20/10/2015

เช้านี้ฝนตกครับ ขณะเขียนบทความนี้ฝนก็กำลังตกหนัก จนออกไปไหนไม่ได้ โชคดีที่ในห้องผมมีอาหารตุนไว้ในตู้เย็น ทำให้อิ่มท้องได้สบายๆ แถมยังเป็นอาหารเพิ่มกล้ามเนื้อตามสูตรที่กำลังฟิตแอนเฟิร์ม เลยถือโอกาสเปิดประตูระเบียงฟังเสียงฝน ก่อนจะนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์

ช่วงนี้ผมได้มอนิเตอร์แฟชั่นจากญี่ปุ่นและเกาหลี ซึ่งกำลังมีอิทธิพลในวงการแฟชั่น ทั้งศิลปินดาราเกาหลี ที่สร้างสรรค์เทรนด์การแต่งตัว ทรงผม จนเป็นที่นิยม สร้างฐานธุรกิจแฟชั่นในเอเชียได้อย่างน่าจับตามองแบรนด์ที่โด่งดังอย่าง Juun J ก็กำลังได้รับความสนใจไม่น้อย สิ่งที่น่าสนใจของตลาดแฟชั่นเกาหลีคือความเฉพาะที่ถูกสร้างขึ้นมาจากวัฒนธรรมและสิ่งดั้งเดิมที่มีอยู่ ให้เป็นที่จดจำ จนเกิดคำว่าสไตล์เกาหลี ทั้งเสื้อผ้า ทรงผม และสารพัดครีมบำรุง สิ่งเหล่านี้เป็นไดนามิกของวงการแฟชั่น ที่เข้ามาและผ่านไป ส่วนจะอยู่นานมั้ย บางครั้งก็ไม่มีใครตอบได้ เพราะพฤติกรรมของคนยุคนี้เบื่อเร็ว ถ้ายังไม่มีอะไรใหม่ๆที่เด็ดดวงกว่า กระแสก็ยังทอดยาวได้อีกสักพักใหญ่ สำหรับแฟชั่นไทย ณ ตอนนี้ผมอินกับกระเป๋าคอลเลกชั่นใหม่ของ BOYY Bag ถึงแม้ตัวเองจะไม่ได้ใช้ แต่ผมว่าเป็นคอลเลกชั่นที่ผมชื่นชอบมากที่สุดของ BOYY 

                                                       
นานๆจะมีผลงานของไทยดีไซน์เนอร์ที่ทำให้ผมรู้สึกว่าน่าสนใจ และก้าวไปถึงระดับโลกได้ด้วยฝีมือ ทั้งการออกแบบ คุณภาพและการสร้างแบรนด์ที่ดี ผมว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาทองของแบรนด์เล็กๆที่กำลังจะเติบโตในโลกยุคดิจิตอล ใครเร็วใครได้ ใครมีมุมมองที่ไกลกว่าก็มีโอกาสที่มากกว่า อย่ายึดติดกับอะไรที่เป็นรูปแบบเดิมๆ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้ ที่เหลือปล่อยเป็นหน้าที่ของแฟนคลับที่จะช่วยกันกดไลท์และบอกต่อกันชนิดที่ต้องแอบไปคุยกันใน Group Line เลยทีเดียวครับ