รีวิวร้าน Valentino สยามพารากอน การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเก่าและความใหม่ !!!



ทุกครั้งที่ได้ยินชื่อของ Valentino (วาเลนติโน่) ผมมักจะนึกถึงชุดราตรียาวสีแดง เต็มไปด้วยความหรูหรา ทุกวันนี้สีแดงได้กลายเป็นเอกลักษณ์จนมาอยู่บนถุงของแบรนด์ Valentino (วาเลนติโน่) ตัดกับริบบิ้นสีดำที่ผูกโบว์สวยงาม แสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียดของสินค้าแฟชั่นชั้นสูง

จากจุดเริ่มต้น เมซง วาเลนติโน่ (Maison Valentino)ในปี 1960 โดยนักออกแบบชื่อดัง "วาเลนติโน่ การาวานี่ (Valentino Garavani)"  จนมาถึงยุค 2014 ที่เราจะได้เห็น Valentino (วาเลนติโน่) ในอีกรูปแบบที่ดูทันสมัยขึ้น  ด้วยการดูแลของ มาเรีย กราเซีย คิอูรี่  และ ปีแอร์เปาโล ปีคชิโอลี่  แบรนด์วาเลนติโน่ก็ยังเป็นแบรนด์ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในโลก จนมีโอกาสได้กลับมาเปิดที่เมืองไทยอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่สยามพารากอน


การเดินทางมาเมืองไทยของแบรนด์ Valentino ก็มาพร้อมกับความพิเศษ ด้วยขนาดพื้นที่ 103 ตร.ม. ตกแต่งและออกแบบโดย "เดวิด ชิปเปอร์ฟิลด์" ตั้งอยู่ ณ กลางโซนสตาร์โดม ฝั่งเซาต์ลิฟท์ของศูนย์การค้าสยามพารากอน มีการตกแต่งด้วยหินขัดเวเนเชียน เทอร์ราซโซ่ จากอิตาลี , หินอ่อน กระจกและแผงไฟ LED เพื่อสร้างมิติ โอ่โถงเหมือนอยู่ในห้องรับแขกแบบอิตาเลียนพาลาซโซ่ 


หลังจากที่ผมได้มีโอกาสเดินชมร้านโดยทั่ว ต้องชมว่าร้านสวยมากครับ แสงไฟสว่าง มีพื้นที่กว้างขวาง พร้อมโซฟาสุดหรูให้ลูกค้าได้นั่งชมสินค้าหรือสะดวกในการเลือกลองรองเท้า เป็นการตกแต่งที่ผสมผสานความหรูหราในแบบคลาสสิกและความทันสมัยของ LED ได้อย่างลงตัว สะกดทุกสายตา


สำหรับร้าน Valentino ที่สยามพารากอน มีจุดเด่นที่มีกระเป๋าและรองเท้าให้เลือกทุกขนาด หลากหลายสี มีทุกรูปทรงตั้งแต่กระเป๋าประดับหมุดทรงสะพายไหล่ที่กำลังมาแรงที่สุด ไปจนถึงกระเป๋าคลัชและกระเป๋าใบเล็กที่ดูหรูหราแต่มีความทันสมัย ช่วยให้สาวๆได้มีโอกาสลองกระเป๋าหลากหลายไซส์ เลือกใบที่เหมาะกับตัวเองจริงๆ ไปจนถึงเลือกสีรองเท้าที่เข้ากัน  ที่นี่ยังมีบริการเสิร์ฟแชมเปญให้กับลูกค้าทุกท่านระหว่างการเลือกซื้อสินค้าอีกด้วย


กระเป๋าสะพายประดับหมุดพีรามิดฐานสี่เหลี่ยม หรือที่นิยมเรียกกันว่า  "STUD" เป็นดีไซน์ที่สร้างการจดจำให้กับแบรนด์ Valentino ได้เป็นอย่างดี กระเป๋าทุกใบจะมาพร้อมกับใบรับประกัน ถุงผ้าสำหรับกันฝุ่นอย่างดีสีแดงสด เทคนิคการตัดเย็บกระเป๋าชั้นสูง ประณีตในทุกดีเทล หนังคุณภาพที่ถูกยอมสีด้วยเทคนิคพิเศษที่ทำให้ได้สีที่สดและสวยงามโดดเด่น ไปจนถึงบักเกิ้ลตัวล็อคที่แวววาวและหรูหรา

กระเป๋าใบด้านบนสีน้ำเงินเป็นอีกทรงที่ผมแนะนำ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสะพายไปทำงานในวันที่ของไม่มาก แล้วไปงานในช่วงค่ำ ใบเดียวใช้ได้หลากหลายโอกาส


แน่นอนว่ารองเท้าประดับหมุดของ Valentino เป็นไอเท็มที่ฮอตและมาแรงที่สุดตอนนี้ ที่ร้าน Valentino มีสีมากมายให้เลือกและมีขนาดความสูงตั้งแต่แบบไม่มีส้นไปจนถึงส้นสูง รองเท้าที่โดดเด่น ช่วยทำให้ชุดเรียบๆดูมีดีเทลมากยิ่งขึ้น


มาในส่วนของผู้ชาย แน่นอนว่าเราจะได้เห็น Camouflage ลายพรางทหารที่กำลังได้รับความนิยม ในรูปแบบของกระเป๋าเป้สะพายหลัง ที่ยังใส่ดีเทลประดับหมุดอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อยู่ในส่วนต่างๆของกระเป๋า มีน้ำหนักเบา จุของได้เยอะ


นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าสตางค์เข้าชุดกันอีกด้วย สวยงามน่าจะถูกใจหนุ่มๆผู้มีสไตล์

    
การตัดเย็บกระเป๋าที่ละเอียดทุกตะเข็บ การประทับตราโลโก้ด้านใน ไปจนถึงตัวซิปกระเป๋า หากสังเกตดีๆจะเป็นตัวอักษร "V" อยู่ที่ตัวล็อคซิปด้านใน เป็นดีเทลเล็กๆที่แบรนด์ให้ความสำคัญ


รองเท้าทรงสนีกเกอร์ Camouflage ไม่มีใครไม่รู้จัก สร้างปรากฎการณ์เขย่าวงการแฟชั่น ทำให้แฟชั่นนิสต้าทั่วโลก นำรองเท้าคู่นี้มาใส่กับสูทตัวเก่งได้อย่างลงตัว ดูทันสมัยและมีสไตล์  ผมจำได้ว่าครั้งแรกได้เห็นรองเท้าคู่นี้ในโชว์รันเวย์ของแบรนด์ นายแบบใส่สูทคัทติ้งเนี๊ยบกับรองเท้าลายทหาร เป็นภาพติดตา และเพียงไม่นานกระแสนี้ก็โด่งดังไปทั่วโลก จนหลายเป็น Must Have ที่หนุ่มๆต้องมีไว้ในตู้รองเท้า


ส่วนคู่นี้บอกได้คำเดียวว่ากำลังมาแรงที่สุด หลังจากที่ผมได้ลงภาพนี้ในอินสตาแกรม ก็มีการเข้ามาสอบถามราคา เพราะเป็นคู่ที่เพิ่งมาใหม่ พื้นรองเท้าสีขาว ประดับหมุดขาว และมีสีคาดระหว่างกลางรองเท้า มีหลากหลายสีให้เลือก ขอแอบกระซิบราคาให้ทราบ อยู่ที่ 25,500 บาทครับ


สำหรับหนุ่มๆที่ชื่นชอบรองเท้าหนังในแบบของ Valentino ก็มีรองเท้าหนังประดับหมุด ดีไซน์เก๋ๆลงตัว แอบซ่อนดีเทลของความเป็น Valentino ได้อย่างดี จะใส่ไปทำงานหรือไปงานปาร์ตี้ก็เพิ่มความเท่และเติมลุคให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

หากมีโอกาสต้องแนะนำให้แวะเวียนไปเยี่ยมชมร้าน Valentino ที่สยามพารากอนครับ รับรองว่าหาไม่ยาก มีแผงไฟ LED กรุทั่วร้านโดดเด่น เป็นดีไซน์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเอเชีย ภายในร้านแบ่งแยกสัดส่วนอย่างดีระหว่างส่วนของกระเป๋า และรองเท้า ณ ตอนนี้ต้องบอกได้ว่า Valentino เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผสมผสานระหว่างความเก่าและความใหม่ได้อย่างลงตัวที่สุด สมกับชื่อเสียงที่อยู่คู่กับวงการแฟชั่นระดับโลกมาช้านาน....

______________________
Valentino  สยามพารากอน
โทร. 02-294-4868