DIGITAL FASHION SUMMIT : ZALORA Thailand


หลังจากเปิดตัวเว็ปไซต์ Zalora.co.th  ซาโลร่า (ไทยแลนด์)  มาเป็นเวลาเกือบสามปี   วันนี้เสียงตอบรับของลูกค้าที่วัดได้จากยอดการสั่งซื้อผ่านทางเว็ปไซต์และแอพพลิเคชั่นน่าจะการันตีความสำเร็จของซาโลร่า (ไทยแลนด์) ในการเป็นผู้นำฟาสต์แฟชั่นของโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าต้องมีความพิเศษมาฝากแฟนๆของซาโลร่าแน่นอน นั่นคือเหล่าไทยดีไซน์เนอร์ทั้ง 14 แบรนด์ 12 ดีไซน์เนอร์ ได้แก่

ANCHAVIKA “YAKUZA” คืองานศิลปะบนเรือนร่างที่ประทับใจ ส่งให้เห็นถึงพลังแห่งความเชื่อมั่นอันแน่วแน่มั่นคงและบ่งบอกถึงความรักในงานศิลปะของตัวดีไซเนอร์อย่างสุดหัวใจ

ASAVA นำเอาโครงเสื้อของสไตล์วิคตอเรียนมาทำให้ดูโมเดิร์นและเป็นสปอร์ทแวร์มากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งรายละเอียดของการตัดเย็บที่บ่งบอกความเป็นวิคตอเรียน อาทิ การจับบาย จับจีบ หรือลูกเล่นของบุสติแยร์ และนำจุดเด่นของวัฒนธรรม Hip Hop มาสร้างลูกเล่นหลากหลายรูปแบบ

ASV ผสมผสานรูปแบบของเสื้อผ้าสไตล์ Preppy และอเมริกัน สปอร์ตแวร์ให้เข้ากับรายละเอียดและโครงเสื้อแบบคลาสสิกผสมผสานกลิ่นไอแห่งความโรแมนติกแบบสาวปาริเซียง

CURATED การผสมผสานศิลปะแขนงต่าง ๆ เข้ากับการออกแบบเสื้อผ้าเพื่อให้เกิดรายละเอียดขององค์ประกอบในแนวทางใหม่ ๆ สร้างความแตกต่างในการผลิตชิ้นงานที่ไม่ซ้ำใคร

HIM&HER แรงบันดาลใจจาก French Maid สาวขี้เล่นและแสนซน ความเห็นคุณค่าของเงินจึงได้รับการดีไซน์ออกมาเป็นลายพริ้นท์ของแบงค์และคำว่า Cash Queen และส่งต่อสไตล์การแต่งตัวที่ผสมผสาน Sport และ Street Wear เข้าด้วยกัน 

ISSUE ย้อนกลับไปสู่ยุคบัลเลย์ชาวรัสเซียระดับตำนาน Nijisky ผู้ประยุกต์เอาเสื้อผ้าและท่วงท่าทางการร่ายรำของไทยผสมกับศาสตร์บัลเลย์กลายเป็นลายพริ้นท์อันเป็นเอกลักษณ์


KEM ISSARA ด้วยเพลย์สูทขาสั้นสุดเปรี้ยว เสื้อครอปตกแต่งพู่ปอมปอม และชุดเดรสเอไลน์ฉลุตาข่ายให้อารมณ์ตามแบบฉบับสาวขี้เล่นจากยุค 60’ S

MILIN การผสมผสานของเสื้อผ้าสองสไตล์เมื่อเครื่องบินนำสาวมิลินผิดจุดหมายจากรัสเซียไปยังแอฟริกาที่ต้องปรับปลายเสื้อยาวสุดหรูให้เป็นเดรสไหล่คล้องคอ

MUNCHU’S แรงบันดาลใจจาก Art Deco ทำให้เกิดการนำเทคนิคปักมือแบบกูตูร์ที่ถูกส่งผ่านกันมาหลายยุคสมัยเพื่อใช้ในลายพิมพ์ผ้าที่ใช้มือวาด ถ่ายทอดความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่สง่างาม

LOVEBIRD  โทนสีที่ได้รับอิทธิพลจากไอความหนาวเย็นของหิมะอันตลบอบอวลผนวกกับสีของชั้นภูเขาหินที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ท้องฟ้าและหมู่ดาวยามค่ำคืน

TUTTI  พาคุณย้อนกลับไปสู่ความทรงจำวัยเยาว์ที่มีบัลเลรีน่ากับผ้าลูกไม้ผสมผสานออแกนซ่าโปร่งเบาเป็นแรงบันดาลแห่งการสร้างสรรค์คอลเลคชั่น 

RUDIMENTARY ความลงตัวของลัคชัวรีที่เข้าถึงได้ กับความน้อย เรียบ แต่จับตาในแบบ minimalism

SRETSIS  The Curious Club of Gentlewomen ความสนุกตามประสาเด็กแก่นแก้วที่มาพร้อมกับ Jacquard Faux Fur ผ้าขนสัตว์เทียมที่สั่งทอขึ้นมาพิเศษด้วยลายสวนและดอกคาร์เนชั่น

และเพื่อเป็นการช่วยโปรโมตธุรกิจแฟชั่นของคนไทยให้ก้าวไกลระดับโลก รวมถึงยกระดับฟาสต์แฟชั่นให้เร็วทันกระแสและความต้องการของผู้บริโภค การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานด้วยการเป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการสำหรับ Digital Fashion Summit เนื่องด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการผลักดันให้เกิดการค้าในทุก ๆ ช่องทางเพื่อช่วยขยายตลาดการค้าและการเจริญเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวกับแฟชั่นและการช้อปปิ้งซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักในการโปรโมตการท่องเที่ยวในทุก ๆ ด้านของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเช่นกัน
_____________________
 Zalora.co.th