HOVR (โฮเวอร์) เทคโนโลยีสุดล้ำจาก UNDER ARMOUR



เป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ เมื่อ UNDER ARMOUR (อันเดอร์ อาร์เมอร์) เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า HOVR  (ฮัฟเวอร์) พร้อมกับรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2018 อีก 2 รุ่น นั่นคือรุ่น HOVR PHANTOM (ฮัฟเวอร์ แฟนท่อม) และรุ่น HOVR SONIC (ฮัฟเวอร์ โซนิค) มาพร้อมโฆษณาตัวแรกในธีมสีขาวแดงและดำ เล่าเรื่องของกลุ่มคนที่กำลังวิ่ง กระโดด ตีลังกา


และเมื่อผมเลื่อนผ่านเข้าไปดูในอินสตาแกรมของแบรนด์ โดยเฉพาะใน Story ของการเปิดตัวรองเท้ารุ่นนี้ที่  Shanghai  ก็เป็นการรวมตัวกันของนักวิ่ง ภาพของตึกทั้งตึกที่เขียนว่า HOVR มีคนมาตีลังกาแสดงศักยภาพของรองเท้า ตลอดจนการให้นักบินพัดลมยักษ์ แสดงการบินหมุนตัวกลางอากาศ

 

ส่วนที่ New York มีการใช้รถ Rolls Royce สีขาวในการรับแขก VIP พร้อมป้ายทะเบียนที่เขียนว่า HOVR ทำให้ผมสัมผัสได้ว่ารองเท้าคู่นี้จะต้องไม่ธรรมดาแน่นอน


เทคโนโลยี HOVR (ฮัฟเวอร์) ของ UNDER ARMOUR (อันเดอร์ อาร์เมอร์) คือ การรวมตัวกันของเทคโนยีที่ช่วยในการสลายแรงกระแทก + การส่งพลังงานกลับ Energy  Return + ความทนทานของพื้นที่มากขึ้น ซึ่งจะช่วยทั้งเรื่องของการวิ่งและการกระโดดได้เป็นอย่างดี ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของการผลิตพื้น HOVR FOAM ที่ให้มีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง CHARGED FOAM แบบเห็นได้ชัด สามารถสร้างแรงส่งได้มากขึ้น 15  % ทนทานมากขึ้น 40 % และเบาขึ้น 10  % และเพิ่มคุณสมบัติเพื่อทำให้เคลื่อนไหวได้ดีขึ้นด้วยการห่อ HOVR ด้วยเส้นด้าย THREADBORNE เรียกว่า “ENERGY WEB” ด้วยเทคโนโลยี HOVR ที่ล้ำสมัยจึงทำให้เกิดรองเท้าซึ่งถือเป็นที่สุด 2 รุ่น ได้แก่รุ่น HOVR PHANTOM  (ฮัฟเวอร์ แฟนท่อม) และรุ่น HOVR SONIC (ฮัฟเวอร์ โซนิค) โดยแต่ละรุ่นจะถูกดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป


สำหรับรุ่น HOVR PHANTOM (ฮัฟเวอร์ แฟนท่อม)  ซึ่งถือเป็นรุ่น TOP สุดของแบรนด์ (ราคา 6,190 บาท) เป็นรุ่นที่ถูกดีไซน์มาเพื่อใส่ได้ในชีวิตประจำวันเข้ากับเสื้อผ้า Streetwear แต่แฝงไปด้วยประสิทธิภาพระดับรองเท้าวิ่งระยะไกล รวมทั้งใส่เข้ายิมได้เลย ด้วยแผ่น 4D Foam Footbed จะเพิ่มความนุ่ม ทำให้สามารถใส่ได้นานทั้งวัน ไม่เมื่อยเท้า โครงสร้างรองเท้าแบบ Speedform  2.0 เน้นความกระชับให้ความรู้สึกแบบถุงเท้า เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นไปตามรูปเท้า จุดเด่นพิเศษ คือ มีการฝังเซนเซอร์ไว้ภายในรองเท้า สามารถซิงค์เข้ากับแอปพลิเคชั่น MymapRun ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นออกกำลังกายที่ UNDER ARMOUR เป็นผู้พัฒนาขึ้น


ส่วนรุ่น HOVR SONIC (ฮัฟเวอร์ โซนิค) เป็นรองเท้าที่ผลิตมาเพื่อใช้สำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ (ราคา 4,690 บาท ) เน้นการระบายอากาศ โครงสร้างรองเท้าเป็นแบบ Speed-fit 2.0 ทอเป็นตาข่ายกว้าง รู้สึกสบายและมีลมผ่านตลอดเวลา ตัวพื้น HOVR FOAM จะบางและวางไว้ครึ่งฝ่าเท้า เพื่อให้ความเฟิร์ม แน่น รู้สึกถึงแรงดีดเวลาออกตัว ยางนุ่มบริเวณปลายเท้า เกาะพื้นได้ดี ตอบโจทย์นักวิ่งที่กำลังมองหา รองเท้าวิ่งอย่างจริงจัง แต่ก็สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้เช่นเดียวกัน



เนื่องจากตัวผมเองเป็นแฟนคลับของแบรนด์อยู่แล้ว ผมเลยซื้อรองเท้ารุ่น HOVR PHANTOM (ฮัฟเวอร์ แฟนท่อม)  ตั้งแต่ช่วงเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งจะมีสีแดงเข้ามาจำนวนเพียง 28 คู่ในช่วงแรก และจะเปิดตัวด้วยสีขาว ก่อนที่จะมีสีดำ และแดงตามมาอีกรอบ สำหรับสีที่ผมเลือกเป็นสีขาวครับ เพราะว่าผมเองมีรองเท้าสีขาวล้วนน้อยมากในตู้ และผมคิดว่ารองเท้าสีขาวเข้าได้กับเสื้อผ้าทุกสี หลากหลายสไตล์ หลายท่านอาจจะกังวลเรื่องการเปื้อนง่าย แต่ปัจจุบันเรามีสเปรย์ฉีดกันน้ำป้องกันไว้ก่อนได้ และมีน้ำยาทำความสะอาดรองเท้าสารพัดแบรนด์ที่จะช่วยคงความขาวได้ยาวนานขึ้น รองเท้าสีขาวเป็นสีที่ต้องมีไว้ติดตู้รองเท้าเช่นกันครับ 

สาเหตุที่ผมเลือกรุ่น HOVR PHANTOM (ฮัฟเวอร์ แฟนท่อม) เพราะใส่กับเสื้อผ้าแนว Streetwear ได้เลย จะใส่กับยีนส์หรือกางเกงทรงครอป ก็สวยมาก เพราะโครงสร้างจะเป็นแบบ Speedform เหมือนใส่ถุงเท้า ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมาก และสิ่งที่ตัดสินใจซื้อเลยเพราะว่า ลองใส่แล้วใส่สบายมากครับ เป็นคู่ที่ใส่สบายที่สุดเท่าที่ผมเคยใส่รองเท้าสนีคเกอร์มาเลยทีเดียว พื้นมีความนุ่นมากสมกับพื้น 4D Foam Footbed  จริงๆ อันนี้อยากให้ทุกท่านได้ลอง ทุกดีเทลของการดีไซน์เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นและความหมาย บริเวณหน้าเท้ายืดได้ตามรูปเท้า หมดปัญหาใส่แล้วเจ็บอย่างแน่นอน ยิ่งถ้าได้ลองกระโดดก็จะรู้สึกถึงพลังส่งที่ดีเยี่ยม ตรงนี้ผมมองว่าเป็นจุดแข็งของแบรนด์เลยทีเดียว  และผมชอบประโยคเด็ดในโฆษณาที่ว่า "GRAVITY HOLDS YOU DOWN : UA HOVR LIFTS YOU UP " ผมใส่แล้วรู้สึกแบบนั้นจริงๆ

ใครที่กำลังมองหารองเท้าสำหรับออกกำลังกาย ใส่วิ่ง หรือใส่ในชีวิตประจำวัน ผมว่าทั้ง HOVR PHANTOM (ฮัฟเวอร์ แฟนท่อม)  และ HOVR SONIC (ฮัฟเวอร์ โซนิค) ตอบโจทย์และคุ้มค่ากับการลงทุนมาก เพราะ “ไม่ใช่แค่แฟชั่น แต่คือฟังก์ชั่นที่ดีเยี่ยม จนเราสัมผัสได้”

________________________
Pic credit :
IG @Underamour
www.UnderAmour.com