ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส จับมือ 3 ดีไซเนอร์และบริษัทออกแบบชื่อดังแห่งฝรั่งเศส รังสรรค์ตะเกียงน้ำหอมคอลเลคชั่นใหม่



เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (30 ตุลาคม 25560) ผมมีโอกาสได้ไปร่วมงาน เปิดตัวตะเกียงน้ำหอมสุดหรูจากปารีสแบรนด์ ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) ซึ่งมีตะเกียงที่ออกแบบร่วมกับนักออกแบบชื่อดังถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ตะเกียงน้ำหอมคอลเลคชั่น CURVE (เคิร์ฟ), DIAMANT (ไดแมนท์)  และ PAMPILLE (แพมพิล) เหมาะสำหรับนักสะสมตะเกียงน้ำหอมลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส มากๆครับ
 

สำหรับรุ่นที่ผมต้องบอกเลยว่าหนุ่มๆห้ามพลาด คือ คอลเลคชั่น DIAMANT (ไดแมนท์) ร่วมมือกับบริษัทออกแบบชื่อดัง ตูร์ เล ทรัวส์ (Tour les Trois) ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะในสไตล์อาร์ทเดโค (Art Deco) สะดุดตาด้วยรูปทรงตะเกียงและฝาครอบโปร่งสี่เหลี่ยมที่สะท้อนถึงความเป็นสุภาพบุรุษ (Masculine) อย่างแท้จริง สะดุดตาด้วยลวดลายนูนแบบเพชรเจียระไนที่มีความแวววาว ให้ความเรียบหรูแฝงไว้ด้วยความเท่ 

 

ใครติดตามแบรนด์  ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) จะทราบว่าส่วนใหญ่ตะเกียงน้ำหอมจะมีลักษณะโค้งมน รุ่นนี้ตอบโจทย์หนุ่มๆที่รักการแต่งบ้านและอยากได้ตะเกียงน้ำหอมชั้นดีจากปารีสไว้ประดับที่ห้องอย่างแน่นอนครับ มีให้เลือก 3 สีในแบบโปร่งแสง ได้แก่ ขาวใส เทา และสีน้ำผึ้ง ความสูงขวดตะเกียง 14.5 เซนติเมตร ขนาดบรรจุ 345 มิลลิลิตร ราคา 5,270 บาท


ส่วนตะเกียงคอลเลคชั่นถัดมา ที่คุณยูกะถือในภาพ ชื่อว่า PAMPILLE (แพมพิล) ร่วมมือกับบริษัทออกแบบชื่อดัง วานิลดีไซน์ (Vanille Design) รังสรรค์ตะเกียงน้ำหอมในรูปทรงขวดแก้วแอนทีค   ในคอลเลคชั่น     PAMPILLE    ดึงดูดทุกสายตาด้วยลายเส้นตาข่าย  แบบคริสครอสที่เชื่อมโยงกันตั้งแต่ฝาครอบโปร่งจรดตัวตะเกียง ดูมีมิติยามแสงไฟกระทบ


เพิ่มความเลอค่าด้วยเทคนิคการเคลือบเงาแบบเมทัลไลซ์ (Metalised Effect) ที่ทำให้ขวดตะเกียงมีความแวววาวระยิบระยับ ดุจดังงานศิลปะประดับบ้านระดับมาสเตอร์พีซ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเขียว และสีเทา ความสูงขวดตะเกียง 17.5 เซนติเมตร ขนาดบรรจุ 335 มิลลิลิตร ราคา 5,270 บาท 


เรียกว่า 2 รุ่นทั้ง  DIAMANT (ไดแมนท์) และ  PAMPILLE (แพมพิล) เป็นรุ่นที่แขกที่มาร่วมงานต่างชื่นชอบกันมากครับ เพราะว่ามีความสวยงามหรูหรา แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่มีราคาดีและดีไซน์เรียบง่าย นั่นก็คือรุ่นที่มีชื่อว่า  CURVE (เคิร์ฟ) ซึ่งมีขนาดความจุน้ำหอมที่น้อยกว่า

 
คอลเลคชั่น CURVE (เคิร์ฟ) ร่วมมือกับดีไซเนอร์พันธมิตรอย่าง ฌอง แบ็บติสท์ ซิเบอร์แตง บลังค์ (Jean Babtiste Sibertin-Blanc) ได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากเทรนด์การแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนที่เน้นความเรียบง่ายแต่ดูร่วมสมัย 

โดยมีความโดดเด่นด้วยรูปทรงพีรามิดที่มีเส้นโค้งมน ถ่ายทอดถึงความอบอุ่นที่แฝงไว้ด้วยอ่อนละมุน ให้ความรู้สึกสงบนิ่งและสบายตา เข้ากันกับฝาครอบโปร่งที่เงินเงาทรงทิวลิป มีให้เลือกใน 2 โทนสีแบบโปร่งแสง ได้แก่ สีฟ้า และสีเทา ความสูงขวดตะเกียง 15.5 เซนติเมตร ขนาดบรรจุ 280 มิลลิลิตร ราคา 3,270 บาท
 


และเมื่อมาถึงการเลือกกลิ่นของน้ำหอมที่จะใช้ในตะเกียง ซึ่งมีให้เลือกมากถึง 40 กลิ่น งานนี้เรียกว่าดมกันจนเหนื่อยครับ แต่กลิ่นที่ผมอยากจะแนะนำให้ลองใช้เป็นกลิ่นแรกสำหรับใครที่ยังไม่เคยลองใช้ นั่นคือกลิ่นที่มีชื่อว่า "PARIS CHIC" กลิ่นจะได้อารมณ์ของความหอมที่ผ่อนคลาย หรูหรา แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ซ่อนความชิคไว้ในกลิ่น ที่ผมเลือกกลิ่นนี้เพราะว่าใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง และมีความหอมในสไตล์ PARIS ที่รับรองว่าทุกคนต้องชื่นชอบอย่างแน่นอนครับ สำหรับราคาขวด 1 ลิตร อยู่ที่ 1,970 บาท ถ้าเราจุดทุกวันจะใช้ได้นาน 1 เดือน ขึ้นอยู่กับความถี่ในการจุดตะเกียงน้ำหอมครับ


นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ตะเกียงให้เลือกเยอะมาก จนกลายเป็นของสะสมตกแต่งสำหรับคนที่รักในกลิ่นหอมในแบบฉบับของ  ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) เหมาะกับการมอบเป็นของขวัญ ของฝากในช่วงวันสำคัญ หรือให้รางวัลกับชีวิต แน่นอนว่าจะต้องมีคำถามว่าจุดตะเกียงหอมให้ความรู้สึกพิเศษมากกว่าการใช้วิธีการอื่นๆในการสร้างความหอมให้กับบ้านของเราอย่างไร ?

ในมุมมองของผมหลังจากที่นำกลับมาทดลองใช้เองที่บ้าน ต้องตอบว่าแตกต่างมากแบบเห็นได้ชัดเจนครับ เนื่องจากที่บ้านผมมีทั้งเครื่องพ่นควันอโรมาติก รูมสเปร่ย์ Diffuser แบบเป็นก้านกระจายความหอม ต้องบอกเลยว่า ตะเกียงน้ำหอมของ ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) ชนะแบบขาดลอย ในเรื่องของความหอมที่ทนทาน นานกว่าและให้คุณภาพของกลิ่นที่ดีกว่า รวมทั้งช่วยฟอกอากาศได้ดีกว่า เพราะตะเกียงจะดึงเอาออกซิเจนเข้าไปข้างในแล้วกระจายความหอมผ่านความร้อนบริเวณหัวตะเกียง เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงห้องยังหอมแบบอบอวลเหมือนตอนจุดตะเกียงในช่วงแรก ถือว่าการทำงานของตะเกียงมีประสิทธิภาพดีมากครับ ที่สำคัญคือกลิ่นของน้ำหอมเป็นกลิ่นที่มีคุณภาพ ปลอดภัยและไม่เป็นอันตราย ตรงนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก จึงไม่แปลกใจว่าทำไมใครที่ลองใช้แล้วจะติดใจกลับมาซื้อเพิ่มทุกคน และทำให้แบรนด์อยู่ได้นานกว่าร้อยปีจนถึงปัจจุบัน


ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) ถือเป็นแบรนด์ที่เก่าแก่มาก มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี โดยมี PRODUITS BERGER SAS เป็นบริษัทผู้ก่อตั้งและผู้ผลิตสินค้าออกวางจำหน่ายทั่วโลก โดย ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส เป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 117 ปี กำเนิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1898 เริ่มจาก มร. มอริส เบอร์ชเย่ (Mr. Maurice Berger นักวิทยาศาสตร์ (เคมี) ชาวฝรั่งเศส ได้คิดค้นและประดิษฐ์ตะเกียงน้ำหอมเพื่อช่วยฟอกอากาศในห้องพักโรงพยาบาลให้สะอาดและปราศจากเชื้อโรค ต่อมามีการพัฒนาต่อยอดเป็น ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส ตะเกียงน้ำหอมที่มีคุณสมบัติพิเศษนอกเหนือจากการฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ กำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยสร้างกลิ่นหอมและบรรยากาศที่สดชื่นภายในบ้าน ด้วยกระบวนการ Catalytic Diffusion System นวัตกรรมอันเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (ปัจจุบันได้รับการจดสิทธิบัตรทั้งในแง่นวัตกรรมการผลิต การกระจายกลิ่น ตัวขวด รวมทั้งตัวหัวต่อกับไส้ตะเกียง)  


ตะเกียงน้ำหอมหนึ่งเดียวที่ฟอกอากาศได้จริงด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกระบวนการ Catalytic Diffusion System อันทรงประสิทธิภาพของลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส ที่ทำงานสองหน้าที่ในเวลาเดียวกัน (Dual Action) โดยจะทำหน้าที่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ด้วยการสลายมวลอากาศที่ไม่บริสุทธิ์และกลิ่นไม่พึงประสงค์ โดยการแตกตัวของน้ำมันหอมระเหยเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก และมีประจุลบไปดักจับแบคทีเรียที่ลอยอยู่ในอากาศ และในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่แผ่กลิ่นหอมให้ฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ และให้กลิ่นหอมที่ยาวนาน เนื่องจากไม่มีโมเลกุลของอากาศที่ไม่บริสุทธิ์มาขัดขวางการทำงาน 

ซึ่งการก่อให้เกิดกระบวนการ Catalytic Diffusion System เพื่อฟอกอากาศแบบครบวงจร ก็ทำได้โดยง่าย เพียงแค่เติมน้ำมันหอมระเหยปริมาณ 3 ใน 4 ของตะเกียง ให้ไส้ตะเกียงดูดซึมน้ำมันประมาณ 20 นาที จากนั้นจุดไฟที่หัวตะเกียงให้เปลวไฟลุกโชติช่วง 2 นาที เพื่อให้เกิดความร้อนที่เพียงพอในการสร้างปฏิกิริยา Dual Action แล้วเป่าเปลวไฟให้ดับ ก่อนที่จะปิดหัวตะเกียงด้วยฝาครอบที่ได้รับการออกแบบให้มีลวดลายฉลุเป็นช่องระบายอากาศ เป็นตัวช่วยในการสร้างการหมุนเวียนอากาศ เพื่อให้กระบวนการฟอกอากาศเป็นไปอย่างสมบูรณ์เพียงเท่านี้ก็จะได้อากาศที่บริสุทธิ์ปราศจากมลพิษใดๆ เช่น ควันหรือเขม่า ทั้งยังมีความปลอดภัยและช่วยประหยัดพลังงานเพราะไม่ต้องใช้ไฟฟ้า


นอกจากคุณสมบัติพิเศษในการกระจายกลิ่นหอม และฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ที่ได้รับการยกย่องในฐานะนวัตกรรมชั้นเยี่ยมแล้ว ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) ยังเป็นตะเกียงน้ำหอมที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ มีความหลากหลายทั้งด้านแนวคิดการออกแบบและรูปทรง จึงสามารถเลือกสรรและจัดวางไปเป็นของประดับบ้านตามสไตล์ที่ใช่และที่ชอบ ตั้งแต่สไตล์คลาสสิคไปจนถึงร่วมสมัย 

ตะเกียงของ ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) ทุกชิ้นจะผ่านกระบวนการออกแบบอย่างประณีตเป็นเวลาหลายเดือน โดยเริ่มต้นจากการร่างแบบด้วยมือ ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนร่างแบบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แล้วจึงเข้าสู่ขั้นตอนการผลิต ในส่วนของตัวตะเกียงจะมีการผสมผสานวัสดุหลากชนิด ซึ่งเลือกเฟ้นเฉพาะวัสดุคุณภาพเยี่ยม  อาทิ แก้วจาก Saint Gobain และ Saverglass ซึ่งเป็นผู้ผลิตแก้วชื่อดังของฝรั่งเศส หรือกระเบื้องพอร์ซเลนเนื้อดีจาก Jars และ Artoria ที่ต่างเป็นผู้ผลิตพอร์ซเลนชั้นเยี่ยมของฝรั่งเศสเช่นกัน  ที่สำคัญผ่านการสร้างสรรค์รูปแบบโดยทีมดีไซเนอร์ชื่อดัง เช่น Jean-Baptiste Sibertin Blanc ที่เคยมีผลงานออกแบบให้กับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Daum และ Hermes มาแล้ว และสุดท้ายผ่านการผลิตอย่างประณีตโดยสุดยอดช่างฝีมือของฝรั่งเศส จนออกมาเป็นตะเกียงน้ำหอมที่มีความสวยงามเยี่ยงงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ ส่วนใหญ่จึงกลายเป็นของสะสมอันทรงคุณค่าของผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ ตะเกียงน้ำหอม ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส จะมีการสลักข้อความว่า Made in France


เขียนมายาวขนาดนี้ ผมการันตีว่า ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส (Lampe Berger Paris) เป็นตะเกียงน้ำหอมฟอกอากาศหนึ่งเดียวจากประเทศฝรั่งเศสที่ดีที่สุดในท้องตลาด ทั้งในเรื่องของคุณภาพน้ำหอม การใช้งานที่สะดวก ดีไซน์ที่สวยงาม และความลับที่อยู่ในหัวตะเกียงอันเป็นลิขลิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ที่จะทำให้ทุกท่านได้สัมผัสกับความหอมในระดับ Luxury  ในทุกค่ำคืน.....
___________________________

ลอมป์ เบอร์ชเย่ ปารีส  (Lampe Berger Paris)

สาขาสยามพารากอน ชั้น 1 โซนนอร์ท, สาขาเมกาบางนาชั้น 1, สาขาเซ็นทรัลชิดลม ชั้น 5, สาขาอิเซตัน ชั้น 4, สาขาเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ชั้น 5, สาขาสเปล ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น 1, เดอะ เบดรูม คอมพานี สาขาถนนชิดลม และสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 1 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 672 0498

เข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ https://www.facebook.com/lampebergerthai
IG: lamperbergerth_original
www.lampebergerthai.com