Stay Fit with Style



หลังจากนั่งเคลียร์งานมาทั้งวัน ช่วงเวลากลางคืนถือเป็นเวลาที่ผ่อนคลายที่สุดที่ผมจะนั่งฟังเพลง แล้วนั่งทบทวนอะไรดีๆที่ผ่านเข้ามาในแต่ละวัน วันนี้ก็เช่นเคยครับ ผมเปิดเพลง Lobby Bar ของ David  Oniani  เพลงคอลเลกชั่นที่อยากฟังที่สุด มันช่วยผ่อนคลายได้จริงๆ ก่อนจะแกะอุปกรณ์ออกกำลังกายของผมมานั่งทำความสะอาด และเช็คผลของการเดินและการออกกำลังกายในแต่ละวัน นั่งดูจำนวนชั่วโมงการนอนหลับที่ถูกบันทึกไว้เป็นระบบ โชคดีที่ยุคนี้เรามีนาฬิกาสุดไฮเทค ที่นอกจากดูเวลาแล้วก็ยังทำอะไรได้อีกมากมาย


ใครจะคิดว่านาฬิกาข้อมือที่ใส่ไปงาน จะกลายแปลงร่างเป็นเหมือนเทรนเนอร์ส่วนตัวของผมเวลาเข้ายิม จับเวลา วัดอัตราการเต้นของหัวใจได้หมด แล้วผมก็เปลี่ยนสีของสายนาฬิกาให้เข้ากับลุคของแต่ละวันได้สายสีดำเป็นเส้นโปรดที่ผมเลือกใช้เสมอ มันง่ายและลงตัวสำหรับชีวิตที่ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

ผมมักจะหยิบ  SAMSUNG Gear Fit มาใส่กับสร้อยข้อมือลูกประคำประดับหัวกระโหลกของ Olivia Diamonds แล้วก็ข้อมือหนังจระเจ้ของ Aniti Utopia มันเข้ากันได้ดีระหว่างงานฝีมือลักชัวร์รี่กับงานดีไซน์ที่ดูล้ำสมัยเป็นดิจิตอล ถึงแม้ว่าบางครั้งมันอาจจะถูกซ่อนไว้อยู่ในแขนของเสื้อสูท แต่ก็รู้สึกดีที่ได้ใส่ดีเทลอะไรบางอย่างเข้าไปในชีวิต ทุกครั้งเวลาที่นั่งประชุมแล้วมือหยิบกาแฟมาดื่ม มันช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้งานทางการดูเบาลง มีลูกเล่น ก่อนจะถึงช่วงเวลาที่ผมจะลุกขึ้นนำเสนองานชิ้นต่อไป


ผมมักจะเชื่อมนาฬิกาข้อมือเข้ากับโทรศัพท์ ซึ่งกำลังชารต์แบตและเสียบเข้ากับลำโพงชั้นดี แล้วเลือกที่จะควบคุมเพลงผ่านข้อมือระหว่างช่วงพักเบรค ผมว่าเราน่าจะได้ฟังอะไรสบายๆผ่อนคลายระหว่างเบรคการประชุม เสียงเพลงเบาๆมันช่วยให้สมองแล่นได้ดี 


กลับมาถึงบ้านผมก็ทำแบบเดียวกับ ผมเอาโทรศัพท์ชาร์ตแบตพร้อมกับเสียบเข้ากับลำโพง JBL ตัวเก่ง ผมเลือกแทรคเพลงระหว่างเดินไปทำกับข้าว จนถึงก่อนเข้านอน โดยใช้เพียงการสัมผัสระบบคอลโทรลที่ข้อมือ ก่อนที่ล้มตัวลงนอนบนเตียง ฟังเพลงทำสมาธิเบาๆ กดปิดเพลงแล้วตั้งระบบเข้าสู่โหมดของการนอนหลับไปพร้อมกับ Gear Fit  อย่าถามว่าสิ่งแรกที่ตื่นนอนคืออะไร เพราะผมก็จะกดเลือกเปิดเพลงก่อนจะไปอาบน้ำ ชีวิตวนเวียนอยู่แบบนี้ มีความสุขเล็กๆแต่ลงตัว นอกจากงาน สิ่งที่ผมรักที่สุด ก็คงเป็นการออกกำลังกายและได้นั่งฟังเพลงสบายๆยามเช้าก่อนไปทำงาน ชีวิตเล็กๆที่มีคุณภาพแต่มีความสุข ทำให้ทุกวันของเรามีคุณค่าเสมอครับ...

_______________________
Sponsor post by Samsung