10/12/2014

หลังทานอาหารเช้า ซึ่งเริ่มต้นวันด้วยกาแฟและขนมจีบ ผมโพสงานโปรโมทลงอินสตาแกรม เปิดคอมพิวเตอร์ วันนี้ย้ายมาเขียนงานข้างหน้าต่างที่มองไปเห็นวิวในกรุงเทพ ข้างๆจุดเทียนหอมกลิ่น Moss ของ Karmakamet  ผมมีเวลาส่วนตัวถึงเพียงก่อนเที่ยงหลังจากนี้จะต้องเร่งทำงานทั้งวันจนค่ำแล้วพรุ่งนี้มีงานบินไปลำปาง เป็นช่วงปลายปีที่มีความสุขในเรื่องงาน ทั้งธุรกิจและงานที่รับทำประจำทุกอย่างกำลังไปได้ดี ลงตัว ผมไม่ได้ให้อะไรกับตัวเองเป็นพิเศษ นอกจากลงทุนในเรื่องงาน มีเพียงอาหารบางมื้อที่อยากทานแค่นั้นเอง

ถ้าวันนึงเราต้องเป็นผู้ร่วมจุดทุกกระแสของของสินค้า อยู่เบื้องหลังการทำงาน ประสบการณ์จะสอนให้เรารู้ว่าอะไรควรซื้อ อะไรควรเก็บ อะไรควรมีพอสนุก และอะไรควรที่จะลงทุน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน หากติดตามอินสตาแกรมช่วงนี้ผมโพสรูปหินบ่อย เพราะตั้งแต่ใส่หินทุกอย่างดีขึ้นโดยเฉพาะเรื่องงาน ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันรึป่าวนะครับ แต่ใส่แล้วเฮง เฮงจนผมต้องบอกหินว่าจะไม่ถอดขาย ขอให้นำพาความสุขและความสำเร็จมาให้ ที่เหลือคือการทำสมาธิบำบัดในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นจุดที่ผมสนใจเรื่องพลังงานของหินมากกว่าเพียงแค่แฟชั่นความสวยงาม สิ้นปีนี้บอกได้คำเดียวว่าเทรนด์หินนำโชคยังมาแรงข้ามปีแน่นอน ในขณะที่หลายคนเพิ่มเริ่มมีเส้นแรก หลายคนก็ไปถึงจุดที่มีเต็มบ้าน มีทั้งแบบเป็นก้อน มีหนังสือและมีหินหายากไว้ในครอบครอง แน่นอนว่าราคาหินหายากในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นชนิดเท่าตัว ใครมีหินสวยๆก็ต้องเก็บไว้ให้ดีครับ

ส่วนเรื่องที่อยากจะเขียนเล่าจริงๆในบทความนี้คือการเชื่อมต่อพลังงานของหิน อันนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวของผมเอง เผื่อว่าใครจะนำไปทำตามก็ไม่ว่ากัน "หินทุกชนิดมีพลังงานเป็นของตัวเองตามต้นกำเนิดของแร่ธาตุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ" สามารถเก็บพลังงานและปล่อยพลังงานได้ ตัวอย่างเช่นความร้อนความเย็นที่เราสัมผัสได้ด้วยผิวของเราเวลาสัมผัสกับหิน ก่อนการใช้งานผมแนะนำให้ล้างน้ำสะอาดผ่านน้ำไหล ทำจิตใจให้สงบ ปล่อยให้สายน้ำชำระล้างพลังงานที่สะสมไว้ในหิน หลังจากนั้นเอาทิชชู่เช็ดให้แห้ง โฟกัสจิตใจให้นิ่ง และเชื่อมโยงพลังงานของหินเข้ากับตัวเรา นิ่งจนเรารู้สึกถึงความสงบที่ไหลผ่านมาตามร่างกาย ความเบาสบาย เหมือนเวลาที่เราเชื่อมต่อลำโพงไร้สายกับคอมพิวเตอร์ เมื่อหินกับเราเชื่อมต่อกันแล้ว ทุกครั้งเวลาอยากใช้งานในการดึงพลังที่อยู่ข้างในก็แค่โฟกัสไปที่หินที่เราใส่เท่านั้นเอง อันนี้เป็นความเชื่อและสิ่งที่ผมทำ ผลที่ได้คือ "โอกาสในการทำงาน ความสำเร็จ ความสงบของจิตใจ พลังใจบางอย่างที่เพิ่มขึ้น"  ช่วงไหนที่จิตใจไม่มั่นคง ผมก็จะนำหินมาล้างพลังงานใหม่ แล้วเริ่มต้นใหม่เหมือนที่เขียนไปข้างบน อันนี้เป็นเทคนิคที่ผมใช้เป็นประจำครับ

ธรรมชาติมีพลังงานและความพิเศษอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ ถ้าเราค้นพบ เราก็จะพบกับสิ่งที่มหัศจรรย์ที่เราไม่คาดคิด ทั้งธรรมชาติภายในตัวเราและธรรมชาติรอบตัวเรานั่นเอง....