DVF : Love Power- Fall 2016


 
“Love Power” เปรียบเสมือนนิยามบทใหม่ของ DVF-Fall 2016 Collection การเคลื่อนไหวในทวงท่าการเต้นที่ดูสง่างาม แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยพลังจากความรัก ถูกหยิบยกมาเป็นแรงบัลดาลใจสำหรับคอลเลคชั่นนี้ที่ดีไซน์เนอร์ตั้งใจสื่อให้เห็นจากเลือกใช้โทนสีหลักได้แก่ น้ำเงินพีค็อกบลู และเทาอ่อน ด้านลายพริ้นต์อันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ก็นำเส้นสายของธรรมชาติมาสร้างเป็นผลงาน อาทิ Pirouette dot amethyst, Quartata peacock, Beads black ให้ภาพรวมเปรียบเทียบเสมือนการที่หญิงสาวออกเดินทางไปทั่วโลก ในช่วงเวลาสุดท้ายของฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูหนาว 


สำหรับคอลเลคชั่นนี้ ยังคงกลิ่นอายของยุค 1970s แต่แหวกกฎเดิมๆ ในการสวมใส่ อาทิ ชุดแร็ปเดรสที่ยาวจรดรองเท้าบู๊ตส์ ให้อารมณ์แบบโบฮีเมียนประดับพู่ระบายทำจากหนังกลับ, ในขณะที่ชุดจัมป์สูทผ้าไหมคอลึกในเฉดสีอันสดใส และเดรซตัวยาวถูกจับมาตีความใหม่ ให้ทวิตช่วงเอวจึงทำให้ชุดดูพริ้วไหวน่าจับตามองมากขึ้น เอปรอนเดรสผ้าชีฟอง กางเกงขาสั้นคัดติ้งเนี้ยบ และเสื้อประดับโบว์ ก็ถูกนำมาสวมใส่ด้วยวิธีใหม่ๆ เพื่อให้น่าสนใจมากขึ้น อาทิ เสื้อกั๊กพรินต์ลายอินทาร์เชีย ตกแต่งด้วยผ้าแจ็คการ์ดขลิบริมด้วยลูกปัด 


ลายพรินต์สามมิติบนเสื้อแจ็คเก็ตทอด้วยเส้นด้ายละเอียดและผูกร้อยจนเกิดเป็นพู่ระบาย เพื่อให้ดูหรูหรา ผ้าพันคอฟอกซ์เฟอร์ที่ถูกยกเป็นชิ้นเด่นสามารถนำคาดอยู่บนลำตัว หรือคล้องคอทั้งให้ความอบอุ่นและให้ดูลึกลับน่าค้นหา ชุดแร็ปเดรสสุดหรูหราหรูหราแต่สวมใส่ได้สบายด้วยผ้าเจอร์ซีเนื้อนุ่มมาที่เซอร์ไพรซ์ทุกคนด้วยกระโปรงที่ค่อยๆ ลดหลั่นลงไป ลายพริ้นต์ดอกไม้ขนาดเล็กช่วยสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับชีฟองปักด้วยผ้าเมทัลลิกแจ็คการ์ด ผสานงานปักลูกปัดด้วยมือ และวิธีพิเศษขลิบริมด้วยโซ่ย้อมสีพิเศษช่วยสร้างมิติใหม่ให้กับชุดแร็ปเดรสทำจากเลื่อมสีทองที่ส่องประกายระยิบระยับ


ริมด้วยลูกไม้อายแลช (eyelash lace) และมีการไล่เลเยอร์ด้วยเฉดสีแดงทับทิม สีอะเมธิสต์ และสีคาร์นีเลียน ให้เกิดเป็นลายที่แปลกตา สลับกับเท็กซ์เจอร์ที่ทั้งแปลกใหม่ เสื้อแขนยาวที่ดีไซน์มาใหม่เพื่อสร้างสมดุลกับรอมเปอร์ช่วยเน้นสัดส่วนให้ดูเฟมินีนมากยิ่งขึ้น 

 
ในขณะที่เดรสตัวยาวคอสูงแต่เผยลูกเล่นความเซ็กซี่ให้เห็นเรียวขา และที่ขาดไม่ได้ในซีซั่นนี้ โค้ตที่ช่วยสร้างความอบอุ่น เสื้อเทรนช์ทำจากหนังแบบ Double bonded เสริมให้ลุคดูโดดเด่นและมีความอ่อนนุ่มเมื่อสวมใส่ อีกหนึ่งคีย์ลุคที่น่าจับตามองในคอลเลคชั่นนี้ ปรากฏให้เห็นบนเสื้อกั๊ก ทั้งโครงสร้าง มิติ และความคิดสร้างสรรค์ ถูกประกอบขึ้นจากแผ่นหนังในรูปทรงของก้อนกรวดสีสันสุดออร์แกนิก พิเศษมากขึ้นด้วยการตัดเย็บด้วยมือ เพื่อให้ได้งานแพ็ตช์เวิร์กสุดเพอร์เฟกซ์ เมื่อสวมเป็นเลเยอร์ทับบนเสื้อชีฟองเนื้อบางทำจากลายพรินต์เล็กๆ ที่ตัดกัน ทำให้ได้ผู้สวมใส่ได้ลุคที่มีความมั่นใจสูงสุด เมื่อจับคู่กับกระโปรงระบายก็ยากที่ใครจะละสายตาไปได้


สำหรับกระเป๋าถือในซีซั่นนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ดีไซน์เนอร์ก็สร้างความแปลกใหม่อีกครั้งด้วยการนำวัสดุที่มีเท็กซ์เจอร์ต่างกันแต่มาจับคู่กันแบบไม่มีใครคาดคิด อาทิ “Love Power Fox Puff Bag” ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากขนตาที่งอนงามของหญิงสาว ขน Fox Fur ยาวแสนลื่นมือถูกนำมาย้อมสีเป็นวัสดุหลักของตัวกระเป๋าที่เป็นทรงกลมพร้อมตกแต่งหัวซิปด้วยโซ่โลหะแวววาวจึงเปรียบเสมือนจิวเวลรี่ชิ้นงามที่คู่ใจสาวๆ, “Love Power Mini Satin Drawstring Bag” 

 
ด้วยการนำผ้าซาตินสีสดใสมาเป็นวัสดุหลักประดับโซ่เล็กๆ โลหะสีทอง สีเงิน สีดำ และสีคอปเปอร์ ทำให้กระเป๋าใบนี้เหมาะกับหญิงสาวทุกคน เพราะมีน้ำหนักเบาแต่กลับให้ความรู้สึกหรูหรา และสาวๆ ที่รักกระเป๋าแนว cross body “Love Power Saddle Bag” จะทำให้คุณประทับใจกับวัสดุที่คาดไม่ถึงด้วยการนำขนแกะมองโกเลียที่ให้ความเป็นธรรมชาติและความรู้สึกนุ่มนวลชวนฝันเมื่อสัมผัสจนอยากจะลืมเลือน  

 

พบกับ Diane von Furstenberg (ไดแอน วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก) หรือ DVF Shop ได้ที่ ชั้น1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม โทร.02-252-4170, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพรารากอน โทร.02-129-4791 และชั้น G ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ โทร.02-003-6410