12/8/2014



วันนี้ผมเพิ่งมีเวลาได้นั่งดื่มกาแฟ พร้อมกับอ่านนิตยสารแฟชั่นฉบับล่าสุดที่ร้านกาแฟประจำใกล้บ้าน หลังจากเปิดดูหลายฉบับว่าควรที่จะเลือกซื้อเล่มไหนดี สุดท้ายผมก็ได้เล่มที่ต้องการ ผมชอบอ่านบทสัมภาษณ์และแนวคิดของผู้คน พอๆกับที่อยากชมภาพสวยๆที่แต่ละฉบับนำเสนอ เพราะทราบดีว่ากว่าจะได้แต่ละหน้าทีมงานต้องทุ่มเทมากขนาดไหน เพื่อความงามที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ณ ยุคแฟชั่นดิจิตอล 2014 เมืองไทยมีแบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกัน เราสามารถสั่งซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ได้จากเวปไซด์ชั้นนำ เช่น  Club21online.com  , Net-a-porter.com , Zalora.co.th และอีกหลายเวปชั้นนำ ตลอดจนร้านค้าออนไลน์ในอินสตาแกรมและเฟสบุ๊ค ที่มีมากมายให้เลือก สำหรับผมแล้วการช้อปปิ้งออนไลน์ก็ให้ความรู้สึกถึงความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้า แต่การได้เดินเข้าไปในร้านเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของการช้อปปิ้ง ก็ยังไม่มีอะไรมาทดแทนได้ ผมชอบดูการจัดตกแต่งร้าน ดนตรีเบาๆ รอยยิ้มและการบริการของพนักงาน หรือไม่ก็นั่งดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มที่และร้านมีบริการไว้ให้ลูกค้า เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของการจ่ายเงิน

ธุรกิจแฟชั่นพัฒนาไปมาก ทั้งการผลิต การนำเสนอ และการขายในรูปแบบต่างๆ ความเร็วของเทรนด์ที่รวดเร็ว การได้มาของชิ้นรันเวย์ที่ยังไม่มีวางขายในเมืองไทย การได้ถ่ายแชร์ข้าวของต่างๆที่มี ผมว่ามันช่วยกระตุ้นธุรกิจแฟชั่นให้สนุกมากยิ่งขึ้น  การมีเวลาได้นั่งอ่านนิตยสารแบบเดิมๆ ก็ยังเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข สำหรับคนที่ทำงานดิจิตอลเช่นกัน เหมือนการได้กลับไปสู่จุดเริ่มต้น ได้มองหาอะไรใหม่ๆ ได้อ่านความคิดของผู้คน ได้เห็นวิธีการนำเสนอผ่านหน้ากระดาษ ได้เปิดย้อนกลับไปทีละหน้าๆ ก่อนที่จะหยิบมือถือขึ้นมาค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนที่ชอบ ขอบคุณเทคโนโลยีที่ช่วยเชื่อมโยงระหว่างความเก่าและความใหม่ ให้ผมได้สนุกกับแฟชั่นในหลากหลายมิติมากขึ้นครับ...