Garden Quartz (การ์เด้น ควอตซ์)



ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ผมเชื่อว่าปีนี้หลายท่านคงเลือกซื้อหินนำโชค ที่กำลังฮิตที่สุดเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับตัวเองหรือคนที่รัก เรียกได้ว่ามีหินทุกสี ทุกราคา วางจำหน่ายทั้งในอินสตาแกรม ตลอดจนแบรนด์ต่างๆก็นำเอาความงามจากหินธรรมชาติ มาผสมผสานกับงานดีไซน์ของแต่ละแบรนด์ได้อย่างลงตัว หากติดตามบล็อกของผม จะจำได้ว่าผมเคยเขียนถึงหินที่ชื่อว่า SUPER 7 ที่ถือว่าเป็นสุดยอดของหินทางด้านพลัง ความหายากและราคาสูง คราวนี้มาถึงหินที่ผมมีความชื่นชอบเป็นการส่วนตัว มีชื่อเรียกทั่วไปว่า Garden Quartz (การ์เด้น ควอตซ์)  สาเหตุที่ชื่อนี้เพราะภายในหิน จะมีผงแร่เรียงตัวกันเหมือนพื้นดิน เกิดเป็นสวนเล็กๆธรรมชาติภายในเนื้อหิน จึงมีความงดงามและสร้างความสดชื่นให้กับผู้ที่สวมใส่เสมอ แร่ที่อยู่ภายในมีชื่อว่า Lodolite หากค้นไปในหนังสือ The Crytal Bible 3 ของ Judy Hall หน้า 279 จะพบว่าหินชนิดนี้เป็นหินที่หายาก (Rare , One Source) มีถิ่นกำเนิดที่ Minas Gerais , Brazil จึงทำให้เป็นหินที่มีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของนักสะสมหินจากทั่วโลก

Garden Quartz (การ์เด้น ควอตซ์) เป็นหินที่มีคุณสมบัติในการเชื่อมพลังงานจักรวาล การหยั่งรู้ การสื่อสาร ช่วยล้างพลังงานที่ไม่ดีได้ ช่วยให้ความจำดีขึ้น และเป็นหินที่นำมาซึ่งโอกาสและความโชคดี และแน่นอนว่าความงดงามของสวนธรรมชาติในหิน จะช่วยให้เราผ่อนคลายระหว่างวันทุกครั้งเวลาที่จ้องมอง จึงเหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ เพื่อพักสายตาและซึมซับพลังจากธรรมชาติ


การเรียงตัวของแร่ Lodolite ในหิน Garden Quartz (การ์เด้น ควอตซ์) จะมีสี ชมพู แดง น้ำตาล เขียว ขาว ผสมผสานกันอย่างลงตัว หากพิจารณาถึงการเลือก สิ่งแรกที่จะต้องดูคือความใสของควอตซ์ ที่จะต้องมองเห็นสวนที่อยู่ภายในหินได้ชัดเจน ลำดับต่อมาคือความงามของสวน ซึ่งหินที่สมบูรณ์แบบจะต้องมีสีครบทุกเฉด "ทั้งชมพู แดง น้ำตาล เขียว ขาว" การเรียงตัวของแร่สวยงามเหมือนสวนที่อยู่ในหิน ส่วนจะมีแร่ทั้งสองด้านของเม็ดหินหรือด้านเดียวก็ได้ ราคาจึงสูงตามคุณภาพและความสวยงามที่อยู่ภายใน จึงทำให้เป็นหินที่มีเสน่ห์มาก ราคาก็ขายเป็นกรัม หนึ่งเส้นอยู่ที่หลักหลายพันบาทไปจนถึงหลักหมื่น ถ้าเห็นหินที่สวยเกินจริงแต่ราคาถูกเกินไปก็ต้องระวังของปลอมให้ดีเช่นกันครับ เพราะของดีย่อมราคาสูงตามไปด้วยเช่นกัน เขียนเล่ามาขนาดนี้แล้ว มีโอกาสก็ต้องไปหาของจริงมาชมครับ แอบกระซิบว่าเส้นที่อยู่ในภาพอยู่ที่ราคา 4,900 บาท เผื่อจะเป็นฐานราคาในการเลือกตัดสินใจ ส่วนจะซื้อร้านไหนนั้นจัดไปเลยครับ ใกล้จะปีใหม่แล้วอย่าลืมหาอะไรเป็นรางวัลชีวิตให้กับตัวเองนะครับ