ร้าน Proenza Schouler แห่งแรกของเมืองไทย !!!



Proenza Schouler (โพรเอนซา สคูลเลอร์) ได้เปิดร้านบูติกแห่งแรกในประเทศไทยที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ 2014 โดยดีไซน์ของร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟล็กชิบของโพรเอนซ่า สคูลเลอร์ในมหานครนิวยอร์ค ซึ่งรวมถึงลายพิมพ์รูปสามเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วยเช่นกัน วันนี้สื่อแฟชั่นชั้นนำต่างมาร่วมงานเพื่อชมคอลเลกชั่นล่าสุด และอัพเดทเทรนด์กระเป๋าสุดฮอตที่กำลังมาแรง


ใบที่ผมเลือกมาให้ชมมีชื่อรุ่นว่า PS11 ซึ่งจะมีบักเกิลตัวล็อคเป็นเอกลักษณ์ มีดีไซน์ที่เหมาะกับสาวยุคใหม่ มีสายสะพาย ขนาดกะทัดรัด เปิดปิดง่ายด้วยฝาด้านบน ส่วนตัวล็อคสามารถเปิดเป็นช่องสำหรับใส่ของได้เช่นเดียวกัน รุ่นนี้มีสีแนวมัลทัลลิกที่เพิ่งเดินทางมาถึงเมืองไทย


นางแบบกำลังแสดงชุดในคอลเลกชั่นล่าสุด พร้อมถือกระเป๋าคลัชดีไซน์ใหม่ ด้านหลังเป็นโซนของกระเป๋ารุ่นยอดนิยมที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Proenza Schouler ชื่อรุ่นว่า PS1 รุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดเพราะฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดี มีหูหิ้วด้านบนและสายสะพาย สีสันสดใส เพื่อฉลองการเปิดร้านใหม่ จึงมีรุ่นพิเศษที่ชื่อว่า PS1 Tiny (ใบสีชมพูเล็กในภาพ) โดยกระเป๋าจะมาในสีพิเศษคือสีชมพู Fleur de Lyse พร้อมด้วยป้ายโลโก้ของ Proenza Schouler ที่สลักหมายเลขพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 25 ใบ และวางจำหน่ายที่ร้าน Proenza Schouler เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่เท่านั้น


นอกจากกระเป๋าที่ได้รับความนิยม ภายในร้านยังมีเสื้อผ้าคอลเลกชั่นสุดของแบรนด์ ที่คอลเลกชั่นนี้เน้นโทนสีขาวดำ ดีไซน์ทันสมัย ใส่เข้าชุดกับกระเป๋าได้เป็นอย่างดี นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี  2002 โดยดีไซน์เนอร์แจ็ค แมคคอลาห์ และลาซาโร เฮอร์นานเดซ แบรนด์โพรเอนซา สคูลเลอร์ กายเป็นที่รู้จักจากการผสานงานฝีมือและความใส่ใจในรายละเอียดเข้ากับความเรียบง่าย โดยได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปะแบบร่วมสมัยและวัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่ ได้รับรางวัล CFDA มาแล้วถึงห้าครั้ง รวมถึงรางวัลดีไซน์เนอร์เครื่องประดับในปี 2009 และรางวัลเครื่องแต่งกายผู้หญิงในปี 2007 , 2011, 2013 จึงเป็นเครื่องการันตีคุณภาพและผลงานดีไซน์ได้เป็นอย่างดี
 

 กระเป๋ารุ่น PS1 หลากหลายสีและมีหลายไซน์ให้เลือกใช้งาน


กระเป๋ารุ่น PS11 ที่กำลังมาแรงเช่นกัน มีหลายไซน์


กระเป๋า PS1 และโซนกระเป๋าใบเล็กที่เข้าชุดกัน

สำหรับดีไซน์ของร้านมีพื้นที่ขนาด 1,400 ตารางฟุต เกิดจากความร่วมมือกันกับบริษัทแอดจายี แอสโซซิเอท ในการออกแบบร้านที่ตกแต่งด้วยลายกราฟฟิคอันสวยงามลงตัว ประดับด้วยไม้ซิริโคเต้ (Ziricote) ไม้ที่ผ่านการเผา และคอนกรีต โดยในโครงสร้างแบบเปิดเพื่ออำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าได้อย่างเต็มที่ 

Proenza Schouler ถือเป็นแบรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามองที่สุดอีกแบรนด์หนึ่ง ผมเคยมีโอกาสได้พรีวิวเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นก่อนที่จะมีการเปิดร้านในซีซั่นก่อนๆ คุณภาพการตัดเย็บดีมาก ใส่ใจทุกรายละเอียด แจ็คเก็ตมีความงดงามทั้งงานดีไซน์ด้านนอกและภายใน สมราคาหลักแสน ก่อนที่จะตามมาด้วยกระเป๋ารุ่น PS1 ที่โดนใจสาวๆยุคใหม่  จนมีกระเป๋ารุ่น PS11 ตามมา และคำถามที่พบบ่อยคือจะซื้อกระเป๋ารุ่นไหนดีระหว่าง PS1 กับ PS11 ถ้ามีเงินผมแนะนำให้ซื้อไว้ทั้งสองรุ่นเลยครับ เป็นสองรุ่นที่ต้องมีเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า PS1 หนังจะนิ่มเบา มีหูหิ้ว จุของได้เยอะ เหมาะสำหรับการใช้งานทุกวัน ดีไซน์เรียบๆทันสมัย หนังที่มีความนิ่มกว่าจะประรูปทรงเวลาใส่ของได้ดีกว่า ใช้งานได้ง่ายกว่า ส่วน PS11 จะเป็นกระเป๋าที่มีความเป็นโครงสร้างของรูปทรงที่ชัดเจน อยู่ทรง เป็นตัวแทนของความทันสมัย ส่วนตัวผมชอบ PS11 ซึ่งขอจัดให้เป็นกระเป๋าสุดฮอตประจำปี 2014 เลยก็ว่าได้ เพียงแต่กระเป๋ารุ่นนี้จะต้องถือเป็นคลัชหรือไม่ก็สะพายเพราะไม่มีหูหิ้ว ถ้าเป็นผู้ชายแนะนำว่าให้ใช้เป็น PS1 สีน้ำเงินใบใหญ่ในภาพด้านบนเลยครับ อยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ต้องแวะไปลองเยี่ยมชมและสะพายของจริงได้ที่ร้าน Proenza Schouler
________________________________
ร้าน Proenza Schouler
ชั้น Ground ที่ Central Embassy โทร.02-160-5854