Jo Malone London เปิดตัวน้ำหอม 5 กลิ่นสุดพิเศษ ในคอลเลกชั่น Rock The Ages


บ่ายของวันอังคาร ผมมีนัดกับ Jo Malone London ในงานเปิดตัวน้ำหอมกลิ่นใหม่ ครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะมีการเปิดตัวพร้อมกันถึง 5 กลิ่น คุณอาร์มโทรศัพท์มาบอกธีมงานว่าชื่อ Rock  The Ages และจัดขึ้นที่โรงแรมแมนดาริน โอเรนเต็ล เมื่อเรือของโรงแรมเทียบท่าจอด ผมเดินเข้ามาในโรงแรมด้วยบรรยากาศที่คุ้นเคย ผมแวะมานั่งที่ล็อบบี้นั่งชมดอกไม้ที่จัดไว้อย่างสวยงาม ก่อนจะอัพเดทอินสตาแกรมและคุยโทรศัพท์กับคุณแม่ แล้วเดินเข้ามาในบริเวณห้องที่จัดงาน กลิ่นหอมของเทียน Jo Malone London ที่คุ้นเคยก็ลอยเข้ามาสัมผัสปลายจมูก ทักทายทีมงานที่รอต้อนรับเป็นอย่างดี บรรยากาศถูกเนรมิตรได้อย่างสวยงามในสไตล์บริติช ทั้งธงชาติ และเครื่องแบบ แสงไฟจากเทียนและกลิ่นหอมช่างเป็นบรรยากาศที่ลงตัวเหลือเกิน ก่อนจะนั่งลงเพื่อชมคอลเลกชั่นพิเศษ อย่างใกล้ชิดในบริเวณด้านหน้างาน แน่นอนว่ามีบริการนวดมือในแบบฉบับของ Jo Malone London เพื่อให้ได้ทดลองการผสมกลิ่นของน้ำหอมในคอลเลกชั่นใหม่ กับกลิ่นน้ำหอมที่ผมใช้อยู่เป็นประจำ


ก่อนนวดเลยต้องขอเก็บภาพบรรยากาศและจิบเครื่องดื่มเย็นๆชื่นใจ กลิ่นแรกที่ผมลองคือกลิ่นที่ชื่อว่า Tudor Rose & Amber (ขวดฝาสีแดงซ้ายสุด) ผสมกับกลิ่นของ Lime Basil & Mandarin ส่วนมืออีกข้างลองผสมกลิ่นใหม่อย่าง Brich Black Pepper (ขวดฝาสีดำขวาสุด) กับ Wood Sage & Sea Salt กลิ่นหอมอย่างลงตัว นี่เป็นความสนุกในแบบเฉพาะของ Jo Malone London ที่เราสามารถเลเยอร์กลิ่นของน้ำหอมเองได้ เป็นเสน่ห์ของน้ำหอมแบรนด์นี้จริงๆ แน่นอนว่าหลังจากนวดมือเสร็จ ผมก็ลองสัมผัสกับทุกกลิ่นที่วางอยู่ตรงหน้า


แขกที่มาร่วมงานต่างได้รับการปรนนิบัติเป็นอย่างดี ตามธรรมเนียนของแบรนด์น้ำหอมสุดหรูจากเมืองผู้ดี เชื่อว่าทุกคนคงมีคำถามว่าคอลเลกชั่นนี้มีความพิเศษอย่างไร เพราะบริเวณฝาขวดแต่ละขวดมีการตกแต่งที่ไม่เหมือนกัน และกลิ่นทั้ง 5 ก็มีกลิ่นที่แตกต่างกัน ต้องมีความเกี่ยวข้องถึงที่มาที่ไปที่เกี่ยวกับความเป็นบริติชอย่างแน่นอน


นายแบบพร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มและขนมให้กับแขกที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้


หลังจากจากนั้นแขกทุกท่านก็ได้เข้ามาในบริเวณห้องจิบน้ำชายามบ่าย


และผู้ที่จะมาให้กับตอบเกี่ยวกับความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้ได้เป็นอย่างดี ก็คือผู้ที่คลุกคลีและมีความเชี่ยวชาญที่สุดของ Jo Malone London ประเทศไทย นั่นก็คือ คุณหนุ่ย (ขวามือ) งานนี้คุณโมเม รับหน้าที่เป็นพิธีกร คุณหนุ่ยได้เล่าให้ฟังว่า คอลเลกชั่นนี้มีความพิเศษมาก เพราะว่าดึงเอาแรงบันดาลใจของยุคต่างๆของอังกฤษ มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างกลิ่นหอม ที่มีทั้ง 5 ยุค ตั้งแต่กุหลาบ Tudor อันเป็นสัญลักษณ์ของราชวงษ์อังกฤษในปัจจุบัน กลิ่นหอมในยุคสมัยกษัตริย์จอร์เจียน กลิ่นหอมในยุควิกตอเรียน ยุคทองละครดราม่าของอังกฤษ กลิ่นหอมที่สวยสง่าในฤดูร้อนของกษัตริย์ Edwardian มาจนถึงยุคของพั๊งค์ที่นอกกรอบ


ระหว่างที่คุณหนุ่ยกำลังเล่า แขกทุกท่านก็จะได้สัมผัสของกลิ่นในแต่ละยุค กลิ่นแรกที่ผมประทับใจคือกลิ่น Tudor Rose & Amber เพราะเราจะได้กลิ่นของกุหลาบที่ลึกและอบอุ่นด้วยกลิ่นของอัมพัน เหมือนเข้าไปอยู่ในยุคสมัยนั้นจริงๆ กับกลิ่นของ Geranium & Verbena ซึ่งเป็นยุคของปาร์ตี้และการแต่งกายที่สง่างาม ในสมัยกษัตริย์ Edwardian หากคุณผู้อ่านได้ลองดมกลิ่นนี้ ภาพของความหรูหราสง่างามจะลอยมาจริงๆ เป็นอีกกลิ่นที่ผมต้องแนะนำครับ


แน่นอนว่างานนี้พิเศษมากเพราะได้ 3 ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง คุณหมู คุณปลาเข็มและคุณรูดี้ ที่เติบโตและใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษและมีความผูกพันธ์กับแบรนด์ Jo Malone London มาเล่าเรื่องราวถ่ายทอด ความหอมและสุนทรียภาพของกลิ่นในสไตล์บริติชได้เป็นอย่างดี ทั้ง 3 ท่านชื่นชอบเทียนหอมของ Jo Malone London และใช้จุดในบ้านและเวลาทำงาน คุณปลาเข็มเล่าว่าชอบกลิ่น Birch Black Pepper ในคอลเลกชั่นนี้เป็นพิเศษ ส่วนคุณรูดี้ชอบกลิ่น Geranium & Verbena คุณหมูเคยมีประสบการณ์ตามหาเทียนคอลเลกชั่นพิเศษของ Jo Malone London มาเก็บสต๊อกไว้ เพราะกลัวหมด และทั้งสามท่านยังคุยกันสนุกๆว่าน่าจะมียุคของมิลเลนเนียมบ้าง เพราะเป็นยุคที่ทั้ง 3 ท่านใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอังกฤษ
 

และนี่คือกลิ่นของทั้ง 5 ยุค ที่มีการประดับตกแต่งฝาขวดสุดคลาสสิกของ Jo Malone London ซึ่งประกอบด้วย (จากซ้าย)  Tudor Rose & Amber , Lily of the Valley & Ivy , Pomegranate Noir , Geranium & Verbena , Birch Black Pepper ซึ่งเป็นตัวแทนของกลิ่นจากทั้ง 5 ยุคของอังกฤษ กลิ่นที่คุณหนุ่ยแนะนำเป็นพิเศษ คือกลิ่น Birch Black Pepper ที่มีความสไปซี่และเย้ายวน แตกต่างอย่างมีสไตล์ ซึ่งเป็นกลิ่นที่ผมใช้ฉีดมือทั้งสองข้างในระหว่างที่กำลังเขียนบทความนี้เช่นกัน

ความพิเศษของคอลเลกชั่น Rock The Ages จะวางจำหน่ายในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ให้แฟนๆของ Jo Malone London ได้รีบสะสม ส่วนตัวผมติดตามคอลเลกชั่นลิมิเต็ทมาทุกครั้ง ครั้งนี้ผมชอบทั้ง 5 กลิ่น 5 ยุคเลยทีเดียวครับ เพราะสามารถนำมาเลเยอร์กับกลิ่นหลักของ Jo Malone London ที่ผมใช้อยู่เป็นประจำได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าสาวกของ Jo Malone London มักจะมีสูตรลับในการผสมน้ำหอมเป็นของตัวเอง เพื่อให้ได้กลิ่นเฉพาะ ยูนีคและมีความพิเศษไม่เหมือนใคร อยากให้ทุกท่านได้มีโอกาสลองแวะไปเยี่ยมชมที่ โจ มาโลน ลอนดอน บูทีค เชื่อว่าทีมงานจะให้คำแนะนำและบริการสุดประทับใจ สะท้อนบริติชสไตล์ขนานแท้ด้วยกลิ่นหอมที่เปี่ยมเอกลักษณ์ในแบบ Jo Malone London อย่างแน่นอน....