รีวิวกระเป๋า Louis Vuitton : Pochette Voyage Eclipse (M61692)



สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะครับ สำหรับรีวิวนี้เป็นรีวิวส่วนตัว ที่ผมอยากเขียนมาก เพราะว่าเพิ่งได้กระเป๋า  Louis Vuitton รุ่น Pochette Voyage Eclipse ซึ่งเป็นกระเป๋าคลัทช์ (กระเป๋าถือ) ที่ผมยกให้ว่าดีที่สุดใบนึงของ Louis Vuitton เลยก็ว่าได้ ซึ่งผมเองมีกระเป๋ารุ่นนี้อยู่แล้วในเวอร์ชั่นของหนัง Taiga สีดำ ซึ่งต้องบอกว่าใช้งานดีเยี่ยมมากครับ เพราะขนาด น้ำหนัก และมีช่องใส่บัตรถึง 6 ใบ รวมทั้งมีช่องใส่ของอีกหนึ่งช่องไว้สำหรับใส่มือถือได้สบายมาก ราคาอยู่ที่ 27,500 บาท ( ณ วันที่ 22 มกราคม 2561) ที่ต้องเขียนบันทึกไว้เพราะว่ากระเป๋าของ Louis Vuitton จะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ  ผมเลยอยากเขียนเหตุผลว่าทำไม ผมถึงเลือกใช้กระเป๋าคลัทช์รุ่นนี้ และมีถึง 2 ใบ ไว้ใช้สลับกันเป็นข้อๆเพื่อให้อ่านได้สะดวกนะครับ

1.ทรงกระเป๋าที่ตั้งได้ ผมมีกระเป๋าคลัทช์เยอะมาก และค้นพบว่าตัวเองชอบกระเป๋าทรงที่ตั้งได้ ดูโก้และเท่ น้ำหนักเบา และจุของได้เยอะ ใส่ของแล้วกระเป๋าก็ยังเป็นทรงอยู่เหมือนเดิม เวลาเราถือไปงาน ไปประชุม ทำให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีกว่ากระเป๋าคลัทช์ที่ไม่สามารถตั้งได้อย่างเห็นได้ชัดเจน

2.มีช่องใส่บัตรและช่องสำหรับใส่มือถือในตัว เรียกว่าใส่บัตรได้ 6 ใบ และมีช่องสำหรับใส่กระเป๋าสตางค์ หรือมือถืออีกหนึ่งช่องใหญ่ จุของได้เยอะและเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือใครที่ไม่อยากพกกระเป๋าสตางค์ ก็ใช้ใบนี้ไปได้เลย สะดวกมากครับ

3.ลาย Monogram Eclipse  หรือ ลาย LV สุดคลาสสิคที่มาในเวอร์ชั่นโทนสีน้ำเงินเข้ม ผมว่าใช้แล้วแต่งตัวง่ายมาก ผู้ชายถือแล้วดูเท่ และโก้มาก ทั้งๆที่ผมเป็นคนชอบสีเรียบๆ แต่ถ้า Louis Vuitton ผมว่าลายโมโนแกรมนี่ละ คือ สิ่งที่เราต้องมี และเวอร์ชั่นนี้ตอบโจทย์มาก ไม่ดูเยอะเกินไป แต่ก็ยังคงความเป็นหลุยส์ในแบบที่เราคุ้นเคย

4.การเปิดใช้งานง่าย ต้องบอกว่าซิปของรุ่น Pochette Voyage Eclipse และหัวซิป ใช้งานได้ดีกว่ารุ่น Pochette Voyage Taiga อย่างเห็นได้ชัดครับ และหัวซิปเป็นคนละแบบกัน บริเวณหัวซิป ผมซื้อพวงกุญแจมาใส่เพิ่มความเท่ด้วย ส่วนอีกด้านจะมีอะไหล่วงกลม สามารถใส่ชาร์มเพิ่มได้เช่นกัน แต่ใส่เข้าไปยาก ถอดยากครับ แนะนำให้ใส่ตรงหัวซิปสะดวกกว่า เพิ่มดีเทลให้กระเป๋าดูแตกต่าง

5.ปีที่แล้วผมก็อยากได้ลาย Eclipse แต่ไม่มีของเลยครับ กระเป๋าใบนี้เหมือนจะหาง่าย แต่กลับกลายเป็นหายาก ผมเปิดดูยูทูปเบอร์เมืองนอกรีวิว เค้าก็พูดเหมือนกันเลยว่าอยากได้ แต่หาไม่ได้เลย ผมเพิ่งมาได้สดๆร้อนๆก่อนการเขียนรีวิวนี่ละครับ ต้องขอบคุณคุณนิค SA สาขา Emporium ที่ช่วยหามาให้ด้วยเช่นกันครับ บอกเลยว่าพอลง IG และ Facebook มีแต่คนมาถาม ทั้งถามว่าได้มาได้ยังไง และอีกคำถามคือ ไม่นึกว่าจะกลับมาใช้ Louis Vuitton ขอบอกเลยว่าใบนี้มันดีมากกกกกกกกก


6.วัสดุ Canvas Eclipse หรือ ลายโมโนแกรม ที่หลายคนอาจจะมองข้าม ผมบอกเลยว่ามันทนมาก ดูแลรักษาง่ายก็หนังหลายเท่าตัวเลย ใครที่อยากใช้งานจริงๆ พร้อมที่จะถือบ่อยๆใช้งานจริงๆ ผมว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากครับ อีกวัสดุคือหนัง Epi อันนี้ก็เทพมาก ในชอบแนวอึดถึกทน ในสายแบรนด์เนม จัดไปได้เลยครับ (แต่คงไม่ได้เอาไปเทียบกับกระเป๋าเดินป่า)

7.ความคุ้มค่า ด้วยราคาที่ไม่ได้แพงจนเกินไป 27,500 บาท แล้วหาพวงกุญแจ (ราคาหมื่นกว่าบาท) มาสไตลิ่งเพิ่ม มันทำให้กระเป๋าดูสนุกขึ้น มีชีวิตชีวา มีงบก็ไปจัดหาพวงกุญแจเก๋ๆมาเพิ่ม ลงทุนกระเป๋าครั้งเดียวใช้ไปได้นานๆ เพราะรูปทรงเค้าคลาสสิคมาก ตัดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกหมดเลย เหลือเท่าที่จำเป็นและยังคงความเป็นหลุยส์ขนานแท้ แต่มาในเวอร์ชั่นที่ทันสมัยขึ้น ปล.อะไหล่จะเป็นสี TOP GUN  คือ จะไม่ได้เป็นสีโลหะเงิน แต่จะเป็นสีเทาแกมดำเท่ๆ เพราะฉะนั้นพวงกุญแจในร้าน มีเท่าไหร่เอามาลองให้หมด จะได้มีอะไหล่ที่สีเข้ากัน แล้วค่อยไปหาอะไรแบบสนุกๆมาใส่เพิ่ม


8.พวงกุญแจในรูปรุ่นอะไร บอกเป็นรหัสให้เลย M63618 คือ มันเท่มากครับ เป็นเหมือนแผ่นห้อยคอทหาร ด้านหลังเป็นลายโมโนแกรม Eclipse ด้านหน้าเป็นเขียนสลักว่า Louis Vuitton เชื่อมด้วยสร้อยกลมเหมือนที่เราเห็นกันประจำแต่ถูกผลิตขึ้นมาใหม่ให้มีขนาดใหญ่เชื่อมกับแม่กุญแจ คือ มันมีดีเทลความเท่ในแบบผู้ชายจะใช้ และหรูหราในวัสดุและขนาดที่เลือกผลิตมาเป็นอย่างดี ราคา 12,400 บาท ถามว่าแพงมั้ยสำหรับพวงกุญแจหนึงอัน บอกเลยว่าโคตรแพง แต่จ่ายเพราะไม่ได้คิดว่ามันคือ พวงกุญแจ แต่จ่ายเพราะ จะทำให้คนที่เห็นกระเป๋าใบนี้ ซึ่งมีมากมายหลายคน อาจจะชนกันไปหมด ได้รู้ว่า “นี่คือกระเป๋าของเรา” เราเลือกที่จะสไตลิ่งกระเป๋าใบนี้ ด้วยพวงกุญแจรุ่นนี้ ทุกอย่างลงตัวมากครับ หายใจเข้าลึกๆ แล้วจ่ายเงินไปครับ (นึกถึงหน้าพี่สู่ขวัญเวลาบอกว่า ของมันต้องมีเข้าไว้)


รวมทั้งสิ้น หมดเงินไป 27,500 + 12,400 บาท  เป็น 39,900 บาท เลขดูสวยมากดูสามหมื่นกว่าๆ ทั้งที่จริงแล้วมันคือสี่หมื่นนี่ละ สำหรับคนที่มีเงินเยอะ ราคานี้อาจจะเป็นเรื่องจิ๊บๆ สำหรับตัวผมซึ่งยังทำงานเหมือนทุกๆคนที่อ่านรีวิวนี้มันค่อนข้างมีราคาสูงมาก แต่ผมมองในระยะยาวแล้วว่ามันคุ้มมากในทุกมิติ และยกให้เป็นกระเป๋าคลัทช์ใบที่ดีที่สุดของ Louis Vuitton ที่ใช้งานได้จริง 365 วัน ถ้าคุณกำลังมองหากระเป๋าคลัลช์เท่ๆสักใบ ผมก็อยากจะแนะนำรุ่นนี้ครับ หรือ อาจจะหาทรงที่คล้ายๆแบบนี้ก็ได้ สำคัญที่ต้องไม่เป็นหนี้ ไม่เกินตัว พอเพียง และเห็นคุณค่าของสิ่งที่เราลงทุน เพราะ เราจะมีความสุขทุกครั้งที่เราได้ใช้

ปล.คนเขียนไม่ได้เป็นมือใหม่หันเล่น Louis Vuitton และไม่ได้เป็นเซียน Louis Vuitton แต่ใช้ Louis Vuitton จนเลิกใช้แล้วกลับมาใช้อีก เพราะคุณภาพของรุ่นที่ใช้สมราคา และไม่ต้องเสียความรู้สึกกับการลดราคา เพราะหลุยส์ไม่เคยมีคำว่า Sale ให้เสียความรู้สึก และไม่ต้องมา อี๋ ที่มีลายโมโนแกรม เพราะมีกระเป๋ารุ่นนี้ที่ไม่มีลายโมโนแกรมก็มีอยู่แล้ว เพียงแต่คิดถึงอยากใช้แบบที่มีลายโมโนแกรม เพราะนี่ละคือต้นตำหรับของลายโมโนแกรมของแท้และแน่นอนที่สุดจริงๆ