เมื่อแฟชั่นบล็อกเกอร์ลงแข่ง Test of Will 2018 #ผมแข่งได้ #คุณก็แข่งได้



ในตำแหน่งหน้าที่การงาน ผมสวมหมวกเป็น Strategic Business Consultant , เป็นครูสอนเดินแบบและพัฒนาบุคลิกภาพ , เป็นแฟชั่นบล็อกเกอร์และนักเขียน แต่สิ่งที่ผมชื่นชอบมาก คือ การออกกำลังกาย เพราะมันทำให้ผมมีพลังมากขึ้นในการสวมหมวกหลายใบ ทำให้ชีวิตมีวินัย มีความมุ่งมั่น และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ในวัยทำงานแบบผมจะให้ไปแข่งกีฬาอาชีพก็คงไม่ไหว


แต่ทุกปีจะมีงาน Test Of Will ของ Under Armour ที่จะจัดขึ้นเพื่อให้แฟนคลับของแบรนด์ได้มาวัดศักยภาพความแข็งแกร่ง ด้วย 4 ท่าออกกำลังกาย และเวลาเพียงแค่ 4 นาที จนกลายเป็นกระแส #4นาที4ท่าล่า5หมื่น มีผู้ร่วมเข้าแข่งขันเกือบพันคน เป็นแฟนคลับของแบรนด์เสื้อผ้าออกกำลังกายชั้นนำอย่าง Under Armour ซึ่งปีนี้มีความพิเศษตรงที่มีแข่ง 3 รุ่น และจะต้องเสียค่าลงทะเบียน 500  บาท แต่ทุกคนจะได้รับเสื้อ Will Breaker สุดลิมิเต็ทกลับไปครอบครอง และต้องมารับที่หน้างานเพื่อร่วมแข็งขันเท่านั้น (มูลค่า 1,250 บาท) ผมยอมรับเลยว่าเสื้อคุณภาพดีมากเนื้อผ้าเป็น Heatgear และใจลึกๆคืออยากได้เสื้อมาก แต่ก่อนการแข่งขัน ผมก็เข้ายิมฟิตซ้อม 20 วันเพื่อให้ร่างกายพร้อมที่จะทำสถิติ 4 ท่า 4 นาทีให้ได้จำนวนครั้งมากที่สุด ซึ่งบรรยากาศภายในงานสนุกมากครับ เราได้เจอเพื่อนๆที่รักการออกกำลังกายมากมาย ทุกคนมาแข่งเพียง 4 ท่าเท่านั้น ท่าละ 1 นาที แข่งกับตัวเองว่าจะทำได้กี่ครั้ง คนที่ได้สูงสุดก็จะได้เงินรางวัลห้าหมื่นบาทพร้อมเหรียญและรางวัลอีกมากมาย เรียกว่า ”แฟชั่นบล็อกเกอร์อย่างผมลงแข่งได้ ทุกท่านที่กำลังอ่านก็ลงแข่งขันได้เช่นกันครับ”


สำหรับการเตรียมตัวในส่วนของเสื้อผ้า ผมใส่เสื้อ Will Breaker ที่ได้รับในวันแข่งไซส์ SM (เราระบุไซส์ได้ตอนสมัคร) เนื้อผ้า Heatgear คุณภาพสูง ใส่สบายคล่องตัว (เทคโนโลยี HeatGear® ตัวแรกถูกผลิตขึ้นใน พ.ศ. 2539 และถูกตั้งชื่อว่า #0037 ด้วยเทคโนโลยีเส้นใยไฟเบอร์ที่ช่วยระบายความชื้น ทำให้ร่างกายนักกีฬาเย็นสบาย แห้งและมีความคล่องตัว เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว) ผมเลือกใส่กับกางเกงขายาวรุ่นใหม่ที่ดูเป็นแฟชั่นด้วยขลิปสีเขียวเหลืองสะท้อนแสง ฟิตติ้งพอดีตัว (เป็นเนื้อผ้า Threadborne : เทคโนโลยีเนื้อผ้าระดับท็อปของ  Under Armour ที่มีเส้นใยของเชือกพาราคอต เชือกของร่มชูชีพ ที่มีความทนทานสูง)


ส่วนรองเท้าผมใส่รุ่น PHANTOM สีขาว ด้วยเทคโนโลยี HOVR ที่จะช่วยเพิ่มแรงส่งและแรงสะท้อนกลับได้เป็นอย่างดี นุ่มสบาย ทนทาน  ถุงเท้าและชั้นใน ก็เป็นของ Under Armour เช่นกันครับ ขอบอกว่าดีมากและใส่ทุกวันจริงๆ เมื่อเสื้อผ้าพร้อม ก็พร้อมลุยกับ 4 ท่าที่ใช้ในการแข่งขันซึ่งสามารถรับชมได้จากคลิปที่ผมโพสต์ไว้ในนี้ได้เลย 


ความสนุกของงานแข่ง Test Of Will คือ เวลาที่ใช้ในการแข่งขันไม่นานเพียง 4 นาที และ มีท่าแข่งขันเพียง 4 ท่า ที่ไม่ยากและไม่ง่ายเกินไป “ทุกคนสามารถทำได้” เวลาเรายืนดูคนอื่นๆแข่ง เราก็จะได้เห็นเทคนิคการกระโดด การใช้แรง การแบ่งเวลาของแต่ละท่าและการเชียร์ของพิธีกรซึ่งมันส์มากครับ เมื่อถึงเวลาที่เราแข่ง ก็ทำเต็มที่ ท่าไหนที่เราถนัดก็ใส่พลังเต็มที่ ท่าไหนที่เราไม่ถนัด เราแอบพักระหว่างทางได้เช่นกัน แล้วลุยต่อจนครบตามเวลาที่กำหนด โดยมีกรรมการนับจำนวนครั้งและตรวจสอบความถูกต้องของท่าที่เราแข่งขัน


ทุกคนจะได้รับใบคะแนนแต่ละท่าของตัวเองกลับบ้าน ใครทำได้มากที่สุดก็เป็นผู้ช่นะ สำหรับผมอาจจะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ผมรู้สึกชนะใจตัวเองที่กล้าลองทำอะไรใหม่ๆ วางแผนการฟิตร่างกายและเตรียมพร้อมมาแข่งขันงานนี้ ความสนุกและเพื่อนๆที่คอยเชียร์ เป็นความประทับใจที่เกิดขึ้นจากการแข่งขัน 


การที่ได้วางสิ่งที่เราถนัดลง แล้วฟิตตัวเองเพื่อมาแข่งในรูปแบบที่เราไม่ถนัดและไม่เคยได้มีโอกาสทำมาก่อน ทำให้ชีวิตเราเบาขึ้น สนุกและได้เจอสังคมใหม่ๆ เจอความท้าทายที่จะกล้าลองผิดลองถูก เหมือนที่ผมเขียนไว้ในบอร์ดหน้างานว่า We Will Win  (เราจะชนะ) ชนะใจตัวเองให้ได้ลองทำอะไรใหม่ๆที่ท้าทาย... สำหรับใครที่อยากลองแข่งเตรียมฟิตไว้ได้เลยครับ แล้วเราพบกันใหม่ในปีหน้ากับ Test Of Will ปีนี้ขอเอาเสื้อ Will Breaker ไปใส่อวดเพื่อนๆในยิมก่อนนะครับ...