BALENCIAGA SS 2018



ช่วงเวลาก่อนนอน ที่พยายามเข้านอนแล้วนอนไม่หลับ ผมเลื่อนไปดูอินสตาแกรม เห็นภาพโฆษณาของ BALENCIAGA แล้วต้องเขียนถึง จริงๆเป็นประเด็ดที่ผมเพิ่งพูดคุยกับทีมงานในระหว่างประชุมเลยทีเดียว ภาพคอลเลคชั่นล่าสุดเป็นแนวปาปารัสซี่ นางแบบเป็นตัวแทนของคนดังผู้มีชื่อเสียง แต่งตัวด้วยชุดที่ผ่านการสไตล์ลิ่งมาอย่างดี พร้อมข้าวของเครื่องใช้ที่จะบ่งบอกถึงความร่ำรวย เพียงแต่สินค้าเหล่านั้น ถูกดีไซน์ขึ้นใหม่ในแบบของ BALENCIAGA 

 
 
ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า BB สีดำที่คุณยายถือ นั่นคือตัวแทนกระเป๋าคลาสสิกจาก  CHANEL กระเป๋าทรงโค้งที่มีคำว่า BALENCIAGA ติดอยู่ตัวโตๆ นั่นคือกระเป๋ารุ่น BOLIDE จาก HERMES  รองเท้าหนามแหลมเป็นพิเศษ ที่นึกถึงรองเท้าของ VALENTINO ไปจนลายสก็อต ที่ทำให้นึกถึง BURBERRY ทั้งหมดนี้มาพร้อมคำโปรยให้สามารถออนไลน์พรีออร์เดอร์ได้ และสินค้าจะวางขายในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์


นับเป็นการนำเสนอโฆษณาสินค้าในรูปแบบใหม่ๆที่เต็มไปด้วยความสดใหม่ของความคิดสร้างสรรค์ ไปจนถึงการหยิบเอารูปแบบดีไซน์ที่ทรงพลังมาตีความใหม่ในแบบ BALENCIAGA เหล่านี้คือ สิ่งที่ทำให้แบรนด์แตกต่าง กล้าคิด กล้าทำ กล้านำเสนอในมุมมองใหม่ๆ จนเราอาจจะลืมภาพกระเป๋าหนังฟอกตอกหมุดรุ่นสุดฮิตของแบรนด์ไปเลยทีเดียว


ผมว่าช่วงนี้ BALENCIAGA สนุกมาก ตั้งแต่รองเท้าทรงถุงเท้า SPEED TRAINER สีดำพื้นขาวสุดฮิต ไปจนถึงรองเท้าที่ทุกคนกำลังตามล่ากันอย่างสุดชีวิต รุ่น TRIPLE S สิ่งที่ทำให้ BALENCIAGA ประสบความสำเร็จในแง่ของการสื่อสาร คือ การหลุดออกจากกรอบเดิมๆของแบรนด์ LUXURY ที่ทำตามๆกันมา กล้าที่จะฉีกแนวในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ 


การสร้างเทรนด์ฮิตเพื่อให้เหล่าสนีคเกอร์เฮดมารู้จักแบรนด์ และค้นหาข้อมูลของแบรนด์ผ่านโลกออนไลน์และมาเป็นลูกค้าของแบรนด์ในที่สุด เพราะเราอยู่ในยุคที่รองเท้าสนีคเกอร์มีมูลค่าสูงกว่ารองเท้าหนัง รวมทั้งแซงหน้าทองคำไปแล้วครับทุกคน...

__________________________
Pic Credit : IG @Balenciaga