ร้าน REFINEMENT แหล่งรวมรองเท้าสไตล์คลาสสิกและเครื่องแต่งกายชาย ที่ชั้น 2 Central Embassy

ในยุคที่การแต่งกายสไตล์ Classic Menswear กำลังกลับมาได้รับความนิยม ก็มีร้านที่หนุ่มๆต้องแวะมาเช็คอิน นั่นคือร้าน REFINEMENT : Finest Men's Footwear and Accessories ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของห้าง Central Embassy เดินทางด้วยรถไฟฟ้าลงสถานีเพลินจิต 

ภายในร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศที่สวยงาม เรียบโก้ หรูหรา และโชว์รองเท้าชั้นดีที่นำเข้ามาจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Edward Green , TLB Mallorca , Paraboot , Berwick (Exclusive for REFINEMENT Only) , Joseph Cheaney & Sons และจะมีแบรนด์อื่นๆเข้ามาเพิ่มเติมในอนาคต

ถือเป็นมิติใหม่ของวงการ ที่มีร้านรองเท้าระดับนี้ตั้งอยู่ในห้างที่เดินทางสะดวก รองเท้าทุกแบรนด์ เป็นแบรนด์ที่โด่งดังในวงการรองเท้า เน้นงานฝีมือ ความสวยงามสไตล์คลาสสิก แตกต่างจากรองเท้าของแบรนด์ Luxury ทั่วไป และมาในงานคุณภาพที่เหนือระดับกว่า

และยังมีในส่วนของเครื่องแต่งกายแบรนด์ดังอย่าง Ring Jacket , B&Tailor , Chad-Prom , และกระเป๋าหนังระดับตำนานอย่าง Rutherfords Made in England เรียกได้ว่าสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่หลงใหลในการแต่งกายสไตล์คลาสสิกเป็นอย่างยิ่ง

Edward Green แบรนด์ในฝันของหนุ่มๆ ราคาโดยประมาณ 46,000 บาท สำหรับรุ่นยอดนิยมของแบรนด์ แต่ก็ยังมีคู่หนังกลับในราคา 24,000 บาท แบรนด์อังกฤษระดับตำนานที่ทุกคนใฝ่ฝันว่าอยากจะมีไว้ครอบครอบ ด้วยงานผลิตรองเท้าชั้นเลิศ เก่าแก่เป็นร้อยปีจากอังกฤษ  เพียงแค่บอกว่าใส่รองเท้าจาก EG  (ชื่อย่อที่นิยมเรียกกันในวงการ) ทุกคนก็ต้องร้องว้าวในรสนิยมของผู้สวมใส่อย่างแน่นอน

Paraboot แบรนด์ดังจากฝรั่งเศส ด้วยพื้นยางอันเป็นเอกลักษณ์ ประกอบกับงานเครื่องหนังชั้นดี สไตล์ของรองเท้าที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนแบรนด์อื่นๆ ราคาโดยประมาณ 17,500 บาท เป็นแบรนด์ที่โด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น

TLB Mallorca แบรนด์จากสเปน ที่มีด้วยระดับงานฝีมือที่ไม่ธรรมดา ราคาเริ่มต้น 17,500 บาท น่าจะเป็นแบรนด์ที่เป็น Hero ของร้านก็ว่าได้ โดยเฉพาะคู่ที่อยู่ในภาพ หนัง Museum Calf ที่มีความงดงามดั่งลวดลายหินอ่อน สินค้ายังอยู่ใน Atista Collection ซึ่งถือเป็นอีกระดับของแบรนด์ มีแบบและทรงให้ได้เลือกสวมใส่กันอย่างจุใจที่ร้าน REFINEMENT


Berwick แบรนด์ดังจากสเปน เป็นอีกแบรนด์ที่ผู้เขียนมีโอกาสได้ใช้ตั้งแต่ครั้งแรกในการนำเข้ามาจำหน่ายแต่การกลับมาครั้งนี้ มาด้วยความพิเศษเพราะที่นี่ถือเป็น "ตัวแทนนำเข้าแห่งใหม่ "


ทุกคู่ถูกผลิตมาเพื่อ REFINEMENT เท่านั้น  จึงมีการสลักชื่อแบรนด์ไว้ด้านในรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นทรง สี และความพิเศษของโครงสร้าง ราคาเริ่มต้น 6,900 บาท เป็นแบรนด์ที่ไม่ควรพลาด และต้องมาซื้อที่นี่เท่านั้น เพื่อความพิเศษ


กระเป๋าหนังแบรนด์ Rutherfords Mande in England ถือเป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจ เพราะเป็นแบรนด์ที่โด่งดังมากในวงการ Classic Menswear ที่หลายคนอยากมีโอกาสได้สัมผัส ผลิตจากหนัง Bridle Leather ที่ดีที่สุดของอังกฤษ งานฝีมือของช่างอังกฤษแท้ๆ กระบวนการตัดเย็บ และแพทเทิร์นแบบดั้งเดิม นี่คือ ต้นกำเนิดกระเป๋าสไตล์นี้ที่หลายแบรนด์นำไปเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ


หรือเรียกว่า นี่คือ ออริจินัล ของจริง และตัวต้นแบบ เหมือนเมื่อ 100 ปีที่แล้ว และยังมีเทคนิคการใช้ Tallow (ไขสีขาว) ทาลงบนตัวหนัง ยิ่งใช้ไปกระเป๋าจะยิ่งมีความสวยงาม เรื่องความอยู่ทรงและทนทาน ต้องบอกว่านี่คือ ที่สุด เพราะ Bridle Leather คือ หนังที่ใช้สำหรับการผลิตอานม้า มีความทนทานต่อการใช้งานและสภาพอากาศ เหมาะกับการใช้ลุยๆ ที่ยังให้ความรู้สึกที่คลาสสิก หรูหรา และมีเรื่องราว ราคาเริ่มต้น 15,500 บาท


เก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาพิเศษสำหรับการลองรองเท้า และม้านั่งสำหรับทีมงานหน้าร้าน ที่จะดูแลลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ ทุกอย่างถูกออกแบบมาอย่างดี แม้กระทั้งโต๊ะตัวเล็กๆขวามือ สำหรับให้ลูกค้าได้วางกระเป๋า ก็ถือเป็นการใส่ใจรายละเอียดของร้านที่ยอดเยี่ยม


ทีมงานจะดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของลูกค้า แม้กระทั่งการช่วยผูกเชือกให้ เพื่อความสะดวกในการลองรองเท้า บริการที่เหนือระดับ คือ หัวใจของร้านเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีบริการติดพื้นรองเท้าจากร้าน RESH ในกรณีที่ลูกค้าต้องการ ทุกอย่างสามารถ ชำระเงินและครบจบที่นี่ได้เลย


เข็มขัดจาก TLB Mallorca ราคา 5,500 บาท ทำให้หนุ่มๆสะดวกในการใส่เข็มขัดสีเดียวกับรองเท้า หมดปัญหาเรื่องการแต่งตัว เติมเต็มลุคที่คลาสสิกด้วยเข็มขัดหนังชั้นดี ที่เป็นหนังประเภทเดียวกับรองเท้าที่ใส่ได้เลย


ช้อนใส่รองเท้า REFINEMENT ที่ผลิตจากเขาสัตว์แท้ ราคา 1,250 บาท ช่วยในการใส่รองเท้าเป็นเรื่องที่สะดวกขึ้น เหมาะกับมีติดกระเป๋าไว้ หรือมอบเป็นของขวัญให้กับคนที่รักรองเท้าหนัง


กระเป๋ารุ่น Tongue Folio ขนาด M (A4) จากแบรนด์ Rutherfords Mande in England  ราคา 15,500 บาท ก็ถือเป็นใบที่น่าสนใจ ไว้ถือกับรองเท้าหนัง การเปิดปิดกระเป๋าแบบมีลิ้นล็อค ถือเป็นต้นตำรับของแท้ ที่หลายๆแบรนด์นำไปเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตกระเป๋าเช่นกัน จะดีเพียงใดถ้าเราได้ถือกระเป๋าที่เป็นตำนานใบนี้ บ่งบอกถึงรสนิยมอย่างแท้จริง


แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง Ring Jacket จากญี่ปุ่น , B&Tailor และ Chad-Prom จากเกาหลี ราคาเริ่มต้นประมาณสองหมื่นกว่าบาท ก็มาเติมเต็มลุคการแต่งตัวของหนุ่มๆได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดนี้เป็นแค่การสินค้าที่เปิดตัวในช่วงแรกของการเปิดร้าน REFINEMENT เท่านั้น และยังมีแบรนด์อีกมากมายจากทั่วโลกที่เดินทางมายังประเทศไทย ให้ทุกคนได้ติดตาม สามารถติดตามอินสตาแกรมของร้านได้ที่ @therefinement.official ถือเป็นการบุกตลาด Classic Menswear ที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เป็นร้านที่หนุ่มๆต้องแวะไปเยี่ยมชม และต้องมีรองเท้าชั้นดีเก็บไว้สักคู่ 


สามารถชมบรรยากาศของร้าน ได้แบบเหมือนไปชมด้วยตัวเองได้ในคลิปทางด้านบนและฝากอินสตาแกรม @MARTINPHU ไว้ให้ได้ติดตามเช่นกัน ขอบคุณสำหรับการรับชมและติดตามครับ
_____________________________

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก @therefinement.official 
เขียนไว้ ณ วันที่ 6/12/2021