Loewe

Loewe (โลเอเว่) แบรนชั้นนำจากประเทศสเปน ก่อตั้งในปี 1846 ในกรุงมาดริด โดยสมัยนั้นช่างฝีมือของสเปนได้เปิดร้านทำสินค้าเครื่องหนังขึ้นครับ โดยได้ช่างฝีมือชาวเยอรมันที่ชื่อว่า Enrique Loewe Roessberg (เอ็นริกเก้ โลเอเว่ โรสเบิร์ก) ได้เดินทางมาทำงานร่วมกัน อีกสองทศวรรษถัดมา แบรนนี้ก็กลายเป็นแบรนที่มีชื่อเสียง (เห็นมั้ยครับทุกอย่างต้องใช้เวลามากๆ)

ซึ่งแบรนนี้มีมีความชำนาญเรื่องเครื่องหนัง ด้วยความแม่นยำของเทคนิคและฝีมือ บวกกับความคิดสร้างสรรค์ของเค้าครับ มาดูถึงของชิ้นเด็ดของแบรน ก็คงหนีไม่ผลกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยม ที่เค้าบอกว่ากันว่าสามารถใช้ได้ทุกโอกาส ตั้งแต่ไปงานกลางวัน ไปงานกลางคืน หรือในวันสบายๆ ซึ่งผมก็ค่อยข้างเห็นด้วยกับความคิดนี้มาทีเดียวครับ นั่นคือกระเป๋าที่มีชื่อว่า Amazona (อะมาโซน่า) ซึ่งตอนนี้ทำมาหลายขนาดและหลายวัสดุครับ
กระเป๋า Amazona (อะมาโซน่า) เกิดขึ้นในปี 1975 เป็นผลงานของ Dario Rossi (ดาริโอ รอสซี) ดีไซน์เนอร์ชาวอิตตาลี โดยเค้า พัฒนาให้กระเป๋าชนิดนี้ใช้งานได้ทุกโอกาสและทุกฤดูกาล โดยเป็นกระเป๋าที่อยู่ทรงและมีความอ่อนนุมครับ มีการใส่รายละเอียดอย่างแม่กุญแจ การมุมกระเป๋าสี่เหลี่ยมที่ช่วยให้อยู่ทรงและทนทานขึ้น รวมทั้งโลโก้ของแบรนในยุค 70s โดยหนังที่ใช้คือส่วนที่ดีที่สุดเพียง 5 % ของหนังแต่ละผืน ผมเองก็ชอบกระเป๋ารุ่นนี้ของแบรนนี้มากครับ เพราะว่าจุของได้เยอะ(ไม่ได้มีใช้เองหรอกนะครับ) เบาและสง่างาม มีสีสันให้เลือกมากมาย แต่ที่โปรดที่สุดของผมคือ สีดำ และบัลกเกิ้ลสีทอง
นอกจากนี้เค้าก็ยังมีผ้าพันคอและกระเป๋าหนังเนปป้า รวมทั้งของกระจุกกระจิก แม้กระทั้งพัดให้เราได้ครอบครองครับ เป็นที่นิยมของเหล่าดาราชื่อดังและผู้มีชื่อเสียง ที่พารากอนก็มีแบรนนี้ ยังไงลองแวะเวียนไปเยี่ยมชมของคุณภาพจากแดนกระทิงดุกันนะครับ.........
Photos : Loewe.com