9/12/2016



เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2559 ผมมีโอกาสได้ตอนรับสมาชิกใหม่เป็นเปียโน YAMAHA ซีรีย์ Clavinova CLP 525 โดยมีโจทย์ว่าจะต้องเป็นเปียโนที่มีขาตั้งเหมือนเปียโนอคูสติกและมีปุ่มให้น้อยที่สุด ไว้
สำหรับใช้ในการฝึกซ้อมเปียโนหลังจากที่ทิ้งมากว่าสิบปี จุดเริ่มต้นของผมเกิดขึ้นจากการที่ลูกค้าแนะนำให้ไปดูหูฟังระดับเทพของ Sony ทำให้ผมเดินผ่านโซนเปียโนดิจิตอล เลยมีโอกาสฟังเสียงของเปียโนรุ่นใหม่ๆ และนั่นก็เป็นที่มาในการตั้งใจจะกลับมาซ้อมเปียโนอีกครั้ง ผมหยิบเอาโน้ตเพลงเก่าๆที่บางเพลงเล่นไว้เมื่อ 20 ปีที่แล้วมาปัดฝุ่นแล้วเริ่มซ้อมทุกเช้าก่อนไปทำงาน ความคิดถึงบรรยากาศวัยเด็กกลับมาอีกครั้ง เพราะสมัยก่อนหลังเลิกเรียนจะต้องมีครูมาสอนดนตรีที่บ้าน วันเสาร์อาทิตย์ก็ไปเรียนดนตรีที่สยามกลกาล และแนะนอนว่าเครื่องประดับสิ่งเดียวที่จะอยู่บนนิ้วของนักเปียโน คือ แหวนหรือกำไลข้อมือ ผมหยิบเอาผลงานดีไซน์ของแบรนด์ ake ake มาใส่ด้วยกันเป็นเซต ประกอบด้วยกำไลข้อมือ Rituals Cross 2.0 รุ่นใหม่ ที่ทางแบรนด์หยิบเอาผลงานสุดคลาสสิกกลับมาดีไซน์เป็นกำไลข้อมือที่สวยงาม ใส่ง่าย เข้าชุดกับแหวน Rituals Cross 2.0 Mini แล้วผมก็เดิมแหวนผีเสื้อซึ่งเป็นแหวนแบบสองนิ้วเข้าไปด้วย เรียกกว่าสร้างความสุนทรีย์ทุกครั้งระหว่างการซ้อมเปียโน หรืออัดคลิปโพสลงในอินสตาแกรม 


บทเพลง Autumn Leaves

เพลงแรกๆที่ผมกลับมาซ้อมได้แก่เพลง A Time For Us , Autumn Leaves  ส่วนเพลงแรกที่ผมใช้ในการเทสเปียโนคือเพลง Danube Waves Waltz การกลับมาเล่นดนตรีในครั้งนี้ต่างกับสมัยวัยเด็กมาก เพราะชีวิตเราผ่านอะไรมาเยอะ ทั้งสุขและเศร้า เราเข้าใจในมิติของดนตรีและอารมณ์ที่มากขึ้น มีโอกาสได้ฟังเพลงมาขึ้น มีประสบการณ์ชีวิตที่มากขึ้น เข้าใจผลงานศิลปะและสุนทรีย์ภาพแห่งชีวิตมากขึ้น ผมถือว่าเปียโนหลังนี้เป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นใหญ่ที่ผมมอบให้กับตัวเอง ยังมีบทเพลงอีกมากมายที่ผมกำลังจะซ้อม ไว้มีโอกาสจะถ่ายลงอินสตาแกรมนะครับ ขอบคุณที่ติดตามกันเสมอมา...