17/7/2015

วันนี้ผมนั่งอ่านบทความที่เกี่ยวกับ Digital Influencer เรื่องนึงแล้วรู้สึกชอบมาก เลยอยากมาแชร์ครับ เป็นเรื่องราวของ 5 สาวแฟชั่นบล็อกเกอร์เอเชียที่โด่งดังระดับโลก ทุกคนมีสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน แล้วมีอยู่เคสนึงที่แบรนด์พยายามจับบล็อกเกอร์มาแต่งตัวเรียบๆ เธอบอกว่าเป็นอะไรที่เธอรู้สึกอึดอัดมาก

อ่านแล้วรู้สึกเข้าใจมากๆครับ ผมว่าบล็อกเกอร์แฟชั่นแต่ละท่านมีสไตล์ของตัวเอง มีจุดเด่นของตัวเองที่ไม่ได้จำเป็นต้องมาเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับอะไรเลย เพียงแต่แค่เลือกส่วนนึงมาผูกกับแบรนด์ในแบบที่บล็อกเกอร์เป็นก็เพียงพอแล้ว เมื่อไหร่ที่เค้าสูญเสียความเป็นตัวเองไป นั่นก็หมายความว่า ความสุขในการทำงานลดลง แล้วเสน่ห์ที่ควรจะเป็นก็หายไปด้วยเช่นกัน ผมรู้สึกดีทุกครั้งเวลาที่ทำงานแล้วได้ยินคำว่า "แล้วแต่คุณจ๊อบเลยค่ะ" เพราะเมื่อนั่นความคิดจะไหลออกมาอย่างมหาศาล มันไม่ได้มีกรอบทางความคิดอะไรของเราเลย เรารู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร แล้วเราก็จะทำให้มันดีที่สุดเท่าที่เราจะไปถึง ผมพูดกับตัวเองเสมอ

ตอนนี้เทรนด์การสร้าวบล็อกกำลังมาแรงจนคุณแม่ผมเดินมาบอก ทั้งๆที่คุณแม่เป็นคนที่ไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ตทุกวัน บล็อกมากมายที่เกิดขึ้นบนโลกทุกวัน มีอะไรใหม่ๆตลอด แต่จะมีกี่บล็อกที่ยังคงอยู่ กาลเวลาจะพิสูจน์ถึงความตั้งใจ ความอดทน สไตล์ และวิธีการนำเสนอด้วยตัวของเค้าเองจริงๆผมเชื่ออย่างนั้น  การสร้างให้บล็อกดังเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศมันก็มีวิธีการหนึ่งสองสามสี่ ที่เชื่อว่าบล็อกเกอร์ดังๆทุกท่านคงทราบ แต่มันจะมีความสุขเหมือนกับวันแรกที่เรายังทำบล็อกอยู่รึป่าวก็อีกเรื่องหนึ่ง เวลาผมทำงานผมทำงานด้วยความสุข จะดังไม่ดังเป็นผลพลอยได้ เพราะความสุขที่เราได้จากการทำงานก็มีค่าเพียงพอสำหรับชีวิตเราแล้ว บางครั้งการที่เราอยากดังมากจนลืมว่าอะไรคือความสุขกับสิ่งที่เราทำ มันทำให้เรามองแค่เชื่อเสียงแล้วก็ยอดวิว จนลืมที่จะมองหัวใจของเราที่อยู่ภายใน 

ถ้าเราทำในสิ่งที่เรามีความสุข แล้วทำให้คนอื่นๆสุขไปกับสิ่งที่เราทำ ผมว่ามันเป็นการแบ่งความสุขที่ยิ่งใหญ่ แล้วมันก็เฟิร์มพอที่จะทำให้เราก้าวข้ามผ่านอุปสรรคทุกอย่างที่กำลังเข้ามาได้แน่นอนครับ....