การกลับมาฮิตอีกครั้งของนาฬิกาเครื่องคิดเลข Casio DBC 32



ผมมีความรู้สึกอยากจะกลับมาใส่นาฬิกาเครื่องคิดเลขของ Casio อีกครั้งเมื่อ Youtuber สุดยอดรีวิวเทคโนโลยีคนโปรดของผม NOBA Tech ใส่นาฬิกาเครื่องคิดเลขในการรีวิวมือถือและกระเป๋าสำหรับใส่กล้อง ตลอดการรับชมผมพยายามมองดูที่ข้อมือว่าเค้าใส่นาฬิการุ่นไหน และได้ทราบภายหลังว่านาฬิกาที่เค้าชื่นชอบนอกจาก Apple Watch แล้วก็คือนาฬิกาเครื่องคิดเลขรุ่นคลาสสิกสายเรซินสีดำ มันเป็นคำถามในใจว่าเจ้าพ่อแห่งเทคโนโลยี ทำไมถึงเลือกใส่นาฬิกาเครื่องคิดเลขของ Casio ซึ่งผมก็ไม่อาจจะทราบได้ แต่ถ้าในมุมมองของผมที่ไปตามหามาจนได้และขอเลือกใส่เป็นรุ่น Casio DBC 32 เพราะความสวยงาม ใส่สบาย มองเห็นตัวเลขชัดเจน และดูคลาสสิก รวมทั้งยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เรียกว่าคุ้มค่าเกินราคา เช่น การบันทึกเบอร์โทรศัพท์ได้ 25 เบอร์ , เป็นเครื่องคิดเลข 8 ตำแหน่ง มีภาษาให้เลือกใช้ 13 ภาษา , ระบบไฟออโต้ไลท์ , จับเวลา , และแบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานถึง 10 ปี นอกเหนือจากฟังก์ชั่นต่างๆมากมาย คือ “ความคิดถึงเรื่องราวในช่วงเวลาเก่าๆของอดีต”

ในยุคที่ผมเป็นเด็กจำได้ว่านาฬิกาเครื่องคิดเลขเป็นอะไรที่ฮิตมาก ครูที่โรงเรียนจะไม่ให้ใส่เพราะเด็กๆจะเอาไว้ใช้ในวิชาคณิตศาสตร์ แต่ทุกวันนี้เราคงไม่มานั่งจิ้มปุ่มเล็กๆบนหน้าจอนาฬิกันแล้ว ผมใส่เพราะรู้สึกคิดถึงช่วงเวลาเหล่านั้น นาฬิกาเครื่องคิดเลข ในยุคที่เทคโนโลยีกำลังพัฒนา เจ้านาฬิกาเครื่องคิดเลขนี่ละถือว่าเป็นไอเท็มที่คลาสสิกที่สุด ที่ยังมีจำหน่ายมาจนถึงปัจจุบัน แต่หายากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะสายเรซินสีดำธรรมดา ที่ผมบอกได้เลยว่าใส่สบายมาก รับกับข้อมือสุดๆ เมื่อผมได้ถอด G-Shock แล้วมาใส่นาฬิการุ่นนี้ พบว่าเบาสบายมากครับ มองเห็นตัวเลขได้ชัดเจน รู้สึกมีชีวิตดิจิตอลเหมือนเจ้านาฬิกาเรือนนี้จะช่วยให้เราแปลงร่างได้ (ตามจินตนาการในวัยเด็ก) ความรู้สึกเหมือนกับตอนที่ผมเดินไปซื้อรถทามิย่าไม่มีผิด เพียงแต่เจ้านาฬิกาใช้ดูเวลาและอยู่ติดตัวกับเราทั้งวัน ได้ใช้งานอย่างคุ้มค่า เที่ยงตรง สำคัญที่ดูเวลาชัดเจนมากๆ ผมว่าเป็นคุณสมบัติที่ดีของนาฬิกาดิจิตอลเลยทีเดียว

ลองนึกภาพว่าในยุคที่ทุกอย่างเป็นหน้าจอระบบสัมผัส แม้แต่อย่างล้างมือก็เป็นระบบเซ็นเซอร์ การได้กลับมามองฟังก์ชั่นปุ่มกด ตัวเลขบนหน้าจอสีดำๆธรรมดา ไฟสีส้มอำพัน ช่างเป็นความรู้สึกที่มีเสน่ห์เหลือเกิน แล้วก็หาซื้อยากมากครับ ผมพยายามหาตามร้านนาฬิกาทั่วไป จนไปพบกับเจ้าเรือนนี้โดยบังเอิญอย่างที่สุด ที่ร้านนาฬิกา SAN ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น 3 ใกล้โรงภาพยนตร์ ผมพยายามค้มหาจากเวป สยามไทม์.คอม ก็พบว่า “สินค้าหมด” สำหรับราคาที่ผมซื้อเจ้า Casio DBC 32 มาอยู่ที่ราคา 1,640 บาท อาจจะพบว่าราคาสูงกว่าในเวปที่ขาย แต่สำหรับผมนี่ซื้อโดยไม่ต่อราคาเลย เพราะอยากได้มากและหาไม่ได้เลย ผมยังคุยกับเจ้าของร้านว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้นาฬิกาเรือนนี้ แน่นอนว่าเมื่อใส่แล้วทุกคนรอบข้างก็เริ่มสอบถามและอยากได้มาใส่บ้างเช่นกัน ผมเชื่อว่ายังมีแฟนๆของ Casio อีกหลายท่านที่กำลังตามหา อยากใส่ หรือรู้สึกว่าคิดถึงอยากกลับมาใส่ ก็จัดไปเลยนะครับ กระซิบว่าต้องเป็นสายเรซินสีดำเท่านั้น ! เพราะว่าเท่มาก เข้ากับทุกลุค เบาสบาย เข้ากับแฟชั่นสตรีทได้อย่างลงตัว ส่วนใครที่ไปตามหามาแล้ว ใส่มาโชว์กันในไอจีแล้วแท็กมาที่ @Martinphu  บ้างนะครับ #DBC32 เราก็จะได้เห็นเพื่อนๆจากทั่วโลกที่ใส่นาฬิการุ่นนี้เช่นกัน “เวลาเป็นของมีค่า และนาฬิกาก็ช่วยทำให้เราเห็นเวลาอย่างเป็นรูปธรรม” แต่ความคลาสสิกของนาฬิกาเครื่องคิดเลขนี่ซิครับ เรียกว่าอยู่เหนือกาลเวลา หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็รู้สึกเท่ทุกครั้ง !!!