ร้าน Paul Smith เซ็นทรัลเอ็มบาสซี



ความหรูหราแบบผู้ดีอังกฤษ แต่ซ่อนดีเทลและความสนุก ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Paul Smith ผมเองมีความผูกพันกับแบรนด์ตั้งแต่สมัยเรียน เสื้อเชิ้ตตัวโปรดที่สุดก็เป็นของ Paul Smith ทุกวันนี้ยังหยิบมาใส่เหมือนเดิม ทั้งคุณภาพการตัดเย็บ เนื้อผ้า และดีไซน์ที่มักจะมีอะไรซ่อนอยู่ เป็นความลงตัวในการออกแบบของแบรนด์สุดหรูจากประเทศอังกฤษ

ก้าวที่แรกที่ผมเดินเข้ามาในร้านสาขาใหม่ล่าสุดของ Paul Smith ที่เซ็นทรัลเอมบาสซี คือ ความอบอุ่น ที่มีทั้งกลิ่นของความวินเทจแบบอังกฤษและความทันสมัยในการออกแบบที่ลงตัว โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้อันเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งสีของผนังในโซนเสื้อผ้าผู้ชายที่สดใส สร้างความโดดเด่นให้กับเสื้อผ้าที่แขวนอยู่ได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าเราจะต้องได้เห็นสูทในแบบอังกฤษ และเสื้อเชิ้ตดีไซน์สวยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์


ภายในร้าน Paul Smith เซ็นทรัลเอ็มบาสซี จะแบ่งโซนเสื้อผ้าผู้ชายและเสื้อผ้าผู้หญิงเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน สำหรับคอลเลคชั่นล่าสุดได้แรงบันดาลใจจากดนตรีโซเคเดลิกร๊อก จึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นลายพิมพ์ตัวโน้ตอยู่บนเสื้อผ้าของผู้ชาย การให้สีสันในแบบฤดูหนาว ในคอลเลคชั่นนี้เราจะได้เห็นกระเป๋ารูปทรงสไตล์ V-Base และโครงสร้างที่พับเป็นชั้นๆ ได้รับการปรับปรุงด้วยสีสันใหม่ ไปจนถึงลายทางทหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผ้าลายมาฮารัมของ  Paul Smith


หมวกสาน รองเท้า เข็มขัด กระเป๋าลายทาง ยังเป็นไอเท็มส์ชิ้นเด็ดที่ยังหาได้ที่นี่เสมอ ผู้ชายในแบบ Paul Smith ดูอบอุ่น ขี้เล่น และมีสไตล์ พื้นไม้ที่ปูสร้างบรรยากาศแบบอังกฤษ พนักงานที่ดูแลลูกค้าทุกท่านด้วยความใส่ใจ พนักงานบางท่านดูแลผมมาตั้งแต่สาขาก่อนๆ จนย้ายมาถึงสาขาเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ก็ยังรู้สึกคุ้นเคยและอบอุ่นเหมือนเดิม


สิ่งที่ควรจะมีสำหรับ Paul Smith ถ้ามีงบประมาณที่สูง ผมอยากแนะนำสูท เพราะสูทสไตล์อังกฤษที่มีลูกเล่น ยังคงความหรูหราและมีความสนุกซ่อนอยู่ มีเพียงไม่กี่แบรนด์ในโลกที่ผลิต และไม่มีแบรนด์ไหนทำได้สนุกและยังคงความหรูหราที่ลงตัวได้เท่ากับ Paul Smith มีหลากหลายคัทติ้งให้เลือก โบว์ไทด์ คัฟลิงค์ เป็นสินค้าที่ผมจะแนะนำให้สาวๆซื้อฝากแฟนหนุ่มเสมอ เสื้อยืดพิมพ์ลาย ก็เป็นอะไรที่ใส่ได้ตลอด แน่นอนว่าคอลเลคชั่นกระเป๋าซิกเนเจอร์ เป็น Must Have ที่ขาดไม่ได้สำหรับหนุ่มๆ ทั้งกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพาย ใครที่ชื่นชอบ Paul Smith ต้องมีเก็บไว้อย่างน้อยหนึ่งใบ เพราะในแต่ละซีซั่นลายพิมพ์ของกระเป๋าจะแตกต่างกัน โดยเฉพาะลายพิมพ์รถมินิ Paul Smith เป็นอะไรที่ยังเป็นที่ต้องการและคลาสสิคเสมอ


สำหรับโซนของผู้หญิงจะถูกตกแต่งด้วยผนังสีสาว เพดานโปร่งสูง ประดับโคมไฟ สำหรับคอลเลคชั่นฤดูหนาว 2014  ได้แรงบันดาลใจมาจากยุคทศวรรษที่ 60 เป็นที่มาของลายพิมพ์รูปขนนก ดอกไม้ คอลเลคชั่นนี้มีจุดเด่นที่กางเกงสแล็คแบบ Oxford Bag และเสื้อแจ็คเก็ตไหล่กว้างแบบดั้งเดิม


ถ้าให้แนะนำคอลเลคชั่นของผู้หญิง ผมอยากแนะนำสูทเช่นกัน เพราะเป็นอะไรที่หยิบมาใส่ได้เสมอ รับรองว่าไม่ดูเป็นทางการเกินไปจนน่าเบื่อ อาจเลือกสูทเรียบๆ อีกชิ้นที่ต้องแนะนำคือ เข็มขัดหนังสีสด เพราะเป็นแบรนด์เดียวที่มีสีพิเศษสนุกๆไว้สำหรับใส่ตัดกับสูทที่ดูเรียบร้อยให้สนุกขึ้น พร้อมในวันที่ต้องเดินทางไปประชุมแบบมีสไตล์ ไปจนถึงผ้าพันคอลายซิกเนเจอร์ ก็เป็นตัวช่วยให้ลุคดูสดใสได้ทันทีที่ต้องการ


แบรนด์ Paul Smith มีสินค้ามากมายทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋าเดินทาง สมุด แปรงสีฟัน แก้วน้ำ ผ้าพันคอ ไปจนถึงคอลเลคชั่นเครื่องครัวและจักรยาน เป็นแบรนด์ในดวงในของนักออกแบบและผู้คนในวงการแฟชั่น ตลอดจนผู้ที่ชื่นชอบสไตล์อังกฤษ เรียกได้ว่าเป็นอีกแบรนด์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ งานดีไซน์ การใส่ใจรายละเอียด เต็มไปด้วยความอบอุ่นที่สัมผัสได้ งานดีไซน์ในรูปแบบ " Classic with a twist " ยังคงเป็นหัวใจและสไตล์ของแบรนด์ที่ชัดเจนเสมอมา...

______________________

Paul Smith เซ็นทรัลเอมบาสซี ชั้น 1 โทร.02-160-5767