1 Day Trip at Ratchaprasong Grand Sale


 
ย่านราชประสงค์ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งและย่านธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย ก็เข้าสู่เทศกาล Grand Sale ที่ยิ่งใหญ่ประจำปี ไม่ว่าจะเป็น เกษรช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ อัมรินทร์พลาซ่า เอราวัณ  เซ็นทรัลเวิลด์ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส โรงแรมเซ็นทารา ต่างจัดกิจกรรมมอบส่วนลดสูงสุด 80 % และสิทธิพิเศษมากมาย เช่น ผู้ถือบัตรวีซ่าทุกธนาคาร เมื่อช้อปครบ 15,000 บาทขึ้นไป ภายในวันเดียว รับบัตรกำนัลรับประทานอาหาร  มูลค่า 500 บาท  เพื่อใช้ในร้านค้าที่ร่วมรายการ


แน่นอนผมเองก็ไม่พลาดที่จะมาเดินเล่นเพื่ออัพเดทเทรนด์แฟชั่น และพักผ่อนในวันหยุดหลังจากทำงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์


หลังจากลงจากรถไฟฟ้าสถานีชิดลม  ผมรีบแวะเข้าไปที่ตึกเอราวัณ เพราะทราบว่ามีแบรนด์ใหม่อย่าง 3.1 Phillip  Lim ซึ่งถือเป็นร้านเต็มรูปแบบแห่งแรกของเมืองไทย มีทั้งกระเป๋ารุ่นยอดนิยมและเสื้อผ้าเต็มคอลเลกชั่น


สไตล์การตกแต่งร้านทันสมัย เข้ากับแฟชั่นในยุคดิจิตอล แนวเสื้อผ้าสวมใส่ได้ทุกวัน มีดีเทลทั้งซิลูเอทของเสื้อและดีเทลเทคนิคการสร้างผิวสัมผัสที่แตกต่าง ซึ่งถึงเป็นจุดเด่นในคอลเลกชั่นนี้

สิ่งที่ทำให้คนไทยได้รู้จักแบรนด์  3.1 Phillip  Lim คือกระเป๋ารุ่น PASHLI SATCHEL (ใบมุมขวาในภาพ) ก็มีให้เลือกหลากหลายขนาด และโทนสีที่แตกต่างกันไป มาพร้อมสายสะพาย ใช้งานง่ายเหมาะกับสาวสมัยใหม่ที่ต้องการความคล่องตัวอย่างมีดีไซน์ ซิปคู่หน้าของกระเป๋ายังสามารถขยายขนาดให้กระเป๋าจุของได้มากขึ้น และกลายเป็นดีไซน์เอกลักษณ์ของกระเป๋ารุ่นนี้ ที่สาวๆทั่วโลกต่างหลงรัก ซึ่งตอนนี้  3.1 Phillip  Lim มีส่วนลด 30-50 % ในช่วง Ratchaprasong Grand Sale อีกด้วยครับ


เมื่อข้ามมายังฝั่งเกษร ห้างหรูระดับตำนานที่อยู่คู่เมืองไทย ผมก็แนะนำร้านรองเท้า FRATELLI ROSSETTI  แบรนด์เก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1953  ซึ่งถือเป็นงาน Italian-made quality ที่มีชื่อเสียงในเรื่องคุณภาพเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ซึ่งมีรองเท้าหลายคู่ลดสูงสุดถึง 50 % เช่นกันครับ


สำหรับหนุ่มๆก็ต้องไม่พลาด HUGO BOSS เพราะตอนนี้ลดราคาถึง 50 % ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของห้างเกษร ความโด่งดังของแบรนด์และคุณภาพ ทำให้สินค้าทุกชิ้นของ HUGO BOSS ใช้งานได้ยาวนาน ไร้กาลเวลา มีความคลาสสิกในแบบที่หนุ่มๆจะหยิบขึ้นมาใส่อีก และยังมีความเป็นแฟชั่นซ่อนอยู่


ภายในร้านมีตั้งแต่เสื้อผ้าลำลอง รองเท้าผ้าใบ หมวก แจ็คเก็ต กางเกงว่ายน้ำ ไปจนถึงเสื้อผ้าสำหรับใส่ทำงาน ชุดสูท และกระเป๋าเอกสาร และโปรโมชั่นตอนนี้ หากช้อปผ่านบัตรเครดิตชั้นนำ เช่น บัตรเครดิตกรุงศรี รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 14 % , ผ่านบัตร SCB รับคะแนนสะสมสูงสุด 15 เท่า , ผ่านบัตร KTC รับเงินคืน 13 % สำหรับยอดซื้อ 3,000-49,999 ต่อเซลล์สลิปและแลกคะแนนสะสมเท่ายอดซื้อ ส่วนของบัตร Kbank ช้อปครบ 15,000 ขึ้นไป รับบัตรกำนันโปรแกรม Lift Defence มูลค่า 3,000 บาท จากสถาบัน The Skin Doctor  ช้อปครบ 50,000 รับคะแนนสะสม Kbank Reward Point 6,000 คะแนน งานนี้เรียกว่าสุดคุ้มสำหรับโปรโมชั่นดีๆจากบัตรเครดิตที่เข้าร่วมในเทศกาลราชประสงค์ แกรนด์ เซล ใครที่ช้อปผ่านบัตรก็คุ้มสุดๆไปเลยครับ

 
ส่วนโซนนี้ถือเป็นโซนคลาสสิกของแบรนด์ มีสูทคัทติ้งดี ตัดเย็บด้วยช่างฝีมือระดับโลก งดงามทุกรายละเอียด มีทั้งเสื้อเชิ้ต กางเกง ไทด์และกระเป๋าเดินทางสำหรับนักธุรกิจผู้มีสไตล์ เป็นแบรนด์คุณภาพที่ผมเองก็เลือกใช้น้ำหอมของ HUGO BOSS เวลาไปประชุม ให้ความรู้สึกของหนุ่มสมาร์ทได้เป็นอย่างดี 


หลังจากเดินทั้งเอราวัณและเกษร ห้างต่อไปขวัญใจวัยรุ่นก็ต้องไม่พลาดเซ็นทรัลเวิล์ด สำหรับร้านโปรดที่ผมจะแวะเข้ามาดูกางเกงยีนส์ ก็คือร้าน PRONTO ยุคนี้ใครไม่รู้จักยีนส์ของร้านนี้ก็ต้องรีบอัพเดทกันหน่อยครับ เพราะที่นี่มีความชำนาญในเรื่องของการนำเข้ายีนส์หลากหลายแบรนด์ดังหายาก มารวมไว้ในที่เดียว โดยเฉพาะกางเกงยีนส์แบรนด์ญี่ปุ่น มีกางเกงยีนส์ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น มีผ้ายีนส์หลายชนิดและทรงกางเกงยีนส์ให้เลือกมากมาย


ในร้าน PRONTO ยังมีแบรนด์กระเป๋าชื่อดังที่ผมถือว่าเป็น  King of Street Bag นั่นก็คือแบรนด์ Freitag จากซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ กระเป๋าทุกใบจะมีเพียงใบเดียวในโลก มีการถ่ายภาพการ์ดการันตีทุกใบที่จะแถมมาพร้อมกับกระเป๋า ใช้วัสดุเป็นผ้าใบของรถบรรทุกมาตัดเย็บ ด้วยช่างฝีมือที่มากประสบการณ์ งานดีไซน์ที่ได้รับรางวัลมากมายระดับโลก แบรนด์แห่งคอนเซปต์ขวัญใจนักปั่นจักรยาน สถาปนิกและนักออกแบบ


หลังจากเดินช้อปทุกห้าง ใครกำลังมองหาอะไรใหม่ๆก็ต้องไม่พลาด เพราะทุกแบรนด์ต่างลดเยอะจริงๆ ช้อปก่อนได้เลือกก่อน รับรองว่าจะได้ของดีราคาพิเศษกลับไปแน่นอน ก่อนกลับผมแวะมานั่งทาน Afternoon Tea ที่ Erawan Tea Room ซึ่งเป็นร้านโปรดที่ผมแวะเวียนมาประจำเวลาเดินทางมาแถวนี้ สามารถเลือกสั่งชาหรือกาแฟได้หลากหลายประเภท วันนี้ผมสั่งชาลิ้นจี่เย็นชื่นใจ ทานคู่กับเซตเมนูที่ความพิเศษอยู่ที่มีทั้งขนมไทย และขนมฝรั่ง ร้านนี้ได้รับรางวัลมากมายเช่นกัน จนได้รับเลือกให้เป็นชุดน้ำชายามบ่ายที่ดีที่สุดในโลก ในราคา 380บาท/ท่าน มีให้บริการในเวลา 14.30 - 18.00 ครับ
งาน Ratchaprasong Grand Sale จะจัดไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2557 ผมว่าความสุขของการช้อปปิ้งไม่ได้อยู่ที่การได้จ่ายเงินซื้อของเพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่บรรยากาศ อยู่ที่ผู้คน อยู่ที่ความงามในผลงานดีไซน์ของแบรนด์ต่างๆ ตั้งแต่ดิสเพลย์ไปจนถึงการบริการที่ประทับใจ ในยุคที่เราสามารถซื้อของออนไลน์ได้จากมือถือ การได้มาเดินชมของจริงๆ หรือการได้นั่งพักมองผู้คนที่เดินไปเดินมา ก็สร้างพลังและแรงบันดาลใจให้เราเสมอ เติมพลังในวันหยุดก่อนที่จะเริ่มต้นไอเดียใหม่ๆสำหรับการทำงานในวันต่อไปได้เป็นอย่างดี...