A MOMENT WITH MIHARAYASUHIRO



เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561 มีการจัดงาน “A MOMENT WITH MIHARAYASUHIRO” ที่สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลก คุณมิฮาระ ยาซูฮิโร (Mihara Yasuhiro) เดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก และมีโอกาสได้พูดคุยพบปะกับแฟนคลับของแบรนด์อย่างเป็นกันเอง รวมทั้งร่วมถ่ายภาพกับเหล่าแขก VIP ที่มาร่วมงาน


มิฮาระ ยาซูฮิโร (Mihara Yasuhiro) เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1972  ที่เมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ศึกษาที่มหาวิทยาลัยศิลปะทามะ ซึ่งทำให้เขาได้ทดลองออกแบบรองเท้าเป็นครั้งแรก การออกแบบรองเท้าสำหรับสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ทำให้เขารู้สึกสนใจมากยิ่งกว่าเรื่องของศิลปะหรือความชื่นชอบส่วนตัว ด้วยเหตุนี้มิฮาระจึงเรียนรู้ด้านงานฝีมือเพิ่มเติมที่โรงงานผลิตรองเท้า ขณะที่ศึกษาในมหาวิทยาลัยนี้เองเขาได้สร้างรองเท้าคู่แรกขึ้นและค้นพบการออกแบบเฉพาะตัว ซึ่งภายหลังถูกนำมาใช้ในงานออกแบบสร้างสรรค์หลายครั้งเมื่อเขาเร่ิมต้นแบรนด์ของตัวเองภายใต้ชื่อ “MIHARAYASUHIRO” ในปี ค.ศ. 1997

แบรนด์ MIHARAYASUHIRO ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีไปทั่วโลกด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและรายละเอียดในการออกแบบที่ดีเยี่ยม ซึ่งไม่เพียงเห็นได้จากการออกแบบรองเท้าเท่านั้น  แต่รวมถึงคอลเลค ชั่นเครื่องแต่งกายอีกด้วย มิฮาระเข้าร่วมแสดงคอลเลคชั่นเป็นครั้งแรกที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในปี ค.ศ. 2006 และต่อมาก็ได้เข้าร่วมแสดงผลงานที่เมืองปารีส ในปี ค.ศ. 2007 ตามลำดับ


คุณยูกะ อิวาโมโตะ กำลังพูดคุยกับคุณมิฮาระ ยูซูฮิโระ (Clip Video)

คอลเลคชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2009 ได้รับเลือกจาก Mensstyle.com ให้เป็นหนึ่งในสิบคอลเลคชั่นเสื้อผ้าผู้ชายที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการโชว์ที่ปารีส

ในปี 2015 มิฮาระเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับ          แบรนด์ใหม่ของ ซันโย โชไค (Sanyo Shokai) อย่าง “Blue Label Crest Bridge” และ “Black Label Crest Bridge”.
แบรนด์ “MIHARAYASUHIRO” ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น “เมซง มิฮาระ ยาซูฮิโร” (Maison MIHARA YASUHRO) พร้อมทั้งนำเสนอรันเวย์โชว์ คอลเลคชั่นแรกช่วงฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2009 ที่กรุงปารีส


ถือเป็นโอกาสดีที่ผมได้มีโอกาสถ่ายภาพกับคุณ  MIHARA YASUHRO เรียกว่างานที่ Exclusive มาก เป็นการเริ่มต้นปี 2018 ที่ยอดเยี่ยมครับ


 กับผู้คนในแวดวงแฟชั่น ในยุคที่ทุกคนเป็นมัลติฟังก์ชั่นทั้งพีอาร์ มาร์เก็ตติ้งและเป็นแบบมืออาชีพ


สำหรับคอลเลคชั่น MIHARAYASUHIRO SPRING/SUMMER 2018  #BLANK MIRROR ได้แรงบันดาลใจมากจากการที่ผู้คนสมัยใหม่ต่างคอยจดจ้องอยู่กับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปและสมาร์ตโฟนกันอยู่ทุกวัน พร้อมกับปลายนิ้วที่เคลื่อนไปมาวุ่นวาย มีข้อมูลจำนวนมากจากเครื่องมือสื่อสารตรงหน้าและการสื่อสารจากผู้คนแปลกหน้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด


แต่เมื่อเครื่องมือสื่อสารนั้นถูกปิดลง กระจกอันว่างเปล่าก็จะปรากฏขึ้นแทนที่ ดีไซเนอร์ มิฮาระ ยูซูฮิโระ หยิบยกกระจกนี้ขึ้นมากล่าวถึง # # #  (แฮชแท็ก แฮชแท็ก แฮชแท็ก) เขาสงสัยถึงความหมายของมัน ความหมกมุ่นต่อการใช้สื่อโซเชียลที่รวมถึง Instagram ในปัจจุบันเป็นเพียงแค่เรื่องน่าขบขัน


จากมุมมองของมิฮาระนั้น กระแสความนิยมในการใช้แฮชแท็กถูกแสดงผ่าน วงดนตรีที่ถูกแต่งขึ้นมาในนามของ #แบลงค์ มิเรอร์ (# BLANK MIRROR) ที่มีกลิ่นอายของความเนิร์ดนิดๆ ซึ่งเป็นสไตล์ของพวกเขาที่มีภาพลักษณ์ขัดแย้งกับ ภาพอันน่าดึงดูดในอินสตาแกรม แพตช์ (Patches) และสติกเกอร์ที่เต็มไปด้วยข้อความเสียดสีถูกติดอยู่บนเสื้อผ้าของพวกเขาเต็มไปหมด



การหยิบเอาข้อความที่เสียดสีต่อกันมาใส่ในผลงานคือหนึ่งในวิธีการอันหลากหลายซึ่งปรากฏออกมาจากความสร้างสรรค์ที่มิฮาระ ยูซูฮิโระ นำมารวบรวมไว้ในคอลเลคชั่นซีซั่นล่าสุดนี้

____________________
พบกับคอลเลคชั่น MIHARAYASUHIRO SPRING/SUMMER 2018 ได้ที่
Club21 Men เอราวัณ แบงค็อก โทร.02-250-7712 Line ID : club21men_erawan
Club21 (His-Lab) สยามดิสคัฟเวอรี่ โทร.02-021-2168 Line ID :  comd-siamdis