่มีอีก ใครที่ชอบเรือนไหนก็ต้องรีบซื้อมาสะสมไว้ เพราะเมื่อเวลาผ่านไป นาฬิกาก็จะเต็มไปด้วยเรื่องราวครับ อย่างนาฬิกาปี 1983 ก็ถือเป็นที่ต้องการของนักสะสมมาก และในเวปไซด์ก็จะมี Swatch Finder ให้เราสามารถรู้ปีที่ผลิตของนาฬิกาแต่ละเรือนได้ด้วยครับ ฉะนั้นลองเข้าไปดูในเวปไซด์เพื่อดูนาฬิกาที่เรามีอยู่ได้เลยครับ

นี่เป็นรูปตัวเครื่องทางด้านหลังครับ


รูปทรงที่คลาสสิก ผสมผสานระหว่างพลาสติกกับสายหนัง เข็มเป็นสีทอง ตัวเลขโรมันสีทอง เข็มวินาทีเป็นรูปจันทร์ครึ่งเสี้ยว แผงหน้าปัดสีดำเป็นโซล่าพลังงานแสงอาทิตย์ ด้านหลังเปลือยเห็นตัวเครื่องทั้งหมด



และนี่ก็คือ Finder ในเวปครับ GUFO 1995 : Family Original Solar ผมหยิบนาฬิกาเรือนนี้มาใส่น้อยมาก เพราะว่าเป็นนาฬิกาสะสม ที่สำคัญคือเมื่อไม่มีแสง เข็มก็จะไม่เดินครับ จนบางครั้งใส่เป็นเครื่องประดับ แต่เรื่องราวและความเก่าแก่ ตลอดจนความทรงจำอันมีคุณค่าของนาฬิกา นับวันยิ่งเพิ่มขึ้นเสมอ ถ้าใครมีนาฬิกาสวอชอยู่ที่บ้าน อย่าลืมลองกลับมาเช็คดูในเวปครับ แล้วเราจะทราบว่าของที่เรามีอยู่นั้นมีคุณค่า ตามกาลเวลาที่หมุนไปข้างหน้าเสมอ..........